ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูปฐมวัย
เงินเดือนที่ต้องการ :
10,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
03-มกราคม-2539
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
สาขา :
ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การเรียนที่มองเรื่องคะแนนเป็นหลัก และมองเรื่องบุคคลเป็นรอง แม้จะสอนให้เป็นคนดี มีมารยาท เชื่อฟังคำสั่งสอนของคุณครู แต่เพราะด้วยเหตุผลนี้ ทำให้นักเรียนไม่กล้าที่จะคิดต่าง เมื่อคิดต่าง ครูจะมองว่าไม่เชื่อฟัง นักเรียนด้วยกันจะมองว่าเป็นตัวประหลาด เกิดความอับอายแม้ไม่ถูกลงโทษใดๆ ส่วนทางด้านครู จะมองนักเรียนในด้านคะแนน แม้จริงๆครูจะมองพฤติกรรมจริงๆของตัวนักเรียนตลอด ว่าเกเรหรือไม่ แต่เพราะมีคะแนนเป็นตัววัด ทำให้ครูสามารถมองออกว่านักเรียนเป็นคนดีหรือคนไม่ดีได้อย่างเดียว แต่มองไม่ออกว่าความสามารถจริงๆของนักเรียนคืออะไร เมื่อนักเรียนได้คะแนนน้อยในวิชานั้นๆ ครูจะพยายามสอนให้นักเรียนคนนั้นทำคะแนนให้สูงขี้นให้ได้ โดยเพราะกังวลว่านักเรียนจะมีปัญหาเรื่องจบการเรียน มากกว่าจะถามว่านักเรียนเต็มใจที่จะเรียนหรือไม่ ด้วยระบบคะแนนเป็นตัวกำหนดชะตากรรมชีวิตของครูและนักเรียนทุกคน ทำให้ครูไม่สามารถสอนในแบบที่ครูสอนได้ แต่จะสอนเพียงเพีอให้นักเรียนทำคะแนนให้สูงขึ้นได้เท่านั้น เป็นวัฎจักรการศึกษา ที่ทำให้ครูไม่ประสบความสำเร็จในการสอน และนักเรียนไม่ประสบความสำเร็จในการเรียนได้ ด้วยระบบคะแนน
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สีขาวสีดำสีเทา เป็นสิ่งที่มวลมนุษย์กำหนดเอง ธรรมชาติไม่เคยขีดเขียนคำว่าคุณธรรม ไว้ในเผ่าพันธุ์ไหนทั้งนั้น
มนุษย์เป็นสัตว์สังคมมีลำดับชั้นการปกครอง เเล้วเเต่ยุคสมัยใดๆว่าจะใช้สิ่งใดเป็นตัวกำหนดเเบ่ง ชาติกำเนิด ฐานะการเงิน อำนาจ บลาๆ เเละเสน่ห์ลำดับชนชั้นเหล่านี้คือมันสามารถเปลี่ยนเเปลงได้ตลอดช่วงชีวิต ถ้าเจ๋งก็อยู่นาน ถ้ากากก็ลงไป
ในเเต่ละลำดับชั้น มีอำนาจที่มากน้อยลดหลั่นกันไป บางคนใช้อำนาจในการกดขี่คนในชั้นต่ำกว่า บางคนใช้อำนาจนั้นช่วยเหลือคนชั้นที่ต่ำกว่า
บางคนก็เลือกที่จะไม่ใช้เลย อยู่เฉยๆ บางคนก็ใช้ในเวลาที่จำเป็นต้องใช้ เเต่ถ้าใครเลือกที่จะใช้กดขี่คนอื่น คนคนนั้นต้องมั่นใจว่าจะอยู่ในลำดับขั้นที่สูงได้ตลอดทั้งชีวิต
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
สำหรับคนทั่วไป ซึ่งมีปัญญาไม่แก่กล้า ย่อมต้องอาศัยการแนะนำชักจูงจากผู้อื่น และคล้อยไปตามคำแนะนำชักจูงที่ฉลาดได้ง่าย แต่ก็จะต้องฝึกหัดให้สามารถใช้ความคิดอย่างถูกวิธีด้วยตนเองได้ด้วย จึงจะก้าวหน้าไปถึงที่สุดได้
ส่วนคนที่มีปัญญาแก่กล้า ย่อมรู้จักใช้โยนิโสมนสิการได้ดีกว่า แต่กระนั้น ก็อาจต้องอาศัยคำแนะนำที่ถูกต้องเป็นเครื่องนำทางในเบื้องต้น และเป็นเครื่องช่วยส่งเสริมให้ก้าวหน้าไปได้รวดเร็วยิ่งขึ้นในระหว่างการฝึก อบรม