ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ
เงินเดือนที่ต้องการ :
15,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
19-มิถุนายน-2543
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
ตำแหน่ง 1 :
Facilities and Teacher Assistant
สาเหตุที่ลาออก 1 :
จบการฝึกงาน
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาไทยในปัจจุบันได้รับการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนที่มากขึ้น และการเข้าถึงเรื่องความรู้ในเชิงวิชาการ และทักษะด้านต่าง ๆ มีให้เรียนรู้ผ่านสื่ออยู่มากมาย แต่ถึงอย่างไรก็ตาม การที่ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่มองเห็นถึงการเข้าถึงที่ง่าย กลับให้ความสำคัญต่อการศึกษาอิสระด้วยตนเองน้อยลง เพราะคิดว่าหาความรู้ที่ไหนก็ได้ เช่นเดียวกัน การศึกษาไทยเคยฝึกให้ผู้เรียน เรียนรู้ผ่านการอ่านจำ เพื่อสอบ เน้นการอ่านตำราและกระดานที่ครูสอนในชั่วโมงเรียน ซึ่งเนื้อหาที่ถูกตีกรอบความคิดให้รู้ว่าสิ่งที่ตำราได้กำหนดไว้นั้นถูกต้องที่สุด ส่งผลต่อผู้เรียนที่ไม่สามารถคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ได้ด้วยตนเอง ซึ่งในการพัฒนานั้น ในเชิงเนื้อหา บางวิชาอาจทำความเข้าใจได้ยาก และมากไปสำหรับเด็ก แต่กลับถูกสอนด้วยความกดดันที่ต้องเรียนรู้ให้ทันเพื่อนทั้งที่ความรู้ ความเข้าใจในการเรียนของผู้เรียนต่างกันส่งผลต่อทัศนคติในการเรียนของผู้เรียน แน่นอนว่าปัจจุบันทางกระทรวงการศึกษาให้ข้าราชการครูได้รับการประเมินการสอนในทุก ๆ เทอม เพื่อกระตุ้นครูผู้สอนให้ออกแบบการเรียนการสอนที่ทันสมัย สื่อการเรียนรู้ที่น่าสนใจด้วยการทำประเด็นท้าทายวิจัยในชั้นเรียน แต่ผลที่ตามมาอาจจะทำให้ผู้สอนใช้เวลากับการมุ้งทำวิจัยมากกว่าการสอนให้เข้าใจ จึงไม่สามารถทำให้ผู้เรียนเข้าใจเนื้อหาได้อย่างท่องแท้หรือสามารถอธิบายสิ่งที่ได้เรียนรู้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งหากผู้สอนพัฒนาในแง่วิธีการสอนอยู่เสมอ มีเทคนิคการสอน เน้นการสังเกตและพัฒนาไหวพริบของผู้เรียนได้อย่างตรงจุดและดึงศักยภาพของเด็กมาพัฒนาให้ได้มากที่สุด รวมถึงการทำความเข้าใจในพฤติกรรมและทัศนคติของผู้เรียนเพื่อแนะแนวให้ได้เห็นศักยภาพของตนเองด้วยการฝึกสังเกตตนเองตั้งแต่ยังเด็ก รู้ว่าชอบอะไรไม่ชอบอะไร เพราะเด็กแต่ละคนต่างก็มีศักยภาพที่ดีแตกต่างกัน แน่นอนว่าไม่ควรให้เด็กมีภาระงานมากเกินจำเป็น เพื่อให้มีเวลาไปเรียนรู้นอกห้องเรียน เรียนรู้ชีวิตตามวัยของเขา และการวัดผล ควรเรียบง่าย และบรรลุเป้าหมายของการวัด ไม่เป็นภาระของผู้สอนและผู้เรียนมากเกินไป
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สมัยนี้มีปัญหาเกิดขึ้นมากมายไม่ว่าจะเป็นปัญหาทางด้านสภาพแวดล้อมหรือปัญหาทางสังคมจึงทำให้การแข่งขันกันเองเกิดขึ้นกับสังคมไทยในปัจจุบัน ทำให้คนไทยมีความเครียดมากขึ้นและทำให้คนไทยมีความคิดที่เปลี่ยนไปจากสมัยก่อน เกิดการแข่งขันแย่งชิงกันในสังคมปัจจุบัน จึงทำให้คนมีแรงกดดันทำให้คนไทยเกิดเป็นปัญหาขัดแย้งต่อกันความเห็นแก่ตัวของคนที่เกิดขึ้นกับหลายๆ สังคม ซึ่งคนไทยลืมเรื่องของความมีน้ำใจและความให้การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อยากให้คนในสังคมนั้นมีน้ำใจรู้จักการให้อภัย รู้จักการแบ่งปันเพราะถ้าคนปัจจุบันเรามัวแต่ให้ความสนใจแต่วัตถุนิยมสังคมก็จะเสื่อมลงเรื่อย ๆ ซึ่งสังคมไทยนั้นได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสยามเมืองยิ้ม
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :