ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนสาระสังคม
เงินเดือนที่ต้องการ :
15,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
22-มีนาคม-2524
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
- ดนตรี นาฏศิลป์ ดรัมเมเยอร์
- ศิลปะ
- ประดิษฐ์ ประดอย เย็บถักปักร้อย
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
ครูผู้สอนดีเด่น |
คุรุสภา |
พ.ศ. 2559 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
ตำแหน่ง 1 :
ครูผู้สอน/ครูประจำชั้น
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
19,500
สาเหตุที่ลาออก 1 :
ย้ายติดตามสามี
2 )
ชื่อสถานประกอบการ 2 :
xxxx
เงินเดือนสุดท้าย 2 :
7,940
สาเหตุที่ลาออก 2 :
ต้องการตำแหน่งใหม่และประสบการณ์ใหม่
3 )
ชื่อสถานประกอบการ 3 :
xxxx
เงินเดือนสุดท้าย 3 :
4,600
สาเหตุที่ลาออก 3 :
ต้องการตำแหน่งใหม่
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
ประเทศไทยเป็นประเทศที่กำลังพัฒนาและกำลังมีปัญหาด้านการศึกษาตอนนี้ หลายภาคส่วนมีการวางแผนจัดการกับระบบการศึกษาไทย หรือการปรับหลักสูตรต่างๆ เพื่อให้การศึกษาไทยไปในทิศทางที่ดีขึ้นและสามารถแข่งขันกับระบบการศึกษาต่างประเทศ แต่ดิฉันคิดว่าถึงแม้จะปรับหลักสูตรให้ดีแค่ไหน ถ้าพื้นฐานต่างๆของเด็กมีปัญหา ก็คงจะไปในทิศทางที่ดีได้ยาก เพราะปัญหาการศึกษาไทยจริงๆ มีหลายกรณี แต่จะขอยกตัวอย่างที่ดิฉันเห็นและเจอประสบการณ์มา คือ ปัญหาพื้นฐานครอบครัวของนักเรียน การที่ผู้ปกครองไม่มีเวลาเลี้ยงดูบุตรด้วยตนเอง ปล่อยให้ตายายหรือญาตเลี้ยงดูโดยให้อยู่กับโทรศัพท์ ปล่อยให้เล่นเกม นานๆ ทำให้เด็กสมาธิสั้น เรียนรู้ไม่ทันเพื่อนๆเพราะติดเกม ก็จะทำให้พัฒนาและเกิดการเรียนรู้ได้ยาก เป็นต้น
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สภาพสังคมไทยปัจจุบันเป็นสังคมที่มีความหลากหลาย ถ้าจะให้ตอบจริงๆ คงตอบไม่หมด ดังนั้นดิฉันขอตอบสิ่งที่มองเห็นได้ชัดเจนที่สุด คือ สภาพสังคมไทยปัจจุบันได้มีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องในทุกๆด้านและเทคโนโลยีมีอิทธิพลต่อสังคมไทยเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นด้านระบบการศึกษา ด้านการแพทย์ ด้านความสวยความงาม เป็นต้น ดังนั้นเทคโนโลยีมีทั้งผลดีและผลเสียกับสภาพสังคมไทยเป็นอย่างมาก ถ้าใช้ในทางที่ดีที่ถูก ก็จะเกิดผลดีแต่ถ้าใช้ในทางที่ผิดก็จะเกิดผลทืี่ไม่ดีหรืออาชญากรรมตามมา
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
กัลยาณมิตร คือ มิตรหรือเพื่อนที่ดี เป็นหลักธรรมที่ต้องการให้มนุษย์ได้รู้จักและปฏิบัติในการเป็นเพื่อนที่ดี เป็นคุณสมบัตอของมิตรแท้
โยนิโสมนิโสมนสิการ คือ เป็นการคิดหาสาเหตุและผลที่เกิดขึ้น
ดังนั้น การที่นำสองหลักธรรมนี้มาใช้ในการศึกษา จะทำให้ครูผู้สอนแนะนำสิ่งดีๆให้กับนักเรียน การสอนในสิ่งที่ถูกต้อง ให้ได้เรียนรู้สิ่งที่ถูกที่ควร การมีกัลยามิตรที่ดีกับนักเรียน กับเพื่อนร่วมงาน กับคนในองค์กรย่อมจะทำให้เกิดความสุขอย่างแท้จริง ส่วนการนำหลักธรรมโยนิโสมนสิการ นั้นมาใช้ในการศึกษาก็จะทำให้เรารู้จักการคิดพิจารณาให้ถี่ถ้วน ก่อนที่จะกระทำสิ่งใดลงไป ให้คิดถึงผลที่จะเกิดขึ้นตามมา ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนกับนักเรียน ครูกับนักเรียนหรือแม้แต่ครูหรือบุคลากรทางการศึกษา เป็นต้น