ประวัติคนหางาน
ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์-ฟิสิกส์  
ประเภทของงาน :
งานประจำ  
เงินเดือนที่ต้องการ :
15,000  
สถานที่ต้องการทำงาน
ภาค :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ :
xxxx 
นามสกุล :
xxxx 
เพศ :
ชาย  
วัน/เดือน/ปีเกิด :
27-สิงหาคม-2539  
อายุ :
27  
สัญชาติ :
xxxx 
เชื้อชาติ :
xxxx 
ศาสนา :
xxxx  
ส่วนสูง :
xxxx 
น้ำหนัก :
xxxx 
ตำหนิ :
xxxx 
กรุ๊ปเลือด :
xxxx 
สถานที่เกิด :
xxxx 
โรคประจำตัว :
xxxx  
สถานะความเป็นอยู่ :
xxxx 
สถานะครอบครัว :
xxxx 
สถานะทางทหาร :
xxxx 
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ที่อยู่ :
xxxx  
แขวง/ตำบล :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
รหัสไปรษณีย์ :
xxxx 
เบอร์โทรศัพท์บ้าน :
xxxx  
เบอร์มือถือ :
xxxx  
E-mail :
xxxx
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี  
ชื่อสถาบันสูงสุด :
xxxx 
สาขา :
วิทยาศาสตร์ 
วิชาเอก :
ฟิสิกส์ 
เกรดเฉลี่ย :
2.19 
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ไม่มี  
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ไม่มี  
ระดับ ชื่อสถาบัน จังหวัด ประเทศ ปีการศึกษา วุฒิที่ได้รับ
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
ความสามารถทางด้านภาษา
ภาษา
พูด
เข้าใจ
อ่าน
เขียน
ไทย
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก  
อังกฤษ
พอใช้  
ดี  
ดี  
ดี  
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. โปรแกรมสำนักงาน
(Word , Excel , Powerpoint , Access)
ดีมาก  
2. โปรแกรม Multimedia
(Cai , Flash , Autoware , etc. )
ดีมาก  
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect
( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. )
ดีมาก  
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
( photoshop , Illustrator , etc. )
ดีมาก  
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์
( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ )
ดี  
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์
6.1 Window based Application
ดี  
6.2 Web based Application
ดี  
6.3 Mobile Application
ดี  
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ
C++ ,mathematica  
8. Database ที่ชำนาญ
 
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง )
9.1 Window
ดีมาก  
9.2 Linux / Unix
ดี  
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์
(เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ )
ดีมาก  
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. เครื่องดนตรีไทย
(ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ )
พอใช้  
2. เครื่องดนตรีสากล
( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ )
ดี  
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
เต้น k-pop,street dance,รำไทย ความสามารถทางกีฬาวอลเล่ย์บอล ,แบตมินตัน,เทเบิลเทนนิส (เคยเป็นนักกีฬากาบัดดี้เยาวชนแห่งชาติของจังหวัดกาญจนบุรี) ความสามารถในการสร้างสรรค์สื่อ หนังสั้น ตัดต่อ กำกับ  
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล
จากสถาบัน
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ
ค่ายฟิสิกส์สัญจร  
โรงเรียนพนัสพิทยาคาร จ.ชลบุรี  
2558  
ค่ายฟิสิกส์สัญจร  
โรงเรียนกาญจนาภิเษก จ.สุพรรณบุรี  
2559  
ค่ายฟิสิกส์สัญจร  
โรงเรียนอ่างทองปัธมโรจน์วิทยาคม จ.อ่างทอง  
2560  
ค่ายฟิสิกส์สัญจร  
โรงเรียนบ้านลาดวิทยาคาร จ.เพชรบุรี  
2561  
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี 
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
15-กุมภาพันธ์-2562  
-จนถึงวันสุดท้าย :
-  
ตำแหน่ง 1 :
ครูฟิสิกส์  
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
N/A  
สาเหตุที่ลาออก 1 :
 
 
การฝึกอบรม
หัวข้อ
สถาบัน
ระยะเวลา
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ
ชื่อ
นามสกุล
ความสัมพันธ์
สถานที่ติดต่อ
เบอร์โทรศัพท์
1
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
2
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
3
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
จากผลการสอบ o-net พบว่าการที่เด็กไทยจำนวนไม่น้อยกำลังเจอกับความยากลำบากในห้องเรียนหากมองลึกลงอีกอาจจะเจอว่าปัญหาทางด้านการเรียนกำลังเป็นปัญหาชีวิตของพวกเขาระบบการศึกษาและการปลูกฝังของผู้ปกครองในเรื่องการเลือกอาชีพผมมองว่าเป็นสาเหตุสำคัญในการกดดันเด็กไทยจนเกิดความเครียดความขัดแย้งในตัวเองและมีความรู้สึกหดหู่ซึมเศร้าและหมดหวังในชีวิต ดังนั้นก่อนจะแก้ไขปัญหาการศึกษาด้วยการปฏิรูปขนาดใหญ่ผมขอชวนมองให้เห็นสิ่งที่ทำให้การศึกษามีปัญหาตั้งแต่ในระดับมุมมองเล็กๆจากพ่อแม่ซึ่งพ่อแม่เป็นต้นเหตุสร้างความเครียดให้กับลูกสาเหตุเพราะพ่อแม่หรือผู้ปกครองเป็นเหยื่อของความกดดันทางเศรษฐกิจเพราะผู้ปกครองไม่ ว่าจะมาจากฐานะอย่างไรส่วนต้องสนับสนุนลูกหลานให้ได้เรียนแม้จะต้องกู้ยืมก็ตามทำให้ผลที่ตามมาคือการกดดันเยาวชนให้ไปในทิศทางที่ดีโดยไม่คำนึงถึงความสามารถและความชอบเพราะฉะนั้นผมคิดว่าการศึกษาไทยแค่ต้องการวิชาการที่เก่งๆและต้องการคนที่เก่งจนถึงคนที่เก่งมากๆซึ่งเห็นได้จากวิชา PAT 4 ความถนัดทางสถาปัตยกรรมซึ่งวิชานี้ไม่มีอยู่ในหลักสูตรการสอนในระดับมัธยมแน่นอนและความสามารถนี้คือต้องมาจากการกวดวิชาเท่านั้นถึงจะสามารถสอบเข้าในระดับอุดมศึกษาได้ซึ่งทำให้พ่อแม่ต้องมีการทำงานหนักขึ้นในการหาเงินมาเพื่อให้ลูกเข้าไปเรียนในสถาบันกวดวิชาและสิ่งที่ตามมาก็คือความกดดันที่ลูกต้องทำให้ได้ตามจำนวนเงินที่พ่อแม่หามานั่นเอง 
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สภาพปัญหาของเยาวชนไทยถ้ามองถึงปัญหาของเยาวชนไทยจะต้องยอมรับเสียก่อนว่าเยาวชนไทยส่วนใหญ่เป็นคนดี เป็นพลเมืองดีของชาติ แต่ผู้ใหญ่คาดหวังจะให้เขาเป็นคนดียิ่งขึ้นไปอีกและมีเยาวชนอีกจำนวนหนึ่งมีปัญหา ซึ่งคำว่าจำนวนหนึ่งนี้เมื่อเทียบกับเยาวชนทั้งประเทศ เยาวชนที่มีปัญหาก็นับจำนวนเป็นล้านทีเดียวจากลักษณะของเยาวชนไทยที่มีจำนวนมากเช่นนี้ หากจะทำความเข้าใจและให้ความสนใจเยาวชน ก็ควรเข้าใจว่าเยาวชนแยกเป็นกลุ่มใหญ่ ๆ ซึ่งแบ่งแยกตามลักษณะสังคมอยู่แล้ว คือ
