ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูผู้ช่วยครูต่างชาติ,ครูสอนภาษาอังกฤษอนุบาล-ประถม
เงินเดือนที่ต้องการ :
30,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
02-มีนาคม-2521
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
สาขา :
นิเทศศาสตร์-สื่อสารมวลชน
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
พิมพ์ดีดระบบสัมผัส ไทย-อังกฤษ
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
ตำแหน่ง 1 :
ครูผู้ช่วยครูต่างชาติ, ครูประจำชั้นป.1 โปแกรม EP
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
15,000+5000
สาเหตุที่ลาออก 1 :
ต้องการพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษ อีกทั้งค้นพบทีหลังว่าไม่มีความมั่นคงในตำแหน่งที่ทำเพราะต้องต่อสัญญาจ้างทุกๆ 6 เดือน
2 )
ชื่อสถานประกอบการ 2 :
xxxx
ตำแหน่ง 2 :
ครูสอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษาปีที่ 1-5 และครูผู้ช่วยครูชาวต่างชาติ
เงินเดือนสุดท้าย 2 :
15,800+3,000
สาเหตุที่ลาออก 2 :
ต้องการความมั่นคง สวัสดิการที่ดีและความก้าวหน้าในอาชีพ
3 )
ชื่อสถานประกอบการ 3 :
xxxx
ตำแหน่ง 3 :
ครูสอนภาษาอังกฤษระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 และครูประจำชั้นป.6
เงินเดือนสุดท้าย 3 :
15,800+1,000
สาเหตุที่ลาออก 3 :
ต้องการพัฒนาทักษะทางด้านการสอนให้มากกว่านี้และต้องการเรียนรู้สิ่งใหม่ที่แตกต่าง
4 )
ชื่อสถานประกอบการ 4 :
xxxx
ตำแหน่ง 4 :
ลูกจ้างชั่วคราวโครงการปรับโครงสร้างหนี้
เงินเดือนสุดท้าย 4 :
9,990
สาเหตุที่ลาออก 4 :
ไม่มีความมั่นคง และต้องการเปลี่ยนสายงานเพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่
5 )
ชื่อสถานประกอบการ 5 :
xxxx
ตำแหน่ง 5 :
พนักงานขายเสื้อผ้าเด็กโต
เงินเดือนสุดท้าย 5 :
7,900
สาเหตุที่ลาออก 5 :
เตรียมตัวสอบเพื่อจบการศึกษาในปีสุดท้าย
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาของไทยไม่มีการพัฒนาขึ้นเลยมีแต่กลับแย่ลง จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการปฏิรูปการศึกษา "ข้อ 1) แก้ระบบ แก้หลักสูตร" ระบบการศึกษาไทยมีมุมมองที่ไม่ชัดเจน ผู้กำหนดนโยบายระบบการศึกษา ไม่ทราบถึงต้นตอสาเหตุปัญหาที่แท้จริง หรืออาจทราบแต่แก้ไม่ตรงจุด ไม่ทราบว่าจะแก้ตรงจุดไหนก่อน วิธีการเพื่อให้ถึงเป้าหมายเป็นไปในทิศทางเหมือนคนกำลังหลงทางและหาทางออกไม่เจอ การปฏิรูประบบการศึกษาของไทยคงต้องใช้เวลายาวนานนับ 10 ปีหรือมากกว่า 'หลักสูตร'มีชั่วโมงเรียนมากเกินไปในแต่ละวัน เนื้อหาที่ที่อัดเข้าไปจนล้น ทั้งครูและเด็กต่างอ่อนล้าเกินที่สมองจะรับไหว หนังสือแต่ละวิชามีมากกว่า 1 เล่มหนาเตอะ โรงเรียนบังคับให้ครูสอนให้จบตามเนื้อหาที่มีในหนังสือ ขาดความยืดหยุ่น ทำให้ครูเกิดความกดดัน ส่งผลให้ครูและเด็กเครียดเพราะการบ้านเยอะ หลักสูตรควรให้เรียนเฉพาะเนื้อหาที่จำเป็น นำไปใช้ได้จริง เน้นให้เก่งเฉพาะด้าน ให้ครูได้ยืดหยุ่นไม่ยึดติดกับหนังสือ
