ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูคณิตศาสตร์
เงินเดือนที่ต้องการ :
10,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
18-เมษายน-2535
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
วิชาเอก :
วิศวอุตสาหการ (ศึกษาวันอาทิตย์วันเดียว จบในปี 2562)
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
สอนพิเศษ วิชาคณิตศาสตร์ ให้กับเด็กที่ขาดทุนทรัพย์
หากได้งาน ครู ยินดีรับเงินเดือนได้ตามที่ โรงเรียนต้องการ และยินดีเป็นครูเอกชนโดยไม่มีปัญหาใดๆ
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
แย่ครับ ผมพูดแบบนี้ถูกไหม ไม่ถูกใจแต่ก็จะพูดครับ
โรงเรียนแต่ละโรงเรียน มุ่งเน่นให้เด็กท่องจำมากกว่าเข้าใจ และมุ่งเน้นให้เด็กท่องไว้ว่า เกรดคือทุกอย่างในชีวิต
สมัยเรียน ตอนเข้า ม.4 ผมได้คะแนนเป็นที่ 1 นอกนั้น ยาวไป 20คน เป็นผู้หญิงหมด ผมถูกมองว่า เก่ง เป็นความหวังของโรงเรียนที่จะสอบเข้าที่ดีๆได้ แต่ ผมก็ไม่ทำ เพราะผมมองว่า โรงเรียน ไม่ใช่ที่ที่จะมาเรียนอย่างเดียว เอะอ่ะจะมาเรียน เด็กจะได้อะไร ชีวิตวัยเรียน คือช่วงเวลาที่เด็กจะได้เรียนรู้สิ่งต่างๆนอกจาก บทเรียนด้วย กิจกรรม การใช้ชีวิต ผมอาจไม่ใช่คนเก่งมาก ที่ เรียนดี กิจกรรมเด่น ผมทำเกรดได้ต่ำลง ลำดับต่ำลง แต่ก้ไม่เสียใจอะไร เพราะเกรดไม่ใช่ทุกอย่าง แต่ครูพยายามยัดเข้าสมองเด็กว่า เกรดคือทุกอย่าง ซึ่งมันไม่ใช่ ผมพยายามเก็บความทรงจำไว้ให้มากที่สุด ทำหมดทุกกิจกรรม ที่ทำได้ ไม่ได้ทึ้งการเรียน แต่ก็ไม่ได้เก่งมากพอจะเรียนด้วย กีฬาด้วย กิจกรรมด้วย แล้วได้ที่ 1 ต่อ ผมตกมาแค่ไม่เท่าไหร่ ที่ 3 แต่ก็ยังภูมิใจ เพราะผม มีความสุข ความทุกข์ประสบการณ์
ผมเคยสมัครเรียนต่อ สาขาครู ณ มหาวิทยาลัยนเรศวร แต่ด้วยความจนหนทาง ทำงานส่งตัวเอง ทำให้ผม ไปไม่ไหว จึงยอมออกมา ทำงานไป เรียนวิศวกรรมไป แต่ก็ไม่เคยละทึ้งความฝันการเป็นครูสักครั้ง ถึงแม้จะไม่มีโอกาสสอบบรรจุได้ ก็ไม่เสียใจ ทุกวันนี้ผมแค่สอนเด็ก ก็พอใจแล้ว
ผมอยากนำประสบการณืชีวิตของผม ที่เชื่อได้ว่า ครูสายตรงหลายๆคนไม่มี ผมมีประสบการณืตรง ที่จะสอนเด็กได้ว่า ไอ้หนู นักเรียนเอ๋ย ชีวิตมันมีอะไรมากมายนัก มากกว่าในตำรามาก เช่น การสอนไทย ชอบสอนเด็กเรื่องเพศแบบลับๆ เอ๋ ทุกคนครับ เด็กมันเอากันตั้งแต่ตัวเล็กๆนะครับ เราไปห้าม มันก็ยิ่งทำ ผมมีลุก ผมสอนลุกเลยว่า ไม่จำเป็นต้องห้าม จะเอาก็เอา แค่ใส่ถุงยาง แต่การเรียนตอนนี้ สอนแค่ ใส่ถุงยางนะคะ แต่พอเด็กทำจริงๆ ก็ทำท่าไม่พอใจ ทำท่าทางไม่ดีใส่ แค่เด็กซื้อถุงยาง ก็จ้องกันแบบว่า เด็กขาดความมั่นใจเลย ผมจะสอนในแบบของผม ที่อาจไม่ถูกใจใคร แต่มันดีกับนักเรียนของผม