กลุ่มเยาวชนที่อยู่ในสถานศึกษา โรงเรียนเริ่มตั้งแ ต่นักเรียนชั้นมัธยมเรื่อยไปจนถึงระดับมหาวิทยาลัย เยาวชนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็นคนดี ใฝ่ศึกษาหาความรู้ มีความรู้ สนใจสิ่งที่อยู่รอบตัวและสนใจเรื่องราวทั้งที่อยู่ใกล้ตัว ไกลตัว รวมไปถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลก เป็นกลุ่มที่มีกิจกรรรมและความสนใจหลากหลายและนอกจากนี้ยังมีกลุ่มเยาวชนที่อยู่ในชุมชน ในหมู่บ้านหนึ่งหรือชุมชนหนึ่ง จะมีเยาวชนอยู่จำนวนไม่น้อยทีเดียว เยาวชนเหล่านี้จะมีลักษณะที่หลากหลายปะปนกัน เยาวชนจำนวนหนึ่งออกไปทำงานนอกบ้านแล้วกลับมาตอนเย็น บางกลุ่มทำงานช่วยพ่อแม่อยู่บ้าน บางกลุ่มอยู่บ้านเฉย ๆ บางกลุ่มก็เข้ามาอยู่ในชุมชนอย่างแอบแฝง ดังนั้นเยาวชนกลุ่มนี้จึงมีลักษณะหลากหลาย มีตั้งแต่เยาวชนผู้นำรวมกลุ่มทำกิจกรรมให้แก่สังคมอย่างเข้มแข็ง เป็นกำลังสำคัญของหมู่บ้านรองจากผู้ใหญ่รวมไปถึง พวกอยู่เฉย ๆ กินเหล้าเมายา ลักเล็กขโมยน้อย รวมไปถึงติดยาเสพติด และเรื่องอื่น ๆ ด้วย  
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
คนทุกคนต้องมีคุณธรรมจริยธรรมให้แก่สังคมแต่การที่จะขับเคลื่อนสิ่งเหล่านี้ให้อยู่ในตัวคนทั่วไปได้คือการเริ่มปลูกฝังตั้งแต่เยาวชนและเยาวชนที่ได้รับการศึกษานี่แหละผมมองว่าเป็นการปลูกฝังที่ดีที่สุดในสังคมปัจจุบันในตัวของนักเรียนจะต้องมีคุณธรรมเป็นแบบอย่างให้แก่สังคมแต่ก็ต้องพร้อมทำหน้าที่นักเรียนตัวอย่างที่ดีซึ่งตัวแปรสำคัญทางการศึกษาก็คือนักเรียนแต่ต้องสอดคล้องไปพร้อมกับกัลยาณมิตรกับโยนิโสมนสิการ ในกัลยาณมิตรเป็นสิ่งที่พึงมีในการศึกษาเพราะว่าจะสามารถแสดงถึงพฤติกรรม 3 ด้านเป็นหลักคือด้านการให้คำแนะนำชี้แจงชักจูงสั่งสอนสิ่งที่ดีงามถูกต้อง ด้านการสนับสนุนและการให้กำลังใจ ด้านการเป็นแบบอย่างที่ดีในการคิดและแก้ปัญหา การมีกัลยาณมิตรเป็นคุณสมบัติข้อแรกที่เอื้อต่อการพัฒนาในทุกๆด้านเช่นครูเป็นปัจจัยที่เอื้อต่อการพัฒนาชีวิตศิษย์ครูอาจารย์ด้วยกันเองด้วยนอกจากนี้ความเป็นกัลยาณมิตรของผู้ปกครองของครูและเพื่อนบุคคลทั้ง 3 กลุ่มนี้อาจจะเป็นแรงขับเคลื่อนทางการศึกษาเพราะว่าเป็นกลุ่มที่อยู่ใกล้ชิดกับนักเรียนมากที่สุดและมีอิทธิพลต่อนักเรียนในการแสดงพฤติกรรมจึงน่าจะมีผลต่อพฤติกรรมที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษา ในระบบการศึกษาโยนิโสมนสิการเป็นการฝึกใช้ความคิดให้รู้จักคิดอย่างถูกวิธีคิดอย่างมีระเบียบรู้จักคิดวิเคราะห์ไม่มองสิ่งต่างๆอย่างผิวเผินเป็นขั้นสำคัญในการสร้างปัญหาที่บริสุทธิ์เป็นอิสระทำให้ทุกคนช่วยตนเองได้และนำไปสู่จุดมุ่งหมายของพุทธธรรมอย่างถ่องแท้ซึ่งไม่ว่าการศึกษาจะเลวร้ายขนาดไหนแต่ถ้าพึงมีหลักกัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการก็ทำให้มีการพัฒนาและเจริญก้าวหน้าแน่นอนเพราะสิ่งเหล่านี้เป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจทำให้สงบมีสติเท่านี้ก็ทำให้การศึกษาและองค์กรต่างๆไปในทางที่ดีขึ้นได้