ประวัติคนหางาน
ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนวิชาสังคมศึกษา  
ประเภทของงาน :
งานประจำ  
เงินเดือนที่ต้องการ :
17,000  
สถานที่ต้องการทำงาน
ภาค :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ :
xxxx 
นามสกุล :
xxxx 
เพศ :
หญิง  
วัน/เดือน/ปีเกิด :
19-มกราคม-2539  
อายุ :
28  
สัญชาติ :
xxxx 
เชื้อชาติ :
xxxx 
ศาสนา :
xxxx  
ส่วนสูง :
xxxx 
น้ำหนัก :
xxxx 
ตำหนิ :
xxxx 
กรุ๊ปเลือด :
xxxx 
สถานที่เกิด :
xxxx 
โรคประจำตัว :
xxxx  
สถานะความเป็นอยู่ :
xxxx 
สถานะครอบครัว :
xxxx 
สถานะทางทหาร :
xxxx 
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ที่อยู่ :
xxxx  
แขวง/ตำบล :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
รหัสไปรษณีย์ :
xxxx 
เบอร์โทรศัพท์บ้าน :
xxxx  
เบอร์มือถือ :
xxxx  
E-mail :
xxxx
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี  
ชื่อสถาบันสูงสุด :
xxxx 
สาขา :
ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์ 
วิชาเอก :
สังคมศึกษา 
เกรดเฉลี่ย :
3.63 
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
มี  
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
มี  
ระดับ ชื่อสถาบัน จังหวัด ประเทศ ปีการศึกษา วุฒิที่ได้รับ
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
ความสามารถทางด้านภาษา
ภาษา
พูด
เข้าใจ
อ่าน
เขียน
ไทย
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก  
อังกฤษ
ดีมาก  
ดีมาก  
ดีมาก  
ดีมาก  
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. โปรแกรมสำนักงาน
(Word , Excel , Powerpoint , Access)
ดีมาก  
2. โปรแกรม Multimedia
(Cai , Flash , Autoware , etc. )
ดี  
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect
( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. )
ดีมาก  
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
( photoshop , Illustrator , etc. )
ดีมาก  
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์
( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ )
ไม่ได้เลย  
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์
6.1 Window based Application
ไม่ได้เลย  
6.2 Web based Application
ไม่ได้เลย  
6.3 Mobile Application
ไม่ได้เลย  
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ
-  
8. Database ที่ชำนาญ
-  
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง )
9.1 Window
ไม่ได้เลย  
9.2 Linux / Unix
ไม่ได้เลย  
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์
(เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ )
ไม่ได้เลย  
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. เครื่องดนตรีไทย
(ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ )
ไม่ได้เลย  
2. เครื่องดนตรีสากล
( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ )
ไม่ได้เลย  
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
มีความสามารถด้านพิธีกร และการนำกิจกรรม  
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล
จากสถาบัน
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ
การเข้าร่วมโครงการค่ายบ่มเพาะครูสังคม ครั้งที่ 5  
คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ  
2559  
นิสิตวิทยากรจัดกิจกรรม ยุวมัคคุเทศนก์คลองแสนแสบ  
ส่วนกิจการเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒร่วมกับสำนักงานเขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร  
2560  
การอบรมวิชาผู้กำกับลูกเสือ  
คณะลูกเสือแห่งชาติ  
2561  
รางวัลชมเชยในการประกวดสื่อการสอน  
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน  
2561  
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี 
การฝึกอบรม
หัวข้อ
สถาบัน
ระยะเวลา
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ
ชื่อ
นามสกุล
ความสัมพันธ์
สถานที่ติดต่อ
เบอร์โทรศัพท์
1
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
2
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
3
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
