ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนวิชาคณิต ระดับประถม/ธุรการ
เงินเดือนที่ต้องการ :
17,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
15-ตุลาคม-2538
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
สาขา :
ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
ตำแหน่ง 1 :
นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
ทัศนคติของดิฉันต่อการศึกษาไทย คิดว่าการศึกษาไทยยังมีความเหลื่อมล้ําอยู่ เนื่องจากระบบการศึกษาไทยมีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลาแต่ไม่ได้ดูบริบทของเด็กในแต่ละสถานศึกษาเลยว่าเป็นอย่างไร ต้องการอะไร และในการจัดการเรียนรู้ที่บอกว่าเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญก็รู้สึกว่ายังไม่สามารถทำได้จริงสักเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่ครูก็มักจะสอนเนื้อหาตามหนังสือเรียนซึ่งไม่ได้สร้างนวัตกรรมหรือหาเทคนิคการเรียนรู้ใหม่ๆมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับผู้เรียนของตนเอง เพราะเอาแต่ยึดเนื้อหาตามหลักสูตรหรือในหนังสือเกินไป แต่ความจริงแล้วหลักสูตรการศึกษามีไว้เป็นกรอบในการจัดการเรียนรู้เท่านั้น ฉะนั้นครูควรจะต้องออกแบบการเรียนรู้ที่หลากหลายให้สอดคล้องและเหมาะสมกับผู้เรียนของตนเองให้บรรลุตามจุดประสงค์และเพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้นั้นไปต่อยอดได้ เช่น การสอบต่างๆ และจากประสบการณ์ที่ได้ไปฝึกสอนมาเป็นเวลา 1 ปีการศึกษาทำให้ดิฉันได้เห็นกระบวนการทำงานต่างๆของครูและบุคลากรในโรงเรียนซึ่งก็พบว่า การทำงานต่างๆนั้้นเป็นระบบค่อนข้างดีแต่จะใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเตรียมงาน กิจกรรม การประเมินต่างๆ รวมไปถึงการติวสอบO-net และ NT มากกว่าการสอน จึงส่งผลกระทบต่อการเรียนรู้ที่ไม่ต่อเนื่องของเด็กได้ เลยทำให้เด็กส่วนใหญ่ลืมเนื้อหาที่เรียนไปมไม่สามารถปะติดปะต่อได้ และพอเวลาสอนไม่พอ เนื่องจากเนื้อหาเยอะ ครูก็เลยต้องรวบรัดเนื้อหาซึ่งทำให้เด็กบางคนที่เรียนช้าตามไม่ทันจึงส่งผลต่อการวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ซึ่งจริงๆแล้วดิฉันคิดว่าก่อนการเรียนรู้ทุกครั้งครูควรจะทบทวนเนื้อหาเดิมก่อนเพื่อเชื่อมโยงเข้าสู่เนื้อหาใหม่เพื่อเป็นการทบทวนให้กับนักเรียนอีกครั้ง และเพื่อสำรวจว่ามีเด็กคนไหนที่ยังตามไม่ทันก็จะได้สามารถสอนซ่อมเสริมให้ในเวลาว่างต่อไปได้ และครูควรเน้นกิจกรรมการเรียนให้เด็กมีส่วนร่วมมากที่สุดเพื่อเป็นการทบทวนและสร้างองค์ความรู้ต่างๆด้วยตนเองได้ ท้ายที่สุดที่กล่าวมาข้างต้นนั้นเป็นเพียงคำแนะนำและปัญญาบางส่วนของการศึกษาไทย ดิฉันจึงคิดว่าการศึกษาของไทยยังคงต้องพัฒนาต่อไป โดยอาจจะต้องรื้อระบบการศึกษาไทยใหม่เพื่อยกระดับการศึกษาไทยให้มีคุณภาพที่สำคัญจะต้องมีผู้บริหารการศึกษาที่มีความสามารถและเข้าใจปัญหาของการศึกษาจริงๆเพื่อที่จะได้พัฒนาการศึกษาของไทยให้ตรงวัตถุประสงค์ จะทำให้ประเทศไทยพัฒนาและก้าวหน้าให้เท่าทันประเทศอื่นๆ
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สภาพสังคมไทยในปัจจุบัน ดิฉันคิดว่าขณะนี้ประเทศไทยกำลังแย่ไม่ว่าจะเป็นในด้านต่างๆซึ่งมันทำให้เกิดผลกระทบร่วมกัน และดิฉันคิดว่าสถาบันครอบครัวถือว่ามีส่วนสำคัญต่อสภาพสังคมไทย เพราะเนื่องจากปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามักจะมีข่าวการใช้ความรุนแรงหรือการทำร้ายเด็กและผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่ เช่น การถูกทุบตีทำร้ายร่างกาย การถูกข่มขืน การปล้นจี้้ การใช้สารเสพติด เป็นต้น ทั้งหมดนีัอาจเกิดจากสภาพสังคมในปัจจุบัน เช่น การตั้งครรภ์ไม่พร้อมของพ่อแม่วัยหนุ่มสาว การขาดความรู้ การไม่ได้รับการศึกษาไม่มีผู้สนับสนุนจึงทำให้บุคคลเหล่านี้เติบโตมาโดยขาดการคิดวิเคราะห์ แยกแยะว่าอะไรผิดอะไรถูก จึงทำให้เกิดผลกระทบตามมาในระยะยาว และเป็นการสร้างปัญหาให้สังคมมากขึ้น รวมไปถึงสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ดีในปัจจุบันอาจทำให้เป็นสาเหตุและกระตุ้นความเครียด และปัญหาให้กับทุกคน และดิฉันคิดว่าหากพวกเรายังไม่ช่วยกันแก้ไขปัญหาต่างๆเหล่านี้ก็นำพาประเทศไทยดิ่งลงเหวไปเรื่อยๆ
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
กัลยาณมิตรกับการศึกษาดิฉันคิดว่าเป็นเรื่องของการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีร่วมกับผู้อื่นไม่ว่าจะเป็นครูหรือผู้ที่อาวุโส เพื่อนครู นักเรียนรวมไปถึงผู้ปกครอง ซึ่งเราจะต้องมีความอ่อนน้อมถ่อมตน ให้เกียรติซึ่งกันและกัน มีความรักความเมตตาต่อกัน อันจะนำพาไปสู่ความสันติ ความสงบ และความสามัคคีได้ ส่วนโยนิโสนมสิการกับการศึกษานั้นดิฉันคิดว่าเป็นเรื่องของทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์ การคิดอย่างรอบคอบโดยใช้เหตุ-ผล การรู้จักแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เช่น กรณีนักเรียนทะเลาะวิวาทกันครูจะแก้ปัญหาอย่างไร ถ้าเป็นดิฉันจะเรียกทั้งสองมาคุยก่อนเพื่อให้ทราบถึงสาเหตุการทะเลาะวิวาท ถ้าผิดจริงก็จะต้องถูกลงโทษตามกฎระเบียบของโรงเรียนต่อไป หากโทษไม่หนักก็อบรมสั่งสอนด้วยการเจรจาตกลงซึ่งกัน และครูจะต้องอธิบายถึงผลที่จะตามมาให้นักเรียนได้เข้าใจและให้อภัยต่อกัน