ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์-ฟิสิกส์
เงินเดือนที่ต้องการ :
15,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
27-สิงหาคม-2539
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
เต้น k-pop,street dance,รำไทย
ความสามารถทางกีฬาวอลเล่ย์บอล ,แบตมินตัน,เทเบิลเทนนิส (เคยเป็นนักกีฬากาบัดดี้เยาวชนแห่งชาติของจังหวัดกาญจนบุรี)
ความสามารถในการสร้างสรรค์สื่อ หนังสั้น ตัดต่อ กำกับ
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
ค่ายฟิสิกส์สัญจร |
โรงเรียนพนัสพิทยาคาร จ.ชลบุรี |
2558 |
ค่ายฟิสิกส์สัญจร |
โรงเรียนกาญจนาภิเษก จ.สุพรรณบุรี |
2559 |
ค่ายฟิสิกส์สัญจร |
โรงเรียนอ่างทองปัธมโรจน์วิทยาคม จ.อ่างทอง |
2560 |
ค่ายฟิสิกส์สัญจร |
โรงเรียนบ้านลาดวิทยาคาร จ.เพชรบุรี |
2561 |
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
จากผลการสอบ o-net พบว่าการที่เด็กไทยจำนวนไม่น้อยกำลังเจอกับความยากลำบากในห้องเรียนหากมองลึกลงอีกอาจจะเจอว่าปัญหาทางด้านการเรียนกำลังเป็นปัญหาชีวิตของพวกเขาระบบการศึกษาและการปลูกฝังของผู้ปกครองในเรื่องการเลือกอาชีพผมมองว่าเป็นสาเหตุสำคัญในการกดดันเด็กไทยจนเกิดความเครียดความขัดแย้งในตัวเองและมีความรู้สึกหดหู่ซึมเศร้าและหมดหวังในชีวิต ดังนั้นก่อนจะแก้ไขปัญหาการศึกษาด้วยการปฏิรูปขนาดใหญ่ผมขอชวนมองให้เห็นสิ่งที่ทำให้การศึกษามีปัญหาตั้งแต่ในระดับมุมมองเล็กๆจากพ่อแม่ซึ่งพ่อแม่เป็นต้นเหตุสร้างความเครียดให้กับลูกสาเหตุเพราะพ่อแม่หรือผู้ปกครองเป็นเหยื่อของความกดดันทางเศรษฐกิจเพราะผู้ปกครองไม่ ว่าจะมาจากฐานะอย่างไรส่วนต้องสนับสนุนลูกหลานให้ได้เรียนแม้จะต้องกู้ยืมก็ตามทำให้ผลที่ตามมาคือการกดดันเยาวชนให้ไปในทิศทางที่ดีโดยไม่คำนึงถึงความสามารถและความชอบเพราะฉะนั้นผมคิดว่าการศึกษาไทยแค่ต้องการวิชาการที่เก่งๆและต้องการคนที่เก่งจนถึงคนที่เก่งมากๆซึ่งเห็นได้จากวิชา PAT 4 ความถนัดทางสถาปัตยกรรมซึ่งวิชานี้ไม่มีอยู่ในหลักสูตรการสอนในระดับมัธยมแน่นอนและความสามารถนี้คือต้องมาจากการกวดวิชาเท่านั้นถึงจะสามารถสอบเข้าในระดับอุดมศึกษาได้ซึ่งทำให้พ่อแม่ต้องมีการทำงานหนักขึ้นในการหาเงินมาเพื่อให้ลูกเข้าไปเรียนในสถาบันกวดวิชาและสิ่งที่ตามมาก็คือความกดดันที่ลูกต้องทำให้ได้ตามจำนวนเงินที่พ่อแม่หามานั่นเอง
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สภาพปัญหาของเยาวชนไทยถ้ามองถึงปัญหาของเยาวชนไทยจะต้องยอมรับเสียก่อนว่าเยาวชนไทยส่วนใหญ่เป็นคนดี เป็นพลเมืองดีของชาติ แต่ผู้ใหญ่คาดหวังจะให้เขาเป็นคนดียิ่งขึ้นไปอีกและมีเยาวชนอีกจำนวนหนึ่งมีปัญหา ซึ่งคำว่าจำนวนหนึ่งนี้เมื่อเทียบกับเยาวชนทั้งประเทศ เยาวชนที่มีปัญหาก็นับจำนวนเป็นล้านทีเดียวจากลักษณะของเยาวชนไทยที่มีจำนวนมากเช่นนี้ หากจะทำความเข้าใจและให้ความสนใจเยาวชน ก็ควรเข้าใจว่าเยาวชนแยกเป็นกลุ่มใหญ่ ๆ ซึ่งแบ่งแยกตามลักษณะสังคมอยู่แล้ว คือ
