ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูปฐมวัย,ฝ่ายวิชาการ
เงินเดือนที่ต้องการ :
17,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
19-สิงหาคม-2538
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
สาขา :
การบริหาร-การจัดการ
วิชาเอก :
การบริหารทรัพยากรมนุษย์
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
ผลงานวิจัยระดับชาติ |
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา |
2558 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
300/วัน
สาเหตุที่ลาออก 1 :
เรียนต่อมหาวิทยาลัย
2 )
ชื่อสถานประกอบการ 2 :
xxxx
เงินเดือนสุดท้าย 2 :
10000
สาเหตุที่ลาออก 2 :
มหาวิทยาลัยเปิดเทอม จึงกลับไปศึกษาต่อ
3 )
ชื่อสถานประกอบการ 3 :
xxxx
ตำแหน่ง 3 :
นักศึกษาฝึกงาน
เงินเดือนสุดท้าย 3 :
9100
สาเหตุที่ลาออก 3 :
กลับไปศึกษาต่อ
4 )
ชื่อสถานประกอบการ 4 :
xxxx
ตำแหน่ง 4 :
พนักงานฝึกอบรม
เงินเดือนสุดท้าย 4 :
15000
สาเหตุที่ลาออก 4 :
ไม่สะดวกเรื่องการเดินทาง
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การสอนสมัยนี้ เน้นเพียงให้ผู้ศึกษาสามารถทำตามที่สอนได้เท่านั้น
แต่ไม่เน้นในการให้ผู้ศึกษาค้นพบวิธีของตนเอง คนที่เรียนดี จะเรียนดีเพราะคิดเหมือนได้เท่านั้น ไม่ใช่คิดต่าง
จึงเกิดการคัดลอกกันเอง ทำให้ไม่มีอะไรใหม่ๆเพิ่มเติม นอกจากที่เรียนมา
นอกจากนั้น การเรียนสมัยนี้ เป็นการเรียนแบบ มัดซุงวิชาเรียน คือการให้ผู้เรียน ศึกษากับวิชาหลายๆวิชาในวันเดียวกัน
โดยไม่สนใจเรื่องตัวผู้เรียน แต่สนใจเรื่องผลลัพธ์การเรียน โดยเมื่อผลลัพธ์วิชาใดๆได้ผลต่ำกว่าเกณฑ์ที่สมมุติขึ้น
วิชาอื่นๆจะถูกเหมารวมไปด้วย การเรียนแบบ มัดซุงวิชาเรียน จึงเป็นการเรียนที่ทำให้ ความถนัด และ ความสามารถเพราะ ของผู้เรียนถดถอยลงอย่างน่าเสียดาย ทั้งด้านความสามารถ และสุขภาพจิต ด้วยเหตุผลที่ว่า คนส่วนใหญ่มองเรื่องคะแนนเป็นหลัก เมื่อได้คะแนนที่น้อย จะทำให้ถูกคนส่วนใหญ่ตำหนิ โดยเฉพาะพ่อแม่และครูอาจารย์ ดังนั้นผู้เรียนจะเริ่มพยายามสละการเรียนแบบที่ตนชอบและถนัด มาเรียนแบบ มัดซุงวิชาเรียน หรือสรุปง่ายๆที่สุดคือ การเรียนสมัยนี้ เป็นการเรียนที่ไม่ตรงเป้าหมายผู้เรียน และพยายามให้ผู้เรียน ทำตามเป้าหมายที่สมมุติขึ้นมาเอง
และอย่างที่สามคือการเรียนที่มองเรื่องคะแนนเป็นหลัก และมองเรื่องบุคคลเป็นรอง แม้จะสอนให้เป็นคนดี มีมารยาท เชื่อฟังคำสั่งสอนของคุณครู แต่เพราะด้วยเหตุผลนี้ ทำให้นักเรียนไม่กล้าที่จะคิดต่าง เมื่อคิดต่าง ครูจะมองว่าไม่เชื่อฟัง นักเรียนด้วยกันจะมองว่าเป็นตัวประหลาด เกิดความอับอายแม้ไม่ถูกลงโทษใดๆ ส่วนทางด้านครู จะมองนักเรียนในด้านคะแนน แม้จริงๆครูจะมองพฤติกรรมจริงๆของตัวนักเรียนตลอด ว่าเกเรหรือไม่ แต่เพราะมีคะแนนเป็นตัววัด ทำให้ครูสามารถมองออกว่านักเรียนเป็นคนดีหรือคนไม่ดีได้อย่างเดียว แต่มองไม่ออกว่าความสามารถจริงๆของนักเรียนคืออะไร เมื่อนักเรียนได้คะแนนน้อยในวิชานั้นๆ ครูจะพยายามสอนให้นักเรียนคนนั้นทำคะแนนให้สูงขี้นให้ได้ โดยเพราะกังวลว่านักเรียนจะมีปัญหาเรื่องจบการเรียน มากกว่าจะถามว่านักเรียนเต็มใจที่จะเรียนหรือไม่ ด้วยระบบคะแนนเป็นตัวกำหนดชะตากรรมชีวิตของครูและนักเรียนทุกคน ทำให้ครูไม่สามารถสอนในแบบที่ครูสอนได้ แต่จะสอนเพียงเพีอให้นักเรียนทำคะแนนให้สูงขึ้นได้เท่านั้น เป็นวัฎจักรการศึกษา ที่ทำให้ครูไม่ประสบความสำเร็จในการสอน และนักเรียนไม่ประสบความสำเร็จในการเรียนได้ ด้วยระบบคะแนน
