ประวัติคนหางาน
ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนวิชาภาษาไทย  
ประเภทของงาน :
งานประจำ  
เงินเดือนที่ต้องการ :
15,000  
สถานที่ต้องการทำงาน
ภาค :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ :
xxxx 
นามสกุล :
xxxx 
เพศ :
หญิง  
วัน/เดือน/ปีเกิด :
06-กันยายน-2540  
อายุ :
26  
สัญชาติ :
xxxx 
เชื้อชาติ :
xxxx 
ศาสนา :
xxxx  
ส่วนสูง :
xxxx 
น้ำหนัก :
xxxx 
ตำหนิ :
xxxx 
กรุ๊ปเลือด :
xxxx 
สถานที่เกิด :
xxxx 
โรคประจำตัว :
xxxx  
สถานะความเป็นอยู่ :
xxxx 
สถานะครอบครัว :
xxxx 
สถานะทางทหาร :
xxxx 
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ที่อยู่ :
xxxx  
แขวง/ตำบล :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
รหัสไปรษณีย์ :
xxxx 
เบอร์โทรศัพท์บ้าน :
xxxx  
เบอร์มือถือ :
xxxx  
E-mail :
xxxx
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี  
ชื่อสถาบันสูงสุด :
xxxx 
สาขา :
ศิลปศาสตร์ 
วิชาเอก :
ภาษาไทย 
เกรดเฉลี่ย :
3.27 
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ไม่มี  
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ไม่มี  
ระดับ ชื่อสถาบัน จังหวัด ประเทศ ปีการศึกษา วุฒิที่ได้รับ
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
ความสามารถทางด้านภาษา
ภาษา
พูด
เข้าใจ
อ่าน
เขียน
ไทย
ดี 
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก  
อังกฤษ
พอใช้  
ดี  
ดี  
พอใช้  
เขมร
ดี  
ดี  
พอใช้  
พอใช้  
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. โปรแกรมสำนักงาน
(Word , Excel , Powerpoint , Access)
ดีมาก  
2. โปรแกรม Multimedia
(Cai , Flash , Autoware , etc. )
 
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect
( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. )
 
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
( photoshop , Illustrator , etc. )
 
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์
( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ )
 
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์
6.1 Window based Application
 
6.2 Web based Application
 
6.3 Mobile Application
 
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ
 
8. Database ที่ชำนาญ
 
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง )
9.1 Window
 
9.2 Linux / Unix
 
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์
(เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ )
 
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. เครื่องดนตรีไทย
(ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ )
 
2. เครื่องดนตรีสากล
( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ )
 
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
 
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล
จากสถาบัน
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ
การประชุมวิชาการระดับชาติ  
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา  
พ.ศ. 2562  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี 
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
15-สิงหาคม-2562  
-จนถึงวันสุดท้าย :
15-พฤศจิกายน-2562  
ตำแหน่ง 1 :
นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ  
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
N/A  
สาเหตุที่ลาออก 1 :
สิ้นสุดระยะเวลาการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ  
 