กลุ่มเยาวชนที่อยู่ในสถานศึกษา โรงเรียนเริ่มตั้งแ ต่นักเรียนชั้นมัธยมเรื่อยไปจนถึงระดับมหาวิทยาลัย เยาวชนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็นคนดี ใฝ่ศึกษาหาความรู้ มีความรู้ สนใจสิ่งที่อยู่รอบตัวและสนใจเรื่องราวทั้งที่อยู่ใกล้ตัว ไกลตัว รวมไปถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลก เป็นกลุ่มที่มีกิจกรรรมและความสนใจหลากหลายและนอกจากนี้ยังมีกลุ่มเยาวชนที่อยู่ในชุมชน ในหมู่บ้านหนึ่งหรือชุมชนหนึ่ง จะมีเยาวชนอยู่จำนวนไม่น้อยทีเดียว เยาวชนเหล่านี้จะมีลักษณะที่หลากหลายปะปนกัน เยาวชนจำนวนหนึ่งออกไปทำงานนอกบ้านแล้วกลับมาตอนเย็น บางกลุ่มทำงานช่วยพ่อแม่อยู่บ้าน บางกลุ่มอยู่บ้านเฉย ๆ บางกลุ่มก็เข้ามาอยู่ในชุมชนอย่างแอบแฝง ดังนั้นเยาวชนกลุ่มนี้จึงมีลักษณะหลากหลาย มีตั้งแต่เยาวชนผู้นำรวมกลุ่มทำกิจกรรมให้แก่สังคมอย่างเข้มแข็ง เป็นกำลังสำคัญของหมู่บ้านรองจากผู้ใหญ่รวมไปถึง พวกอยู่เฉย ๆ กินเหล้าเมายา ลักเล็กขโมยน้อย รวมไปถึงติดยาเสพติด และเรื่องอื่น ๆ ด้วย
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
คนทุกคนต้องมีคุณธรรมจริยธรรมให้แก่สังคมแต่การที่จะขับเคลื่อนสิ่งเหล่านี้ให้อยู่ในตัวคนทั่วไปได้คือการเริ่มปลูกฝังตั้งแต่เยาวชนและเยาวชนที่ได้รับการศึกษานี่แหละผมมองว่าเป็นการปลูกฝังที่ดีที่สุดในสังคมปัจจุบันในตัวของนักเรียนจะต้องมีคุณธรรมเป็นแบบอย่างให้แก่สังคมแต่ก็ต้องพร้อมทำหน้าที่นักเรียนตัวอย่างที่ดีซึ่งตัวแปรสำคัญทางการศึกษาก็คือนักเรียนแต่ต้องสอดคล้องไปพร้อมกับกัลยาณมิตรกับโยนิโสมนสิการ ในกัลยาณมิตรเป็นสิ่งที่พึงมีในการศึกษาเพราะว่าจะสามารถแสดงถึงพฤติกรรม 3 ด้านเป็นหลักคือด้านการให้คำแนะนำชี้แจงชักจูงสั่งสอนสิ่งที่ดีงามถูกต้อง ด้านการสนับสนุนและการให้กำลังใจ ด้านการเป็นแบบอย่างที่ดีในการคิดและแก้ปัญหา การมีกัลยาณมิตรเป็นคุณสมบัติข้อแรกที่เอื้อต่อการพัฒนาในทุกๆด้านเช่นครูเป็นปัจจัยที่เอื้อต่อการพัฒนาชีวิตศิษย์ครูอาจารย์ด้วยกันเองด้วยนอกจากนี้ความเป็นกัลยาณมิตรของผู้ปกครองของครูและเพื่อนบุคคลทั้ง 3 กลุ่มนี้อาจจะเป็นแรงขับเคลื่อนทางการศึกษาเพราะว่าเป็นกลุ่มที่อยู่ใกล้ชิดกับนักเรียนมากที่สุดและมีอิทธิพลต่อนักเรียนในการแสดงพฤติกรรมจึงน่าจะมีผลต่อพฤติกรรมที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานการศึกษา ในระบบการศึกษาโยนิโสมนสิการเป็นการฝึกใช้ความคิดให้รู้จักคิดอย่างถูกวิธีคิดอย่างมีระเบียบรู้จักคิดวิเคราะห์ไม่มองสิ่งต่างๆอย่างผิวเผินเป็นขั้นสำคัญในการสร้างปัญหาที่บริสุทธิ์เป็นอิสระทำให้ทุกคนช่วยตนเองได้และนำไปสู่จุดมุ่งหมายของพุทธธรรมอย่างถ่องแท้ซึ่งไม่ว่าการศึกษาจะเลวร้ายขนาดไหนแต่ถ้าพึงมีหลักกัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการก็ทำให้มีการพัฒนาและเจริญก้าวหน้าแน่นอนเพราะสิ่งเหล่านี้เป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจทำให้สงบมีสติเท่านี้ก็ทำให้การศึกษาและองค์กรต่างๆไปในทางที่ดีขึ้นได้