ประวัติคนหางาน
ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนสุขศึกษาและพลศึกษา  
ประเภทของงาน :
งานประจำ  
เงินเดือนที่ต้องการ :
18,000  
สถานที่ต้องการทำงาน
ภาค :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ :
xxxx 
นามสกุล :
xxxx 
เพศ :
ชาย  
วัน/เดือน/ปีเกิด :
09-สิงหาคม-2542  
อายุ :
24  
สัญชาติ :
xxxx 
เชื้อชาติ :
xxxx 
ศาสนา :
xxxx  
ส่วนสูง :
xxxx 
น้ำหนัก :
xxxx 
ตำหนิ :
xxxx 
กรุ๊ปเลือด :
xxxx 
สถานที่เกิด :
xxxx 
โรคประจำตัว :
xxxx  
สถานะความเป็นอยู่ :
xxxx 
สถานะครอบครัว :
xxxx 
สถานะทางทหาร :
xxxx 
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ที่อยู่ :
xxxx  
แขวง/ตำบล :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
รหัสไปรษณีย์ :
xxxx 
เบอร์โทรศัพท์บ้าน :
xxxx  
เบอร์มือถือ :
xxxx  
E-mail :
xxxx
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี  
ชื่อสถาบันสูงสุด :
xxxx 
สาขา :
ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์ 
วิชาเอก :
พลศึกษา 
เกรดเฉลี่ย :
3.38 
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
มี  
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
มี  
ระดับ ชื่อสถาบัน จังหวัด ประเทศ ปีการศึกษา วุฒิที่ได้รับ
ความสามารถทางด้านภาษา
ภาษา
พูด
เข้าใจ
อ่าน
เขียน
ไทย
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก  
อังกฤษ
ดี  
ดี  
ดี  
ดี  
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. โปรแกรมสำนักงาน
(Word , Excel , Powerpoint , Access)
ดีมาก  
2. โปรแกรม Multimedia
(Cai , Flash , Autoware , etc. )
พอใช้  
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect
( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. )
ดี  
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
( photoshop , Illustrator , etc. )
ดี  
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์
( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ )
พอใช้  
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์
6.1 Window based Application
พอใช้  
6.2 Web based Application
พอใช้  
6.3 Mobile Application
ดี  
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ
 
8. Database ที่ชำนาญ
 
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง )
9.1 Window
 
9.2 Linux / Unix
 
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์
(เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ )
 
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. เครื่องดนตรีไทย
(ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ )
พอใช้  
2. เครื่องดนตรีสากล
( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ )
ดี  
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
 
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล
จากสถาบัน
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี 
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
10-พฤษภาคม-2565  
-จนถึงวันสุดท้าย :
20-มีนาคม-2566  
ตำแหน่ง 1 :
นักศึกษาฝึกประสบการณวิชาชีพครู  
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
N/A  
สาเหตุที่ลาออก 1 :
สำเร็จการศึกษา  
 
2 )
ชื่อสถานประกอบการ 2 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
25-มีนาคม-2566  
-จนถึงวันสุดท้าย :
16-เมษายน-2567  
ตำแหน่ง 2 :
ครูผู้สอน  
เงินเดือนสุดท้าย 2 :
18000  
สาเหตุที่ลาออก 2 :
ต้องการเป็นครูพลศึกษาในโรงเรียน  
 