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
เราเปลี่ยนสังคมห่วยๆนี้ไม่ได้หรอกครับ แต่เราเริ่มจากตัวเองได้ พอตัวเองดี สังคมก็จะค่อยๆดีไป
จำได้สมัยก่อน มีโครงการตาวิเศษ เด็กรุ่นผมนี่ กลัวมาก การทึ้งขยะ และรักถังขยะมากดั่งพี่น้องเลย พอสมัยนี้หรือ เด็กอนุบาลเดินทึ้งขยะกลางทางแบบไม่สนใจ ใครล่ะสอนมา
ผมถึงบอกไง เราเปลี่ยนสังคมไม่ได้ แต่เราเริ่มจากตัวเองได้ พอตัวเราดี รอบๆตัวเราก็จะดีตามเอง ถ้าครูสอนดี แต่พ่อแม่สอนแย่ๆ เราก็สอนให้หนักขึ้น ดีขึ้น เด็กน่ะ มันหัวอ่อน ใส่ข้อมูลให้ถูกจุด เด็กก็จะทำดีเอง ไม่ใช่ไปสั่ง แต่ไปอ้อน ไปใช้ไม้อ่อน หรือมารยาแค่ไหนก็ทำไป เด็กจะฟัง แล้วเด็กจะทำดี สังคมจะดีเอง
สิ่งที่เป็นปัญหาคือ สังคมที่ปิดกั้นนี่ล่ะ
ปากบอก อยากให้เด็กเป็นอนาคต แต่ทำตัวแย่ๆให้เด็กเห็น
ด่าเด็กเวลาเด็กพูดไม่เพราะ แต่ไม่ดูว่าตัวเองด่าลูกยังไง
ด่าเด็กไร้ความคิด แต่เวลาเด็กเสนออะไร ก็ไม่ฟัง
ด่าเด็กที่แย้งมา หาว่าเถียง ทั้งๆที่เด็กมีเหตุผลมากกว่า
เรามักจะโทษคนอื่นเสมอ เวลาเด็กไม่ดี โทษสังคมนั่นนี่ แต่ไม่เคยดูที่ตัวเรา ผมไม่มีพ่อแม่ดูแลสั่งสอน คนรุ่นผมที่ไม่มีคนดูแล ส่วนใหญ่ก็เกเร ทำผิด แต่ผมยังรอดมาได้ เลิกโทษสังคม และมองตัวเองเถอะ คนไทย
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
สอนเด็กเหมือนพ่อสอนลูก เป็นทั้งเพื่อน และครู ในคราวเดียว รับฟังปัญหาเด็ก ไม่ใช่พอเด็กมาปรึกษา ก็ด่าว่า เคยมีเด็กคนนึง โดนแฟนทึ้ง ไปปรึกษาพ่อแม่ ครุ ทุกคนด่า ไร้สาระ เอาสมองไปเรียน เด็กกลายเป็นคนขาดความมั่นใจ พอเด็กทำผิด ไม่บอกผู้ปกครอง ก็ไปด่าเด็ก มีอะไรไม่บอก แต่พอบอก ก็พูดซะแบบนี้ น้องเขามาปรึกษาผม ผมจึงแนะนำไปจากประสบการณ์ มันไม่ใช่ กัลยาณมิตรหรอก แต่มันคือ ความใส่ใจ ใจเขา ใจเรา กัลยาณมิตรกับการศึกษา ก็คือ ความจริงใจนี่ล่ะ เป็นคนที่จริงใจ อย่างแท้จริง
โยนิโสมนสิการ กับการศึกษ ก็เทียบได้กับ เวลามีปัญหาอะไร อย่าเพิ่งใจร้อนตัดสิน เห็นเด็กต่อยเพื่อน ก็อย่าเพิ่งตัดสินว่าเขาผิดแบบเต็มตัว ค่อยๆคิด ค่อยๆคุย ให้ดี ให้รอบคอบ เพราะเรื่องการศึกษา เรื่องเด็ก มันละเอียดอ่อนมาก