การฝึกอบรม
หัวข้อ
สถาบัน
ระยะเวลา
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ
ชื่อ
นามสกุล
ความสัมพันธ์
สถานที่ติดต่อ
เบอร์โทรศัพท์
1
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
2
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
3
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
ในทัศนะของดิฉันเห็นว่า การศึกษานั้นไม่ใช่เรื่องของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นคุณครูหรือนักเรียนก็ตาม ในปัจจุบันมุมมองของสังคมต่อการศึกษาไทยนั้นมักเป็นไปในแง่ลบเพราะมีบุคลากรบางส่วนที่ประพฤติตนไม่เหมาะสม กระทั่งส่งผลให้เกิดภาพลักษณ์ในแง่ลบของการเป็นครู แม้แต่ในการเรียนการสอนบางเรื่องที่สังคมมองว่าล้าสมัย ไม่มีประโยชน์อย่างแท้จริง หากแต่ในมุมมองของดิฉันกลับเห็นว่า การเรียนการสอนในระบบของไทยนั้น คือการสอนให้นักเรียนระดับต้นได้เรียนรู้ในเรื่องพื้นฐานที่ควรรู้ เพื่อให้นักเรียนสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ ดังนั้น หากมองว่าเรื่องที่ถูกสอนในโรงเรียนเป็นสิ่งที่นำมาใช้ไม่ได้จริง ดิฉันเห็นว่านั่นเป็นเพราะผู้ตัดสินได้ตัดสินอย่างไม่พิจารณา เพราะดิฉันคิดว่า การศึกษาคือเรียนรู้เพื่อนำไปปรับใช้ แม้แต่ในการสอนภาษาไทยที่เป็นเรื่องพื้นฐานของคนไทยหรือแม้แต่วิชาประวัติศาสตร์ที่สอนให้เราได้รู้จักรากเหง้าของความเป็นตัวเองเพื่อให้เกิดสำนึกและรักษาความเป็นไทยของเราไว้อย่างภาคภูมิ หากผู้เรียนมีความใฝ่รู้มากพอ นักเรียนจะสามารถนำความรู้จากในห้องเรียนไปต่อยอดความรู้เพิ่มขึ้นต่อไปได้ แต่ในทางเดียวกัน วิธีการสอนของครูก็มีความสำคัญต่อการรับสารของเด็กด้วย เพราะแม้จะสอนเรื่องเดียวกัน แต่ด้วยวิธีที่ต่างออกไปก็อาจส่งผลต่อความสนใจในการรับสารของนักเรียนได้ ในฐานะที่ดิฉันคือหนึ่งในผู้ที่เคยเป็นนักเรียนในระบบการศึกษาของไทยมาก่อน ดิฉันเป็นหนึ่งคนที่ได้รับแรงบันดาลใจในการเป็นครูมาจากครูท่านหนึ่งที่สอนดิฉันและนักเรียนคนอื่น ๆ ด้วยความรักในสิ่งที่สอนและสอนให้นักเรียนรักในสิ่งนั้นอย่างที่ท่านรักเช่นเดียวกัน ฉะนั้น ในทัศนคติของดิฉัน การศึกษาของไทยไม่ได้ด้อยไปกว่าระบบของที่ใดเลย แต่ขึ้นอยู่กับวิธีการสอนของครู และตัวนักเรียนเองว่าใฝ่รู้และรู้จักนำไปปรับใช้หรือต่อยอดมากเท่าใด 
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
ประเทศไทยของเราเป็นประเทศที่มีความร่ำรวยทางวัฒนธรรมเป็นอย่างมากสืบมาแต่อดีต หลักฐานทางวัฒนธรรมนั้นมีมากมายให้เราเห็นได้ทั่วไป ทั้งในชีวิตประจำวัน ประเพณีต่าง ๆ สถาปัตยกรรม วรรณคดี เป็นต้น แม้ว่าปัจจุบันความเจริญทางเทคโนโลยีและการหลั่งไหลทางวัฒนธรรมของชาติอื่น ๆ จะเข้ามามีบทบาทต่อวิถีชีวิตเราเป็นอย่างมาก แต่วัฒนธรรมไทยก็ยังไม่ถูกกลืนกินไป นั่นเป็นเพราะวัฒนธรรมของเรามีการอนุรักษ์สืบสานจากผู้ที่เล็งเห็นคุณค่าและความสำคัญของความเป็นเรา ซึ่งผู้อนุรักษ์ส่วนใหญ่มักเป็นชนชั้นสูงหรือผู้มีอำนาจต่าง ๆ ที่มีบทบาทในการกำหนดความเป็นไปของกระแสสังคม ลักษณะสำคัญในตัวผู้อนุรักษ์คือผู้ที่มีความเสียสละ ผู้ที่ไม่คำนึงถึงประโยชน์ส่วนตนแต่คิดถึงประโยชน์ส่วนรวมเป็นสำคัญ ผู้อนุรักษ์ต่างทุ่มเทแรงกายแรงใจของตนเองและอุทิศภูมิปัญญาเหล่านี้ให้เป็นสมบัติของชาติเพื่อให้ลูกหลานภายภาคหน้าได้มีวัฒนธรรมที่งดงามอันเป็นเอกลักษณ์ของเราได้สืบสานต่อไป แต่ในทางกลับกัน หากกลุ่มผู้มีอำนาจเหล่านี้ไม่เล็งเห็นถึงความสำคัญของประโยชน์ส่วนรวมแต่ยึดเอาเพียงประโยชน์ส่วนตน วัฒนธรรมของเราก็คงถูกทำลายและถูกกลืนกินไปจนสูญสิ้นในไม่ช้า ดังนั้น ไม่ว่าสังคมจะเป็นไปในทิศทางใด ก็ล้วนขึ้นอยู่กับกลุ่มผู้มีอำนาจที่เปรียบเสมือนหัวเรือหลักในการพัฒนาและสนับสนุนความเจริญก้าวหน้าทางวัฒนธรรมของคนในประเทศ  
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการคือสองสิ่งสำคัญที่เชื่อมโยงกันซึ่งเราทุกคนพึงมี ประการแรก การสร้างกัลยาณมิตรหรือมิตรแท้ คือสิ่งที่เราควรมีและควรเป็น กล่าวคือ ก่อนที่เราจะมีได้ เราควรให้เสียก่อน คือให้ความรัก ความหวังดี ให้มิตรภาพและน้ำใจที่แท้จริง เมื่อให้ด้วยใจจริงผู้รับย่อมรู้สึกได้และให้ด้วยใจจริงกลับมา ทั้งนี้ การมีมิตรแท้คือสิ่งสำคัญเพราะมนุษย์เราคือสัตว์สังคมที่ต้องอยู่ร่วมกัน ทำงานร่วมกัน สื่อสารกัน เมื่อมีมิตรแท้ย่อมแปลว่า จะไม่มีการเบียดเบียนกันด้วยความไม่จริงใจ เมื่อไม่มีความไม่จริงใจก็ย่อมอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข ความสำคัญของมิตรแท้คือการที่มิตรจะปราถนาและชักนำให้เราได้พบเจอกับสิ่งดี ๆ มิตรจะกล้าตักเตือนห้ามปรามเมื่อเราทำสิ่งที่ไม่เหมาะสม ดังคำกล่าวที่ว่า 'คบคนพาล พาลพาไปหาผิด คบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล' ซึ่งการแยกแยะมิตรแท้กับมิตรเทียมนั้นย่อมอาศัยหลักสำคัญประการต่อมาคือ โยนิโสมนสิการ คือรู้จักคิดวิเคราะห์ แยกแยะ ว่าสิ่งใดเหมาะสมสิ่งใดไม่เหมาะสม สิ่งใดควรใกล้สิ่งใดควรหลีกห่าง หากทำแล้วจะเกิดผลอะไรตามมา การรู้จักคิดวิเคราะห์ แยกแยะนี้ มีหลักหนึ่งที่ดิฉันใช้เป็นหลักในการดำเนินชีวิตคือ 'การเอาใจเขามาใส่ใจเรา' สิ่งนี้ไม่เพียงทำให้ผู้คิดรู้จักคิดวิเคราะห์ในมุมมองที่ต่างออกไปเท่านั้น แต่ยังทำลายความเห็นแก่ตัวในใจของผู้คิดลงอีกด้วย ให้รู้จักนึกถึงจิตใจของผู้อื่นมากขึ้นว่าผู้อื่นก็เป็นมนุษย์ธรรมดาเช่นเดียวกับเรา มีความรู้สึกเช่นเดียวกับเรา เรารู้สึกไม่ดีเช่นไรเขาก็ย่อมไม่เป็นสุขในห้วงอารมณ์เช่นเดียวกันนั้น เมื่อเรารู้จักนึกถึงจิตใจของผู้อื่นมากขึ้น ก็ย่อมรู้จักการวางตัวที่เหมาะสม เมื่อวางตัวเหมาะสม ก็ย่อมสร้างความพึงใจแก่ผู้อื่น เมื่อผู้อื่นพึงใจ ก็ย่อมมีความรู้สึกดี ๆ ให้แก่กันที่สามารถพัฒนาไปสู่การเป็นกัลยาณมิตรที่ดีในอนาคตได้ แต่ไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษาหรือด้านใดก็ตาม สองหลักนี้ถือเป็นหลักสำคัญในการอยู่ร่วมกันของคนในสังคม ไม่ว่าจะในโรงเรียนหรือในที่ทำงานอื่น ๆ เมื่อทุกคนมีสองหลักเป็นหลักในการดำเนินชีวิตเพื่ออยู่ร่วมกัน ก็ย่อมสร้างสภาพแวดล้อมอันดีและมีความสุขในการอยู่ร่วมกันในสังคมได้