ประการที่สี่ สำคัญที่สุด ความสมัครใจของผู้เรียน แม้จะใช้เวลาเรียนเพียง 2 ชั่วโมงต่อวัน แต่เชื่อสิ ถ้าผู้เรียนเต็มใจกับมัน ย่อมได้อะไรใหม่ๆจากสิ่งนั้นมากกว่านั่งเรียน 20 ปีเพียงเพื่อเอาตัวรอดกับการศึกษาไปวันๆอยู่แล้ว
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สังคมไทยปัจจุบัน เป็นสังคมที่เห็นคุณค่าทางวัตถุมากกว่าคุณค่าทางจิตใจ ยิ่งพัฒนาไปเท่าใด จะยิ่งเกิดปัญหาจากการพัฒนาเท่านั้น ยิ่งมีวัตถุสนองความต้องการมากเท่าใดยิ่งไม่รู้จักอิ่ม ไม่รู้จักพอ คนไทยในยุคโลกาภิวัตน์จึงมีปัญหาทางจิตเกิดขึ้นมากมาย เช่น มีพฤติกรรมการแสดงออกที่รุนแรง ขาดเมตตา ทั้ง ๆ ที่พระพุทธศาสนาสอนว่า เมตตาธรรมเป็นเครื่องค้ำจุนโลก ทำให้คนไทยยุคใหม่ตกเป็นทาสของประเทศทุนนิยมที่ผลิตเครื่องอุปโภคบริโภคมาเป็นเหยื่อล่อ ทำให้มนุษย์เกิดกิเลสอยากมีอยากได้ สนับสนุนให้เกิดค่านิยมบริโภคผ่านสื่อต่าง ๆ โดยปราศจากการควบคุม เมื่อเกิดความอยากมี อยากได้ แต่ไม่มีเงินซื้อจะกระทำทุจริต ลักเล็กขโมยน้อย ฉกชิงวิ่งราวดังที่เป็นข่าวอยู่เสมอ สังคมปัจจุบันจึงไร้ความมีน้ำใจ มนุษย์ชอบหมกมุ่นในกามคุณ เป็นที่รวมสิ่งยั่วยุทางเพศ สื่อลามกต่าง ๆ มากมาย มีสิ่งมอมเมาในรูปแบบการพนันต่าง ๆ อีกมาก เสพสิ่งเสพติด เช่น บุหรี่ ยาบ้า ยาไอซ์ เมื่อสังคมไทยตกอยู่ในสภาพแวดล้อมทางสังคมเช่นนี้ จึงหมกมุ่นจนถอนตัวไม่ขึ้น อีกทั้งคนส่วนใหญ่คิดว่า การมีความพร้อมทางวัตถุจะทำให้ชีวิตมีความสงบสุข จึงชอบวิ่งตามวัตถุ ไขว่คว้าหามาบำรุงชีวิต สิ่งใดที่ยังไม่มีเหมือนคนทั่วไปจะพยายามดิ้นรนหามา สิ่งที่มีอยู่แล้วก็ให้มีมากกว่าเดิม
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
ความเป็นกัลยาณมิตรของครู ช่วยสร้างสรรค์บรรยากาศการเรียนรู้ในชั้นเรียน ครูที่ประสบผลสำเร็จในการสอน มีพื้นฐานแห่งวัตรปฏิบัติที่เป็นกัลยาณมิตรต่อผู้เรียน
กัลยาณมิตรธรรมสำหรับครูเป็นไปหลักธรรมความเป็นกัลยาณมิตร 7 ประการ มีดังนี้
1. ปิโย มีความน่ารักด้วยการเปิดเผย เด็กรู้สึกสบายใจอบอุ่นสนิทสนม ชวนให้เข้าไปถามไปปรึกษา เป็นที่ไว้วางใจ
2. ครุ มีความน่าเคารพด้วยการประพฤติ สมควรแก่ฐานะเด็กเกิดความรู้สึกอบอุ่นใจ เป็นที่พึ่งได้ปลอดภัย
3. ภาวนีโย มีความน่ายกย่องด้วยความเป็นผู้รอบรู้ ทรงภูมิปัญญาที่แท้จริง รวมทั้งปรับปรุงตนเอง เป็นที่เอาอย่าง ทำให้เด็กได้ระลึกถึง ได้เอ่ยอ้างถึงด้วยความภูมิใจ
4.วัตตาจะ รู้จักพูดให้เหตุผล รู้จักชี้แจงให้เข้าใจให้คำแนะนำ ว่ากล่าวตักเตือนเป็นผู้ให้คำปรึกษาที่ดี
5. วจนักขโม อดทนต่อถ้อยคำพร้อมที่จะรับฟังคำปรึกษา ซักถามคำเสนอแนะข้อวิพากษ์วิจารณ์อดทนฟังได้ไม่เบื่อ ไม่ฉุนเฉียว เป็นผู้ใจกว้างเปิดใจยอมรับความคิดเห็น
6. คัมภีรัญจะกถังกัตตา แถลงเรื่องล้ำลึกได้สามารถอธิบาย เรื่องที่ยุ่งยากซับซ้อนให้เข้าใจให้เรียนรู้เรื่องราวที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นไป สามารถอธิบายให้ความกระจ่างได้