ประวัติคนหางาน
ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนวิชาภาษาไทย  
ประเภทของงาน :
งานประจำ  
เงินเดือนที่ต้องการ :
18,000  
สถานที่ต้องการทำงาน
ภาค :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ :
xxxx 
นามสกุล :
xxxx 
เพศ :
ชาย  
วัน/เดือน/ปีเกิด :
29-มิถุนายน-2537  
อายุ :
29  
สัญชาติ :
xxxx 
เชื้อชาติ :
xxxx 
ศาสนา :
xxxx  
ส่วนสูง :
xxxx 
น้ำหนัก :
xxxx 
ตำหนิ :
xxxx 
กรุ๊ปเลือด :
xxxx 
สถานที่เกิด :
xxxx 
โรคประจำตัว :
xxxx  
สถานะความเป็นอยู่ :
xxxx 
สถานะครอบครัว :
xxxx 
สถานะทางทหาร :
xxxx 
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ที่อยู่ :
xxxx  
แขวง/ตำบล :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
รหัสไปรษณีย์ :
xxxx 
เบอร์โทรศัพท์บ้าน :
xxxx  
เบอร์มือถือ :
xxxx  
E-mail :
xxxx
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี  
ชื่อสถาบันสูงสุด :
xxxx 
สาขา :
ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์ 
วิชาเอก :
ภาษาไทย - เทคโนโลยีการศึกษา 
เกรดเฉลี่ย :
3.58 
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
มี  
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
มี  
ระดับ ชื่อสถาบัน จังหวัด ประเทศ ปีการศึกษา วุฒิที่ได้รับ
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
ความสามารถทางด้านภาษา
ภาษา
พูด
เข้าใจ
อ่าน
เขียน
ไทย
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก  
อังกฤษ
ดี  
ดีมาก  
ดี  
ดี  
ญี่ปุ่น
พอใช้  
พอใช้  
พอใช้  
พอใช้  
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. โปรแกรมสำนักงาน
(Word , Excel , Powerpoint , Access)
ดีมาก  
2. โปรแกรม Multimedia
(Cai , Flash , Autoware , etc. )
ไม่ได้เลย  
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect
( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. )
ดี  
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
( photoshop , Illustrator , etc. )
ดี  
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์
( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ )
พอใช้  
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์
6.1 Window based Application
ไม่ได้เลย  
6.2 Web based Application
ไม่ได้เลย  
6.3 Mobile Application
พอใช้  
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ
 
8. Database ที่ชำนาญ
 
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง )
9.1 Window
พอใช้  
9.2 Linux / Unix
ไม่ได้เลย  
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์
(เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ )
พอใช้  
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. เครื่องดนตรีไทย
(ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ )
ดีมาก  
2. เครื่องดนตรีสากล
( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ )
ดีมาก  
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
ร้องเพลง อ่านทำนองเสนาะ พิธีกร  
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล
จากสถาบัน
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ
ผู้พัฒนาการศึกษาภาษาไทยให้เยาวชนไทย-อเมริกัน  
City of Los Angeles  
2562  
ผู้เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทย  
Thai Town Rotary Club  
2562  
รางวัลผู้ผลิตและใช้สื่อการเรียนรู้ดีเด่น วิชาภาษาไทย  
คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  
2561  
รางวัลนิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพดีเด่น ด้านการจัดการเรียนการสอนภาษาไทย  
โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย  
2561  
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี 
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
18-กรกฎาคม-2561  
-จนถึงวันสุดท้าย :
07-กรกฎาคม-2562  
ตำแหน่ง 1 :
ครูสอนภาษาและวัฒนธรรมไทย  
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
6000  
สาเหตุที่ลาออก 1 :
สิ้นสุดสัญญาโครงการ  
 
