ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครู,ครูวิทยาศาสตร์,ครูฟิสิกส์
เงินเดือนที่ต้องการ :
15,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
29-เมษายน-2543
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
การเขียนโปรแกรม Python เพื่องานสายวิทยาศาตร์และคณิตศาสตร์ต่างๆ การจัดค่ายทางวิยาศาตร์ในระดับประถม-มัธยม วิทยากรค่ายSTEAMในส่วนของเนื้อหาฟิสิกส์เช่น กลศาสตร์ การเคลื่อนที่ ของไหล ความดัน อุณหพลศาสตร์ คลื่น และ ไฟฟ้า การสันทนาการ ร้องเพลง เล่นกีตาร์ เข้าใจการทำงานจิตอาสาเนื่องจากมีประสบการณ์เข้าร่วมงานจิตอาสาต่างๆตลอดการเรียนระดับปริญญาตรีทั้ง5ปี ทั้งการเป็นผู้เข้าร่วมจนถึงการเป็นผู้เสนอโครงการ
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
การแข่งขันจรวดขวดน้ำระดับประเทศ |
องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) |
2558 |
ค่ายอบรมและพัฒนาศักยภาพผู้เรียนเชิงปฏิบัติการ ด้านหุ่นยนต์เพื่อส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ |
มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี |
2558 |
Thailand Machine Learning for Chemistry Competition |
มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี |
2564 |
วิทยากร กิจกรรม STEAM ที่โรงเรียนสายน้ำผึ้ง |
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
2565 |
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
2 )
ชื่อสถานประกอบการ 2 :
xxxx
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาของไทยในยุคปัจจุบันนั้นเปลี่ยนจากการที่นักเรียนเป็นผู้เรียนที่รับฟังผู้สอนหรือคุณครูแล้วเชื่อหรือทำตามนั้นเปลี่ยนมาเป็นการเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ผู้สอนหรือคุณครูกลายเป็นผู้ให้คำแนะนำหรือโค้ช ที่เป็นผู้ที่มีความรู้คอยแนะนำ แต่ไม่ทำการสั่งหรือควบคุมว่าต้องคิดแบบใด ให้ความรู้ที่เกิดขึ้นเป็นของผู้เรียนเองและอยู่กับผู้เรียนไปตลอดชีวิตผ่านประสบการณ์ที่เกิดจากการปฏิบัติมากกว่าการอ่านท่องจำ มีการใช้สื่อเพื่อช่วยเหลือมากยิ่งขึ้นทั้ง สื่อทำมือ สื่อทางออนไลน์ โปรแกรมจำลอง ชุดปฏิบัติการ รวมไปถึงการใช้ AI มาช่วย เพราะทุกที่นักเรียนสามรถเรียนได้ แม้จะไม่มีหนังสือหรือคุณครู
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
เป็นช่วงที่การทำงานที่เยาวชนนั้นน้อยกว่าอดีตเนื่องจากสภาพปัญหาทางสังคมทั้ง การเงิน หรือ ขาดความเขื่อมั่นว่าตนเองจะสามารถเลี้ยงดูบุตรได้ดีหรือไม่ส่งผลให้อัตราการเกิดน้อย ส่งผลให้เด็กๆที่เข้าสู่ระบบการศึกษาน้อยตามไปด้วย ผมจึงทบทวนทบเรียนสม่ำเสมอและหาสื่อการสอนใหม่ๆ การสอนรูปแบบใหม่ตลอดเวลา เพื่อประโยชน์ของนักเรียนของผมเป็นสูงสุด และเพื่อตอบสนองความต้องการของนักเรียน ผู้ปกครอง
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
กัลยาณมิตร เป็นหลักธรรมที่ต้องการให้มนุษย์ได้รู้การเป็นเพื่อนที่ดี เป็นคุณสมบัติของมิตรแท้ (มีไมตรีต่อกัน) เมื่อได้คบกันหรือเข้าหากันแล้วจะก่อให้เกิดความดีงาม ซึ่งเหมาะกับดารทำงานในระบบการศึกษาที่มีการติดต่อร่วมมือกันของหลากหลายฝ่าย ที่มีความสามารถแตกต่างกันเพื่อประโยชน์สูงสุดของนักเรียน
โยนิโสมนสิการ เป็นกระบวนการพิจารณาความสอดคล้องและความสมเหตุสมผลตามความเป็นจริง มีการคิดถึงหลักการ เหตุและผลลัพธ์ ซึ่งใช้ได้ทุกสถานการณ์ในชีวิต และตรงกับวิธีการทางวิทยาศาสตร์ที่ตัวผมได้ยึดและนำมาใช้ทั้งการสอน การทดลอง และกำงานอีกด้วย