ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูอนุบาล,เจ้าหน้าที่บุคคล (HR),เจ้าหน้าที่ธุรการ
เงินเดือนที่ต้องการ :
12,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
20-มกราคม-2536
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
สาขา :
บัญชี-การเงิน-การธนาคาร
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
การสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัย (รางวัลชนะเลิศ) |
กรมศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม |
2548 |
เด็กดีศรีพระหฤทัย |
คณะภคนีพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าแห่งกรุงเทพ |
2550 |
การแข่งขันสร้างโมเดลจำลอง (รองชนะเลิศอันดับที่ 2) |
ฝ่ายการศึกษา อัครสังฆมณฑลกรุงเทพ เขต 3 |
2550 |
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
ปัจจุบันการศึกษาไทยยังคงให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ภายในห้องเรียน ซึ่งการเรียนรู้ในห้องเรียนเองถือเป็นปัจจัยที่สำคัญ แต่ถ้าหากเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียน เพิ่มการคิดวิเคราะห์ และสามารถนำความรู้ที่ได้รับกลับไปใช้ในชีวิตประจำได้จริง รวมถึงการส่งเสริมความสามารถพิเศษให้เด็กๆ เพราะเด็กแต่ละคนมีความแตกต่างกัน มีความเก่งและความชำนาญที่ไม่เหมือนกัน การให้ความสำคัญกับความแตกต่างของพวกเขา จะทำให้พวกเขากล้าแสดงออก และเห็นคุณค่าในตัวเอง
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
ปัจจุบันสภาพสังคมไทยเปลี่ยนแปลงไปจากอดีตค่อนข้างมาก เป็นยุคแห่งเทคโนโลยี ยุคแห่งความสะดวกสบาย รวมถึงยุคแห่งการแข่งขันกับเวลา อาจสามารถเรียกว่ายุคบริโภคนิยมก็ได้ เราจะพบว่ามีข่าวออกมาให้เห็นบ่อยๆ อาทิเช่น คนหัวร้อนในขณะที่ขับรถ เกิดเรื่องทะเลาะวิวาทกันกลางถนน การทะเลาะกันผ่าน Social เพียงเพราะความคิดเห็นไม่ตรงกัน การวิจารณ์คนอื่นผ่าน Social โดยไม่เคารพไม่สิทธิของผู้อื่น จะเห็นได้ว่าถึงแม้หลายๆ อย่างกำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว แต่บุคคลนั้นกับแย่ลง แต่การมองโลกเพียงด้านเดียวไม่สามารถตอบคำถามสภาพสังคมได้ทั้งหมด ภายใต้ความวุ่นวายที่กล่าวไปข้างต้น ยังแฝงสิ่งดีๆ ที่สามารถเกิดขึ้นในรอบตัวเราในทุกๆ วัน ถึงแม้จะเป็นสิ่งเล็กๆ แต่ถือว่าในหนึ่งๆ วัน เราจะพบเรื่องดีๆ อาทิเช่น การเห็นผู้คนพยายามเบี่ยงรถเพื่อหลบให้รถพยาบาล การเห็นผู้คนช่วยเหลือคุณยายให้ถึงโรงพยาบาลอย่างปลอดภัย การเห็นผู้คนบริจาคช่วยเหลือคนยากไร้ มูลนิธิ โรงเรียน โรงพยาบาล ถึงแม้การเปลี่ยนแปลงของสังคมอาจจะมีอะไรหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปในทางที่แย่ขึ้น แต่ในสิ่งที่แย่ ก็ยังมีมุมที่ดีให้เราเสมอ
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
การนำหลักกัลยาณมิตร และโยนิโสมนสิการมาเป็นหลักพื้นฐานในการเรียนการสอน รวมถึงการประยุกต์ใช้ในการศึกษา จะทำให้เกิดการสอนที่ประสบความสำเร็จ
- โยนิโสมนสิการ (การรู้จักคิด)
- กัลยาณมิตร (การมีมิตรที่ดี)
การนำหลักธรรมความเป็นกัลยาณมิตรมาใช้
- ปิโย มีความน่ารัก การทำให้เด็กรู้สึกสบายใจ รู้สึกอบอุ่นใจ กล้าเข้ามาสอบถาม เข้ามาปรึกษา เป็นที่ไว้วางใจแก่พวกเขา