การฝึกอบรม
หัวข้อ
สถาบัน
ระยะเวลา
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ
ชื่อ
นามสกุล
ความสัมพันธ์
สถานที่ติดต่อ
เบอร์โทรศัพท์
1
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
2
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
3
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาไทยในปัจจุบัน เป็นยุคสมัยแห่งการเน้นให้ผู้เรียนสร้างกระบวนการการเรียนรู้ด้วยตนเอง มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีอิสระในการคิดและเรียนรู้ ก้าวตามทันนวัตกรรมและความเปลี่ยนแปลงของสังคม โดยครูมีหน้าที่เป็นผู้อำนวยความสะดวกให้กับผู้เรียน เช่น การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ให้เอื้อต่อความสามารถและความสนใจของผู้เรียน การออกแบบสื่อประกอบการเรียนรู้ที่ช่วยสนับสนุนการเรียนรู้ให้มีความหมาย เป็นต้น ครูในยุคนี้ จึงต้องหมั่นพัฒนาตนเองและก้าวให้ทันโลกอยู่เสมอ เพื่อให้เป็นผู้ที่สามารถสร้างสรรค์และออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ได้เหมาะสมกับความเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็วของโลกในปัจจุบัน และตอบรับกับนโยบายการศึกษาไทยในศตวรรษที่ 21 ด้วย 
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สภาพสังคมไทยในปัจจุบัน มีความเจริญก้าวหน้าค่อนข้างรวดเร็ว แต่มักมีเหตุการณ์และความเปลี่ยนแปลงทางสังคมอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจะมีผลต่อประเทศในอนาคต การศึกษาจึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยแก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ครูจึงมีบทบาทสำคัญในการสร้างระบบการศึกษาที่ดี เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เป็นผู้ที่ช่วยแก้ไขและลดปัญหาในสังคมในอนาคต และครูควรปฏิบัติตนเป็นสมาชิกของสังคมที่ดี เพื่อเป็นแบบอย่างแก่ผู้เรียนในการเป็นพลเมืองของสังคมที่มีคุณภาพ  
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการมีส่วนเกี่ยวข้องกับการศึกษาอย่างมาก โดยจะขออธิบายดังนี้ กัลญาณมิตร เป็นหลักธรรมทางศาสนาที่หมายถึงผู้ที่หวังดีและปรารถนาให้อีกฝ่ายมีการพัฒนาไปในทางที่ดี ซึ่งในทางศาสนาแบ่งลักษณะของกัลญาณมิตรออกเป็น 7 ประการ โดยสามารถอธิบายเป็นภาษาไทยอย่างเข้าใจง่าย ได้แก่ น่ารัก น่าเคารพ น่าเจริญใจ พูดให้เกิดประโยชน์ อดทนต่อถ้อยคำ สอนอย่างลึกซึ้งเข้าใจง่าย และไม่ชักนำไปในทางเสื่อมเสีย โยนิโสมนสิการ หมายถึง การคิดอย่างแยบคาย หมายถึงคิดอย่างละเอียด ถี่ถ้วน และมีระบบ ธรรมะทั้งสองเรื่อง สนับสนุนซึ่งกันและกัน และผลต่อการศึกษาอย่างมาก กล่าวคือ ครูผู้สอน จะต้องมีลักษณะของกัลญาณมิตรและโยนิโสมนสิการอยู่ในตัวเอง เพราะครูที่ดีจะต้องมีความสามารถในการทำความเข้าใจเนื้อหาอย่างละเอียด รู้จริง และรู้ลึก ค้นหาวิธีการถ่ายทอดที่เข้าใจได้ง่ายแต่ลึกซึ้ง สามารถสร้างกิจกรรมการเรียนรู้ที่มีเหตุผล และมีความหมายต่อผู้เรียน และสามารถตรวจสอบผู้เรียนได้ว่า มีความรู้ความเข้าใจในสิ่งที่ผู้สอนถ่ายทอดมากหรือน้อยเพียงใด จึงกล่าวได้ว่า ธรรมะทั้งสองประการ เปรียบเสมือนลักษณะพื้นฐานของการเป็นครูที่ดี จึงมีความสำคัญกับการศึกษาเป็นอย่างมาก