ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูผู้สอนวิชากฎหมาย หรือ ครูผู้สอนวิชาสังคมศึกษาฯ
เงินเดือนที่ต้องการ :
15,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
10-เมษายน-2541
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
1. การอยู่ร่วมกับผู้อื่น (การเข้าสังคม)
2. การบริการ
3. การทำงานเป็นทีม (ทีมเวิร์ค)
4. การจัดการทางด้านอารมณ์
5. การสื่อสาร
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
- |
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
ตำแหน่ง 1 :
เสมียนทนายความ
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
7,000
สาเหตุที่ลาออก 1 :
ได้งานครูผู้สอนวิชากฎหมายและวิชาสังคมศึกษาฯ
2 )
ชื่อสถานประกอบการ 2 :
xxxx
ตำแหน่ง 2 :
ครูผู้สอนวิชากฎหมายและวิชาสังคมศึกษาฯ
เงินเดือนสุดท้าย 2 :
11,000
สาเหตุที่ลาออก 2 :
สิ้นสุดสัญญาจ้าง / ต้องการพักผ่อน
3 )
ชื่อสถานประกอบการ 3 :
xxxx
4 )
ชื่อสถานประกอบการ 4 :
xxxx
5 )
ชื่อสถานประกอบการ 5 :
xxxx
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
ข้าพเจ้าเห็นว่า นับตั้งแต่อดีตจวบจนถึงปัจจุบัน การศึกษาของไทยกำลังมีปัญหา เห็นได้ว่าเป็นปัญหาที่ได้รับความสนใจจากสังคม สะท้อนถึงความล้มเหลวของระบบการศึกษาของประเทศเรา ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชนไทย สะท้อนถึงปรากฏการณ์ความอ่อนแอของทุกภาคส่วน ทั้งสถาบันครอบครัวที่อ่อนแอ พื้นที่อบายมุขขาดการควบคุม เป็นปฐมเหตุของปัญหาพฤติกรรมเด็กและเยาวชนที่ไม่ควรพึงมี ไม่ว่าเป็นปัญหาเที่ยวกลางคืน ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ อบายมุขทั้งหลายไม่เว้น และมีเพศสัมพันธ์ก่อนถึงวัยอันควรที่จะมี ซึ่งจะนำไปสู่ผลกระทบกับปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นตามมาอย่างมากมาย ครู (ไม่ได้หมายถึงทุกคน) ให้ความสำคัญกับการทำผลงานการประเมินผลงานทางวิชาการ เพื่อเลื่อนวิทยฐานะ เลื่อนตำแหน่งตนเอง ไม่ได้วัดจากความสำเร็จจากนักเรียน ทำให้ครูบางคนจึงสนใจที่จะทำผลงานทางวิชาการมากกว่าการสอนซึ่งเป็นหน้าที่หลักของความเป็นครู จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้การศึกษาไทยพัฒนาช้ามากยิ่งขึ้น
มีทั้งสาเหตุหลักและสาเหตุรองหลายประการที่ทำให้การพัฒนาการศึกษาของไทยยังไปไม่ถึงไหน พัฒนาได้ช้า แต่อย่างไรก็ตามข้าพเจ้าเห็นว่ายังไม่สายเกินไปที่จะแก้ไขการศึกษาของไทยให้ดีขึ้น ทั้งนี้การแก้ปัญหาการศึกษา บุคลากรที่เกี่ยวข้องจะต้องร่วมมือร่วมใจกันทั้งระบบ เริ่มตั้งแต่ผู้ที่จะมากำกับดูแลงานทางด้านการศึกษา รัฐบาลควรที่จะต้องให้ความสำคัญกับการศึกษาของไทยจริงๆ โดยแต่งตั้งบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ มีวิสัยทัศน์ทางด้านการศึกษาที่เล็งเห็นถึงปัญหาและให้ความสำคัญกับนักเรียนตลอดจนบุคลากรด้านการศึกษา มารับผิดชอบ นอกจากนั้นการกำหนดหลักสูตรการเรียนการสอนควรที่จะต้องกำหนดให้มีหัวข้อวิชาคุณธรรม