จากที่ตนเองได้ศึกษาเกี่ยวกับการศึกษาไทยและประสบการณ์จากการไปดูงานตามโรงเรียนต่างๆ ที่มีการจัดการศึกษาที่แตกต่างกันนั้น ดิฉันคิดว่าการศึกษาไทยมีจุดอ่อนและข้อจำกัดอยู่ค่อนข้างมาก เช่น จัดการเรียนการสอนไม่เหมาะกับวัยและลักษณะนิสัยของนักเรียนในปัจจุบัน วิชาที่เรียนซ้ำซ้อน เนื้อหามากเกินไป ปริมาณของนักเรียนในห้องมากเกินไป เป็นต้น ซึ่งส่งผลให้นักเรียนสามารถเรียนรู้ได้ไม่ดีนัก จึงควรมีการปฏิรูปการศึกษาให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก ที่ผ่านมาก็ได้เห็นว่าการศึกษามีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ แต่ดูเหมือนว่ายังไม่ได้ทำให้การศึกษาดีขึ้นมากนัก ซึ่งเราสามารถดูได้จากลำดับผลประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือระดับโลก ที่ลำดับของไทยนั้นลดลงเรื่อยๆ เราจึงควรมีการแก้ไขปัญหาโดยอาศัยความร่วมมือทั้งจากครู นักเรียน ผู้บริหารการศึกษา สถาบันการศึกษา ครอบครัว และชุมชน เพราะการศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญมาก การศึกษาที่ดีจะก่อให้เกิดสังคมที่ดี และทำให้ประเทศชาติพัฒนา ทั้งนี้ครูถือว่ามีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากในการขับเคลื่อนการศึกษาไทยให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก ครูจึงต้องพัฒนาการเรียนการสอนของตนเองตลอดเวลา รวมทั้งยังต้องพัฒนาเรื่องคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน เพื่อทำให้นักเรียนไทยเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ชีวิตในประจำวันได้อย่างมีความสุขและเพื่อขับเคลื่อนสังคมและประเทศของเราให้เจริญก้าวหน้าด้วย 
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สภาพสังคมไทยในปัจจุบันนั้นมีลักษณะเป็นสังคมเมืองมากขึ้นและเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตของคนไทย ซึ่งส่งผลทั้งดีและเสียต่อสภาพสังคมไทยกำลังมีปัญหาอยู่หลายอย่าง ผลดี เช่น ความเป็นอยู่ของคนไทยมีความสะดวกสบายมากขึ้น ความเจริญเข้าถึงชนบทมากขึ้น เป็นต้น ส่วนผลเสีย เช่น ปัญหาการว่างงานเนื่องจากแรงงานปรับตัวตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยีไม่ทัน ปัญหาเสพติดโซเชี่ยล เป็นต้น ซึ่งปัญหาที่กล่าวมานั้นเราควรใช้การศึกษาพัฒนาเยาวชนไทยและคนไทย ให้สามารถคิดวิเคราะห์แยกแยะทำแต่สิ่งที่ดี สามารถปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก เพื่อทำให้สังคมไทยเกิดความสงบสุขและเจริญก้าวหน้า  
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
ครูที่ดีคือครูที่มีกัลยาณมิตร กล่าวคือ เป็นครูผู้ที่มีความน่ารักเปิดเพย ความน่าเคารพด้วยความประพฤติ ความน่ายกย่องด้วยความรอบรู้ รู้จักเหตุ รู้จักผล มีความอดทน อธิบายได้กระจ่างแจ้ง ไม่แนะนำเรื่องเหลวไหล เพราะความเป็นกัลยาณมิตรของครูจะทำให้นักเรียนรู้สึกสบายใจ ปลอดภัย อบอุ่น ได้รับความรักความใส่ใจ ภาคภูมิใจ และชื่นชมในตนเอง นำไปสู่การได้ทำตามที่ตนเองปราถนาอย่างมีความสุขและก่อเกิดประโยชน์ต่อสังคม ส่วนโยนิโสมนสิการนั้นเป็นหลักความคิด 4 ประการ ได้แก่ 1. อุบายมนสิการ เป็นการคิดหรือพิจารณาโดยอุบาย (เพื่อไปสู่เป้าหมาย) คือ การคิดอย่างมีวิธีหรือถูกวิธี ซึ่งหมายถึง การเข้าถึงความจริง สอดคล้องกับแนวสัจจะ ซึ่งทำให้รู้สภาวะลักษณะและสามัญลักษณะของสิ่งทั้งหลาย 2.ปถมนสิการ เป็นการคิดถูกทาง ต่อเนื่องเป็นลำดับ หมายถึง ความคิดที่เป็นระเบียบตามหลักเหตุผล ไม่ยุ่งเหยิงสับสน จิตไม่แว๊บติดพันในเรื่องนี้ แต่เดี๋ยวกลับเตลิดไปคิดอีกเรื่องหนึ่ง จิตยุ่งเหยิงนี้กระโดดไปมา ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน แต่รวมทั้งความสามารถในการชักความนึกคิดไปสู่แนวทางที่ถูกต้อง 3.การณมนสิการการคิดอย่างมีเหตุผล เป็นการสืบค้นตามแนวความสัมพันธ์สืบทอดแห่งเหตุปัจจัย พิจารณาสืบสาวหาสาเหตุ ให้เข้าใจถึงต้นเค้า หรือแหล่งที่มาซึ่งส่งผลต่อเนื่องตามลำดับ 4.อุปปาทกมนสิการ การคิดการพิจารณาให้เกิดกุศลธรรม เช่น การพิจารณาที่ทำให้มีสติ หรือทำให้จิตใจเข้มแข็งมั่นคง เป็นต้น ซึ่งจะเห็นได้ว่าถ้าครูนำหลักกัลยาณิมิตรและโยนิโสมนสิการมาปฏิบัติ และนำหลักโยนิโสมนสิการมาใช้ในการจัดการเรียนการสอนจะทำให้ผู้เรียนมีความรู้ วิธีคิด และการปฏิบัติที่ถูก รู้จักวิธีคิด ตรึกตรอง อย่างมีจุดหมาย เป็นลำดับขั้น มีเหตุผลและก่อให้เกิดประโยชน์ ซึ่งเป็นแนวทางนำไปสู่การแก้ปัญหาและสร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่