ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครู
เงินเดือนที่ต้องการ :
15,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
21-เมษายน-2541
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
สาขา :
ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์
วิชาเอก :
พระพุทธศาสนา-สังคม
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
ตำแหน่ง 1 :
นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
สาเหตุที่ลาออก 1 :
สำเร็จการศึกษา
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
ทัศนคติต่อการศึกษาไทยมีหลายแง่มุม แต่ส่วนใหญ่แล้วมักมองเห็นความสำคัญของการศึกษาในการสร้างอนาคตที่ดีให้แก่บุคคลและสังคม เป็นที่รับรู้ว่าการศึกษามีบทบาทสำคัญในการกระจายความรู้ สร้างสังคมที่มีความเป็นอยู่อย่างยั่งยืน และเสริมสร้างพลังงานคนในประเทศ เราเห็นความสำคัญของการเสริมสร้างระบบการศึกษาที่มีคุณภาพและเข้มแข็ง เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการศึกษาได้โดยเสมอซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของการพัฒนาชนบทในประเทศไทยนอกจากนี้ ทัศนคติต่อการศึกษาไทยยังมุ่งเน้นการเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรมในผู้เรียน เพื่อสร้างพื้นฐานที่มั่นคงและแข็งแรงในการเติบโตเป็นบุคคลที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชน การศึกษาไทยยังเน้นการส่งเสริมการพัฒนาทักษะทางอารมณ์และทักษะด้านสังคมให้กับนักเรียน เพื่อให้พร้อมที่จะเข้าสู่สังคมและตลาดแรงงานอย่างมีประสิทธิภาพในอนาคตอย่างไรก็ตาม ยังมีความจำเป็นที่จะต้องปรับปรุงระบบการศึกษาในหลายด้าน เช่น การเสริมสร้างคุณภาพของครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อให้มีความสามารถในการสอนและสร้างสรรค์วิธีการสอนที่เหมาะสมกับบรรยากาศการเรียนรู้ของนักเรียนในยุคปัจจุบัน การเน้นการศึกษาอย่างสม่ำเสมอและการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตในทุกวัย ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาชนบทและชุมชนในประเทศไทยในระยะยาว
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
ทัศนคติของฉันต่อสภาพสังคมไทยเน้นการศึกษาเป็นหลักสำคัญในการพัฒนาชนบทและสังคมอย่างยั่งยืน ฉันเชื่อว่าการศึกษาเป็นกุศลที่สำคัญที่สุดที่เราสามารถให้แก่ผู้คนในสังคมได้ เพราะมันเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างความรู้ ทักษะ และความเข้าใจที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตทั้งทางบุคลิกภาพและอาชีพการศึกษาที่มีคุณภาพและเป็นที่เข้าใจกันอย่างมีความสอดคล้องกับความต้องการของสังคมและตลาดแรงงานเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับน้องๆ ในการเข้าสู่สังคมและการทำงานในอนาคต นอกจากนี้ การเสริมสร้างทักษะทางอารมณ์และทักษะด้านสังคมในระหว่างการเรียนรู้ก็มีความสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนมีความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันและการทำงานในอนาคตนอกจากนี้ การสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่กระตุ้นและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และการเรียนรู้ตลอดชีวิตเป็นสิ่งสำคัญ โดยให้โอกาสและทรัพยากรที่เหมาะสมในการพัฒนาทักษะและความรู้อย่างต่อเนื่อง ฉันเชื่อว่าด้วยการเสริมสร้างระบบการศึกษาที่มีคุณภาพและการสนับสนุนที่เหมาะสมจากทุกภาคส่วนของสังคม เราสามารถสร้างสังคมที่มั่นคงและยั่งยืนได้ในอนาคต
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
กัลยาณมิตร เป็นความคิดที่มีต้นกำเนิดจากวัฒนธรรมพุทธศาสนา มีความหมายว่า "ความกรุณา" หรือ "ความเมตตา" และมุ่งเน้นไปที่คุณค่าของความเมตตาและความกรุณาต่อผู้อื่นและสิ่งแวดล้อม ในส่วนของการศึกษา กัลยาณมิตรสอนให้เราเห็นคุณค่าของการเรียนรู้และพัฒนาตนเองไม่เพียงแต่เพื่อประโยชน์ส่วนตัวเท่านั้น แต่ยังเพื่อประโยชน์ของสังคมและโลกใบนี้ด้วย การศึกษาในแง่ของกัลยาณมิตรเน้นการพัฒนาสมอารมณ์ที่ดีและจริยธรรมในชีวิตประจำวันของเราโยนิโสมนสิการ เป็นแนวคิดที่มีต้นกำเนิดมาจากการศึกษาในศาสนาพุทธ มีความหมายว่า "การทดลองด้วยตนเอง" หรือ "การเรียนรู้ผ่านประสบการณ์" โยนิโสมนสิการเน้นการเรียนรู้ที่เกิดขึ้นจากประสบการณ์และการทดลองในชีวิตจริง เชื่อว่าการเรียนรู้จริงจะเกิดขึ้นได้จากการทดลอง การสำเร็จ และความสำเร็จที่มีความหมายและคุ้มค่าต่อชีวิต ในมุมมองของการศึกษา โยนิโสมนสิการเน้นการสร้างประสบการณ์การเรียนที่มีคุณค่าและส่งเสริมการพัฒนาบุคลิกภาพที่ครบถ้วนโดยใช้ประสบการณ์จริงในชีวิตประจำวันของเราดังนั้น การผสมผสานระหว่างกัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการในการศึกษา ของฉัน คือการเรียนรู้ที่เน้นการพัฒนาตนเองทั้งทางจิตใจและจิตวิญญาณ ผ่านการเรียนรู้จากประสบการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน และการใช้ความเมตตาและคุณค่าต่อผู้อื่นเพื่อสร้างสังคมที่ดีและยั่งยืน