ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนสังคมศึกษา
เงินเดือนที่ต้องการ :
15,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
30-ตุลาคม-2536
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
สาขา :
ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
- งานวิจัยทางการศึกษา
- งานจักสานไม้ไผ่
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
เหรียญทอง การประดิษฐ์ของใช้จากวัสดุเหลือใช้หรือวัสในท้องถิ่น |
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 22 |
2554 |
ร่วมจัดงานเสวนาวิชาการและระดมความคิดเห็น เรื่อง ไหลเรือไฟ วิถีไทยลุ่มน้ำโขง สู่ความมั่งคั่ง ยั่งยืน |
สำนักงานจังหวัดนครพนม |
2559 |
โครงการอาสาทำดี สานฝันเพื่อน้อง |
โรงเรียนบ้านอ้อวังหมากเห็บ |
2559 |
ผู้มีจิตสาธารณะต่อสังคม ช่วยเหลือปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียนหลังประสบภัยน้ำท่วม |
โรงเรียนพังโคนวิทยาคม |
2560 |
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
สาเหตุที่ลาออก 1 :
จบหลักสูตร
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาไทย...ในปัจจุบันเป็นยุคสังคมแห่งการเรียนรู้ที่เปิดกว้าง มีรูปแบบการเรียนรู้ที่หลากหลายให้เราได้ศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเองได้อย่างรวดเร็ว โดยนำเทคโนโลยีหรือ Ai เข้ามาพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาในสถานศึกษา เพื่อให้ก้าวทันโลกยุคใหม่ที่ไร้ขอบเขต การศึกษาเป็นกระบวนการเรียนรู้ที่เกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา จะเห็นได้ว่า สถานศึกษาไม่ว่าจะขนาดเล็ก หรือ ขนาดใหญ่ สิ่งที่จำเป็นและหลีกเลี่ยงไม่ได้คือ คอมพิวเตอร์และระบบอินเตอร์เน็ต สถานศึกษาทุกแห่งมีความต้องการใช้เท่าๆกัน ความรู้ความเข้าใจที่ทุกคนต้องเข้าไปให้ถึงโลกแห่งสังคมการเรียนรู้และใช้เทคโนโลยีเป็น จะทำให้เกิดคุณค่าและประโยชน์สูงสุดต่อตัวเอง แต่ในทางกลับกันหากใช้อย่างผิดวิธี ก็อาจทำให้เกิดความสูญเสียก็เป็นได้
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
ประเทศไทย ถือว่ามีความเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็วทางด้านวัตถุ แต่เกิดความเสื่อมทางด้านจิตใจ ค่านิยมและสังคมคนไทย ประพฤติปฏิบัติที่แสดงถึงความเสื่อมทางจิตใจอย่างเห็นได้ชัด เช่น นิยมวัตถุ นิยมความหรูหราฟุ่มเฟือย ยกย่องคนรวย โดยไม่คำนึงว่าจะร่ำรวยมาได้โดยวิธีใด เกิดการแข่งขันเอารัดเอาเปรียบ ไม่คำนึงถึงคุณธรรม จริยธรรม เบียดเบียนกันเอง ซ้ำยังเบียดเบียนรุกรานธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทั้งที่ดิน ป่าไม้ แม่น้ำ ถูกรุกราน ยึดครอง ถูกทำลาย สภาพน้ำเน่าเสีย คนจนอยู่ในสลัมท่ามกลางตึกสูงอันหรูหรา เกิดความเหลื่อมล้ำระหว่างคนจน คนรวย อย่างเห็นได้ชัด สภาพความเสื่อมโทรมทางสังคม อันเกิดจากความเสื่อมทางจิตใจของมนุษย์ที่มีมากยิ่งขึ้น จะเห็นได้จากปัญหายาเสพติด โสเภณี โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และปัญหาอื่นๆ รวมถึงการละเลยด้านศาสนา ประเพณี วัฒนธรรมอันดีงามของไทย เป็นต้น
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
"ในฐานะเป็นเนื้อหาหลักธรรม"
กัลยาณมิตร คือ เพื่อนที่ดี เป็นหลักธรรมที่ต้องการให้มนุษย์ได้รู้และปฏิบัติในการเป็นเพื่อนที่ดี เป็นมิตรแท้ เมื่อได้คบกันแล้วจะเกิดความดีงามและความเจริญ
โยนิโสมนสิการ คือ กระบวนการพิจารณาความสอดคล้องและความสมเหตุ สมผล ตามความเป็นจริง กล่าวคือ ความเป็นผู้ฉลาดในการคิด คิดอย่างถูกวิธี พิจารณาไตร่ตรอง ไปถึงสาเหตุหรือต้นตอของเรื่อง
"ในฐานะเป็นกระบวนการสอน"
....โยนิโสมนสิการ เป็นกระบวนการคิด เป็นวิธีการที่ให้บุคคล มีหลักการและวิธีการคิดที่ก่อให้เกิดประโยชน์ เพื่อให้ง่ายต่อการนำไปใช้ในกระบวนการสอน ขอใช้ในความหมายง่ายๆว่า โยนิโสมนสิการ คือ กระบวนการคิดหาเหตุ หรือ กระบวนการพิจารณาหาเหตุ