ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนวิชาภาษาไทย/Thai language teacher
เงินเดือนที่ต้องการ :
24,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
20-เมษายน-2534
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
นักศึกษาทุนมูลนิธิ จุมภฏ-พันธุ์ทิพย์ |
มูลนิธิ จุมภฏ-พันธุ์ทิพย์ |
2553-2555 |
รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่2 การแข่งขันทักษะภาษาไทย |
รร.อัสสัมชัญธนบุรี |
2551 |
รางวัลชมเชยการแข่งขันตอบปัญหาภาษาไทยวันเยาวชนแห่งชาติ |
ม.มหิดล |
2551 |
รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่2 การแข่งขันกลอนสด |
รร.อัสสัมชัญธนบุรี |
2550 |
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
ตำแหน่ง 1 :
live-in nanny
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
27,000 thb
สาเหตุที่ลาออก 1 :
สิ้นสุดโครงการ
2 )
ชื่อสถานประกอบการ 2 :
xxxx
เงินเดือนสุดท้าย 2 :
25,000 บาท
สาเหตุที่ลาออก 2 :
เดินทางไปสหรัฐอเมริกา
3 )
ชื่อสถานประกอบการ 3 :
xxxx
ตำแหน่ง 3 :
ติวเตอร์วิชาภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
เงินเดือนสุดท้าย 3 :
25,000 บาท
สาเหตุที่ลาออก 3 :
ยังดำเนินการสอนอยู่
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาไทยมีการเปลี่ยนแปลงไปจากในอดีตมาก ทุกวันนี้ครูต้องเรียนรู้ให้รอบด้าน ทั้งวิชาการและเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองและถ่ายทอดวิชาการให้แก่ผู้เรียนได้อย่างเต็มที่ พัฒนาการทางด้านเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็น อินเตอร์เน็ต, คอมพิวเตอร์, โปรแกรมการสร้างสื่อการสอนเหล่านี้ล้วนส่งผลดีต่อผู้เรียนทั้งสิ้น หากแต่หลายครั้งที่ตัวผู้เรียนเลือกใช้การเข้าถึงสื่ออินเตอร์เน็ตในทางที่ผิด ซึ่งนี่คือหน้าที่ของครูที่พึงกระทำโดยการชี้นำให้ผู้เรียนเข้าใจถึงคุณและโทษของสิ่งเหล่านั้นเพื่อการตัดสินใจเลือกปฏิบัติและเลือกใช้งานสิ่งต่างๆด้วยตัวผู้เรียนเอง
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สภาพสังคมไทยในปัจจุบันให้อิสระทางการความคิดและการแสดงออกของเด็กและเยาวชนมากขึ้น
เยาวชนไทยเหล่านี้มีความสามารถ กล้าคิด กล้าแสดงออกตามสิทธิที่เขาเหล่านั้นพึงได้รับ
แต่เยาวชนไทยบางส่วนคำนึงถึงสิทธิของตนเองเพียงฝ่ายเดียวจนหลายครั้งได้ก้าวล้ำสิทธิของผู้อื่น ซึ่งปัญหานี้ควรเป็นหน้าที่ของครูที่จะปลูกฝังการเคารพสิทธิของผู้อื่นและรักษาสิทธิของตนเองให้แก่เยาวชนเหล่านั้น
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการ เป็นหลักการที่สมควรนำมาใช้ควบคู่กับการศึกษาเป็นอย่างยิ่ง
สำหรับกัลยาณมิตรนั้นดิฉันมีความคิดเห็นว่าเราไม่ควรเลือกคบเพื่อนที่ดีเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่เราควรกระทำตนให้เป็นเพื่อนที่ดีอีกด้วย ทั้งการเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีของเพื่อนครูและการสั่งสอนให้นักเรียนคบเพื่อนที่ดีรวมทั้งปฏิบัติตนเป็นเพื่อนที่ดีในเวลาเดียวกันอันจะนำมาซึ่งผลประโยชน์สูงสุดในการศึกษาทั้งในด้านวิชาการและการเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม
และหลักโยนิโสมนสิการ คือการคิดอย่างมีระเบียบเป็นขั้นตอน เพื่อหาความสัมพันธ์ของเหตุและผลเพื่อให้ทำงานสำเร็จ ซึ่งวิธีการคิดในลักษณะนี้จะสามารถแก้ปัญหาได้ทุกปัญหาไม่ว่าจะเป็นปัญหาด้านวิชาการตลอดจนการใช้ชีวิตประจำวัน จากความสำคัญและประโยชน์ของหลักการดังกล่าวข้างต้น ดิฉันจึงสนับสนุนให้ครูเป็นผู้ถ่ายทอดหลักกัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการเข้ากับการศึกษาเพื่อยังประโยชน์สูงสุดให้แก่ผู้เรียนและประเทศชาติ