- ครุ มีความน่าเคารพด้วยการประพฤติ สมควรแก่ฐานะ ทำให้เด็กเกิดความรู้สึกอบอุ่นใจ รู้สึกว่าพวกเขาปลอดภัย และสามารถพึ่งพิงเราได้
- ภาวนีโย มีความน่ายกย่องด้วยความเป็นผู้รอบรู้ ทรงภูมิปัญญาที่แท้จริง รวมทั้งปรับปรุงตนเอง เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับพวกเขา ทำให้พวกเขาระลึกถึง และเอ่ยอ้างถึงด้วยความภูมิใจ
- วัตตาจะ รู้จักพูดให้เหตุผล รู้จักชี้แจงให้เข้าใจให้คำแนะนำ ว่ากล่าวตักเตือน พร้อมกับให้คำปรึกษาที่ดี
- วจนักขโม อดทนต่อถ้อยคำพร้อมที่จะรับฟังคำปรึกษา ซักถามคำเสนอแนะข้อวิพากษ์วิจารณ์อดทนฟังได้ไม่เบื่อ ไม่ฉุนเฉียว ใจกว้างเปิดใจยอมรับความคิดเห็น
- คัมภีรัญจะกถังกัตตา แถลงเรื่องล้ำลึกได้สามารถอธิบายเรื่องที่ยุ่งยากซับซ้อนให้เข้าใจให้เรียนรู้เรื่องราวที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นไป สามารถอธิบายให้ความกระจ่างได้
- โนจัฏฐาเนนิโยชเย ไม่แนะนำในเรื่องเหลวไหลชักจูงไปในทางเสื่อมเสีย เป็นแบบอย่างที่ดีเป็นตัวแบบที่ดี
การนำหลักธรรมโยนิโสมนสิการมาใช้
การสอนให้ผู้เรียนได้รู้จักคิด มุ่งเน้นการฝึกผู้เรียนให้ใช้ความคิดอย่างถูกวิธี คิดอย่างเป็นระบบ รู้จักวิเคราะห์ ไม่มองเห็นสิ่งต่างๆ อย่างตื้นๆ หรือเพียงด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น จัดเป็นสำคัญของการศึกษาเป็นอย่างมาก
- อุบายมนสิการ หมายถึง การคิดหรือพิจารณาโดยอุบาย การคิดได้ถูกวิธี สามารถหาวิธีการสอนที่เน้นให้เด็กได้วิธีคิดที่ดี ถูกต้องและเป็นการคิดด้วยตัวของเขาเอง เราเป็นแต่เพียงผู้ให้แนวทางเท่านั้น
- ปถมนสิการ หมายถึง การคิดได้ถูกทาง คิดอย่างเป็นระบบ มีขั้นตอนหรือลำดับของการคิดต่อเนื่องกัน สามารถเชื่อมโยงจากเนื้อหาไปสู่แนวปฏิบัติได้
- การณมนสิการ หมายถึง การคิดแบบมีเหตุผล เป็นการคิดแบบสืบค้นตามความสัมพันธ์กันของเหตุและปัจจัย ซึ่งสามารถคิดได้ 2 ทาง คือคิดจากเหตุไปหาผลว่า เหตุนี้จะนำไปสู่ผลในลักษณะไหนอย่างไร หรือจากผลไปหาเหตุว่า ผลนี้เกิดมาจากเงื่อนไขหรือสาเหตุใดก็ได้
- อุปปาทกมนสิการ หมายถึง การใช้ความคิดให้เกิดผลที่พึงประสงค์ เช่น การคิดหาวิธีการที่จะทำให้หายโกรธ มีสติหรือทำจิตใจให้เข้มแข็ง เป็นต้น
ภายในหนึ่งวันของเด็กวัยเรียนเราจะเห็นได้ว่าชีวิตในโรงเรียน ในชั้นเรียนของเด็กเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ตื่นเช้ามาเตรียมตัวไปโรงเรียน ระหว่างวันเรียนหนังสือ ตอนเย็นเตรียมพร้อมในการเดินทางกลับบ้าน เป็นแบบนี้ในทุกวัน ยกเว้นวันหยุดและช่วงปิดเทอม หากการเรียนรู้อบอวลไปด้วยบรรยากาศการเรียนที่มีลักษณะช่วยเหลือพึ่งพา มากกว่าการแข่งขัน ชิงดีชิงเด่น มีครู มีเพื่อนที่เข้าใจ รู้ใจ ไว้วางใจ ใกล้ชิด สนิทสนม คุ้นเคย ย่อมรับรู้ถึงความอบอุ่น ปลอดภัย จิตใจเบิกบาน จะส่งผลให้เด็กเรียนรู้อย่างมีความสุข นอกจากนี้ครูยังต้องทำหน้าที่เป็นผู้ให้หลักการหรือแนวทาง ส่วนหน้าที่ของการคิดค้นหาคำตอบหรือความจริงเป็นหน้าที่ของผู้เรียน
การเป็นครูไม่ใช่เป็นเพียงเพราะหน้าที่ที่เกิดจากอาชีพเท่านั้น จะต้องเป็นครอบครัว เพื่อน พี่ น้อง ให้กับเด็กๆ ด้วย ให้ใจกับพวกเขา ให้พวกเขารู้สึกวางใจ และปลอดภัย พร้อมจะรับฟังและให้คำปรึกษาอย่างเปิดใจ เพราะการเป็นครูต้องเป็นมากกว่าครู เพราะบ้านหลังที่สองของเด็กๆ ก็คือโรงเรียน โรงเรียนที่ให้มากกว่าความรู้ และมอบความรักให้กับพวกเขากลับไปด้วย