"ข้อ 2) พัฒนาครู ให้เก่งก่อน" ก่อนจะพัฒนาเด็ก ก็ต้องพัฒนาผู้สอนก่อน การผลิตครู ควรต้องมีการกำหนดมาตรฐานในการผลิตครูด้วยหลักสูตรที่เข้มข้นเป็นมาตรฐานสากล มีการประเมินตลอดระยะเวลาการฝึกปฏิบัติ ฝึกฝนในด้านเทคนิคการสอน วิธีการสอนและการเข้าถึงหัวใจของเด็กๆ จนกว่าครูจะมีทักษะการถ่ายทอดความรู้ให้กับเด็กนักเรียนได้ดี ครูควรมีหน้าที่สอนและเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจไม่ใช่ทำหน้าที่ธุรการ งานเอกสารมากมายกลายเป็นกองขยะไม่เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาควรจะยกเลิกไปเสีย แล้วครูจะมีเวลาไปคิดวางแผนการสอนได้ดี เด็กก็มีความสุขกับการเรียน ครูมีความสุขกับการสอน ไม่ต้องมาเรียนพิเศษในวันหยุด ได้ทำสิ่งที่สนใจในช่วงปิดเทอม ทุกคนมีเวลากับตัวเองมีความสัมพันธ์ที่ดีกับครอบครัว "ข้อ 3) เปลี่ยนทัศนคติ สร้างจิตสำนึกที่ดี" ทำอย่างเข้มงวดและใส่ใจ ตัวเด็กและผู้ปกครองต้องปรับทัศนคติให้รู้หน้าที่ของตนเอง แม่พ่ออบรมหน้าที่ของนักเรียนในการปฏิบัติตนในห้องเรียน การเคารพ ให้เกียรติผู้อื่นให้กับลูก เด็กได้เรียนรู้เข้าใจบทบาทตนเอง เขาก็จะสามารถเรียนรู้ขณะที่ครูสอนและเข้าใจเนื้อหาบทเรียนได้ดี แต่ถ้าหากเด็กหรือผู้ปกครองไม่ให้ความสำคัญตรงนี้ โรงเรียนควรเสนอแนวทางเพื่อปรับเปลี่ยนทัศนคติให้กับพวกเขาเพื่อเขาจะได้เข้าใจว่าจะต้องทำตามกติกา "ข้อ 4)โอกาสทางการศึกษา คนรวยกับคนไม่รวย" แน่นอนคนมีเงินย่อมมีสิทธิ์เลือกโรงเรียนที่ดีมีคุณภาพอย่างเช่นโรงเรียนนานาชาติ ที่ใช้หลักสูตรของต่างชาติ แล้วคุณภาพของเขามาจากไหน ก็หลักสูตรและคุณครูที่ผ่านการฝึกฝนในวิชาเฉพาะด้านอย่างเข้มข้น ฉะนั้นโรงเรียนไทยก็น่าจะมองเห็นว่าควรแก้กันตรงไหน อย่างไร สำหรับโรงเรียนของไทยคนที่คิดจะเป็นครูต้องปฏิวัติตัวเองให้พร้อมทั้งความรู้และคุณธรรม รับผิดชอบต่อหน้าที่ครู ดังนี้แล้วเด็กไทยจะยากดีมีจนถึงโรงเรียนจะไม่มี Smart Board อย่างไรเขาต้องพัฒนาอย่างแน่นอน
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สังคมไทยในปัจจุบันมีทั้งด้านมืดและด้านสว่าง
~ด้านที่มืดก็คือ*คนในสังคมส่วนหนึ่งไม่มีวัคซีนใจ สังคมจึงขาดภูมิคุ้มกัน ส่งผลให้ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ การกระทำผิดทุกอย่างเพียงเพื่อตอบสนองต่ออารมณ์ตนเองเท่านั้น ฉะนั้นผู้คนต้องรู้วิธีสร้างภูมิคุ้มกันใจให้กับตัวเองและคนที่รักเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขในสังคม **ในเรื่องของกฎหมายที่อ่อนแอเกินไปทำให้ไม่สามารถควบคุมปัญหาการก่ออาชญากรรมได้ ควรจะปรับแก้ไขให้เกิดความยุติธรรม ***ผู้คนในสังคมไม่เคารพให้เกียรติซึ่งกันและกัน ขาดวินัย ซึ่งตรงนี้มองว่าจะต้องเริ่มจากสถาบันครอบครัว แม่พ่อต้องให้ความสำคัญต่อการอบรมลูกให้เคารพให้เกียรติผู้อื่นและมีวินัยซึ่งมันสำคัญมาก ๆ
+ด้านดี .....:-)
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
กัลยาณมิตรกับการศึกษา หมายถึงเพื่อนที่คอยช่วยเหลือเพื่อนอย่างจริงใจ โดยไม่หวังผลตอบแทน มีแต่ความหวังดีต่อเพื่อน กล่าวคือ เพื่อนที่มีความรู้ และพัฒนาให้มีความรู้อยู่เสมอ ให้คำแนะนำช่วยเหลือเพื่อนในยามที่เพื่อนของเขาไม่เข้าใจในเนื้อหาบทเรียน เป็นเพื่อนที่ชักนำเพื่อนให้ทำสิ่งที่ถูกต้อง ให้เอาใจใส่ต่อการเรียน คอยเป็นที่ปรึกษาเป็นผู้รับฟังเสมอโดยไม่แสดงความรู้สึกรำคาญ อดทนและรับฟังคำวิจารณ์จากเพื่อน ๆ ได้โดยไม่แสดงอารมณ์ฉุนเฉียว
โยนิโสมนสิการกับการศึกษา หมายถึงความสามารถในการรวบรวมเอาความรู้ต่าง ๆ ที่ได้เรียนรู้มาทั้งหมดมารวบรวมเป็นหมวดหมู่ แล้วสรุปเนื้อหานั้น ๆได้ทั้งหมด จนเกิดความเข้าใจได้อย่างละเอียดครบถ้วน คือเป็นผู้ที่เรียนรู้ในเรื่องนั้น ๆ แล้วสามารถเข้าใจได้เป็นอย่างดี