การฝึกอบรม
หัวข้อ
สถาบัน
ระยะเวลา
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ
ชื่อ
นามสกุล
ความสัมพันธ์
สถานที่ติดต่อ
เบอร์โทรศัพท์
1
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
2
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
3
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาไทย เป็นการศึกษาที่มีหลายทิศทาง ประเทศไทยให้โอกาสทางการศึกษาแก่ประชาชนให้เข้าถึงได้อย่างเสรีมีโรงเรียนหลายประเภทที่เปิดทำการเรียนการสอนเพื่อสร้างคนมาพัฒนาประเทศเช่น โรงเรียนรัฐบาลที่เกิดขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลที่มาจากนโยบายที่ต้องการให้ประชาชนมีความรู้อย่างทั่วถึง ทั้งนี้ยังมีโรงเรียนเอกชน และ โรงเรียนทางเลือก เป็นตัวเลือกสำหรับผู้ปกครองที่ต้องการพัฒนาบุตรหลานไปตามนโยบายของโรงเรียนเหล่านั้นก่อนจะมาถึงการศึกษาไทยในปัจจุบันนี้ในอดีตประเทศไทยมีความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาสูงซึ่งเกิดจากการประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ ที่เด็กชนบทมักจะไม่ได้รับโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียมกับเด็กที่อาศัยอยู่ในชุมชนเมือง เมื่อช้านานมาแล้วจากวิกฤตนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ในพระบรมโกศ รัชกาลที่ 9 ได้โปรดเกล้าให้จัดตั้งการเรียนรู้ทางไกลผ่านดาวเทียมเพื่อแก้ปัญหาความไม่เท่าเทียมนี้ นับว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นเพราะตั้งแต่นั้นมาที่ทำให้การศึกษาไทยในชนบทมีโลกทัศน์และการเรียนรู้ที่กว้างไกลมากขึ้น จากตรงนี้เป็นจุดที่ทำให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาและทำให้การศึกษาไทยค่อยๆพัฒนามาถึงปัจจุบันคือ ประชาชนชาวไทยสามารถเลือกสรรโรงเรียนได้ตามความเหมาะสมและความต้องการของตัวเองได้อย่างที่ต้องการ นับว่า การศึกษาของไทยมิใช่บังคับเลือกเสียเพียงอย่างเดียวแต่นับว่ามีอิสรเสรีอย่างมาก ซึ่งนี้เองเป็นข้อดีของการศึกษาไทย 
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
มนุษย์เป็นสัตว์สังคม คำกล่าวนี้กล่าว โดย นักปรัชญาผู้ยิ่งใหญ่ อริสโตเติล มนุษย์กับสังคมเป็นสิ่งที่ขาดจากกันไม่ได้ เป็นที่น่าเสียดายที่บางสังคมกลับไม่น่าไว้วางใจแล้วในฐานะที่เป็นมนุษย์ที่ต้องอาศัยสังคมเพื่อเอาตัวรอดตามสถานการณ์จะสามารถอยู่ร่วมกับสังคมที่ไม่น่าอภิรมย์ได้ย่างไร สภาพสังคมไทยในปัจจุบันล้วนมีผลมาจากอดีต ปัญหาเศรษฐกิจหรือความไม่เสถียรทางการเมืองส่งผลต่อชีวิตประจำวันของคนในสังคมอย่างฝังลึก เช่น คุณภาพชีวิต หรือ ความสุขของการดำรงชีวิตอยู่ ถ้ามีไม่พอและขาดศีลธรรมก็จะส่งผลในการเป็นขโมยที่สร้างความเดือดร้อน และ อันตราย ในสังคมไทยแม้ผู้คนส่วนใหญ่จากภายนอกจะดูปกติธรรมดาแต่ความที่กำลังเป็นประเทศพัฒนาทำให้คนต้องทำงานอย่างหนักมากขึ้นทุกวันเพื่อที่จะสามารถหาเงินและใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข ก่อเกิดความเห็นแก่ตัว ในประเทศไทยเราจะพบการก่ออาชญากรรมมากขึ้นทุกวันโดยพบต้นเหตุในการทำอาชญากรรมอย่างเช่นว่า ปล้นร้านทองเพราะอยากรวย หรือ ข่าวนักศึกษาโดยปล้นจี้ปาดคอเสียชีวิตเพียงเพราะอยากได้มือถือราคาแพงที่นักศึกษาถืออยู่ ฉะนั้นกล่าวไม่ได้เต็มปากว่าจากข่าวอาชญากรรม หรือ ยาเสพติดที่มีรายวัน ประเทศไทยหรือสังคมไทยเป็นสังคมที่น่าไว้วางใจและปลอดภัยอย่างแท้จริง แต่ะทำอย่างไรเพื่อแก้ปัญหา หรือเอาตัวออกห่างจากสังคมที่ไม่น่าเข้าร่วมประเด็นนี้จึงเป็นที่น่าสนใจมากกว่า โดยการที่เราตั้งใจเล่าเรียนศึกษา ประพฤติตัวเป็นคนดี คิดดี อยู่กับคนดี เราก็จะสามารถใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข เพราะสภาพสังคมไทยเป็นเมืองพุทธและก็มีคนดีอยู่มากเช่นกัน  
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
ทั้งสองอย่างเป็นหลักการทางพุทธศาสนาที่สามารถนำมาปฏิบัติได้จริงโดยเฉพาะเกี่ยวกับการศึกษา อย่างแรกไม่ว่าจะทำสิ่งใดก็ตามต้องการกัลยาณมิตรที่ดี กัลยาณมิตรที่ดีคืออะไร คือ การที่เรามีมิตรในการช่วยเหลือเกื้อกูลกันโดยความบริสุทธิ์ใจ กัลยาณมิตรในคราบความเป็นครูของนักเรียนยิ่งเป็นสิ่งที่ดีคือ การหวังดี ต่อ นักเรียนที่สอนอย่างแท้จริง มีเมตตา ตั้งใจสอนและทำความเข้าใจเด็กแต่ละคนและในการสอนนั้นเองมีหลักการในพุทธศาสนาที่สามารถนำมาใช้ได้นั้น คือ โยนิโสมนสิการ ความหมายของโยนิโสมนสิการหมายถึง กระบวนการคิดหาเหตุ หรือกระบวนการพิจารณาหาเหตุ ในการเรียน ครูต้องมีการสอนให้เด็กรู้จักคิดหาเหตุ และก็ผล เพื่อที่เด็กจะได้ฝึกเชื่อมโยงสาเหตุของปัญหาทำให้เป็นคนมีเหตุมีผล และรู้จักแยกแยะได้ด้วยตัวเอง การปฏิบัติตัวตามหลักโยนิโสมนสิการก็สามารถนำไปสู่หามองหากัลยามิตรที่ดีได้เช่นกัน