จริยธรรมไว้ในทุกหลักสูตรทุกระดับ ควรที่จะเพิ่มขวัญและกำลังใจให้กับครู การเลื่อนวิทยฐานะและตำแหน่งของครูต้องมีความเหมาะสมและเป็นธรรม โดยวัดผลจากความสำเร็จของนักเรียน รัฐบาลต้องมีนโยบายดึงคนดี คนเก่งมาเป็นครู เด็กจะดีหรือชั่วก็อยู่ที่ครูซึ่งเป็นส่วนสำคัญ อีกกิจกรรมหนึ่งที่ครู ผู้ปกครองและนักเรียนสามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด คือ ระบบดูแลนักเรียน อันหมายถึงโครงการเยื่ยมบ้านของนักเรียน ครูจะเห็นสภาพปัญหาที่แท้จริงของเด็กนักเรียน และที่สำคัญในส่วนของผู้ปกครอง สื่อมวลชน สถาบันทางศาสนา ต้องแสดงบทบาทและหน้าที่ของตนเองในการมีส่วนรวมกับการพัฒนาการศึกษาของไทยได้ด้วย หากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาตระหนักถึงความสำคัญในบทบาทและหน้าที่และร่วมมือร่วมใจกันอย่างใจจริงแล้ว ข้าพเจ้าเชื่อเหลือเกินว่าการศึกษาของไทยจะพัฒนาได้ เพื่อลูกหลานของเราได้เป็นแน่
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
ข้าพเจ้าเห็นว่า ประเทศไทยมีความเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็วทางด้านวัตถุ แต่ในขณะเดียวกันก็เกิดความเสื่อมทางด้านจิตใจของคนเรา ค่านิยมและความประพฤติของคนไทยแสดงถึงความเสื่อมทางจิตใจอย่างเห็นได้ชัดเจนหลายประการ เช่น นิยมวัตถุ นิยมความหรูหราฟุ่มเฟือย ยกย่องคนรวย โดยไม่คำนึงถึงว่าจะร่ำรวยมาได้ด้วยวิธีใด ไม่คำนึงถึงคุณธรรม จริยธรรมที่ควรมี การเบียดเบียนเอารัดเอาเปรียบ นอกจากจะเบียดเบียนกันเองแล้ว ยังเบียดเบียนรุกรานธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัวอีกด้วย เช่น ที่ดิน ป่าไม้ แม่น้ำ สภาพธรรมชาติ ถูกรุกราน ยึดครอง ถูกทำลาย สภาพน้ำเน่าเสีย สภาพคนจนไม่มีจะกินก็อยู่ในสลัมท่ามกลางตึกสูงอันหรูหราใหญ่โต สภาพความยากจนแร้นแค้นของคนในชนบท และสภาพเสื่อมโทรมทางสังคม อันเกิดจากความเสื่อมทางจิตใจก็มีมากยิ่งขึ้น จะเห็นได้จากปัญหายาเสพติด โสเภณี โรคเอดส์และปัญหาอื่น ๆ การละเลยด้านศาสนาและประเพณีอันเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ จึงเป็นสาเหตุสำคัญที่เป็นผลทำให้คนไทยมีความเครียดมากขึ้น มีความคิดที่เปลี่ยนไปจากสมัยก่อนแทบจะสิ้นเชิง ลืมเรื่องของความมีน้ำใจและการช่วยเหลือซึ่งกันและกันจนแทบสิ้นสยามเมืองยิ้ม ไม่เหมือนแต่ก่อนเสียแล้ว
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
ข้าพเจ้าเห็นว่า การพัฒนาปัญญาเป็นแกนกลางหรือเป็นสาระสำคัญของการศึกษาหรือการพัฒนาชีวิต มีแนวความคิดที่ถูกต้องสอดคล้องกับความเป็นจริง ตามหลักเหตุปัจจัยซึ่งเรียกว่า สัมมาทิฏฐิ ซึ่งเป็นองค์ประกอบข้อแรกของชีวิตที่ดีงาม แสดงถึงชีวิตที่ได้รับการพัฒนา เริ่มเข้าสู่ทางที่ถูกต้องแล้ว ต่อมา องค์ประกอบสำคัญทั้งสอง คือ ความมีกัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการ เป็นปัจจัยการเกิดขึ้นของความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องที่เรียกว่า สัมมาทิฏฐิ กล่าวคือ ความมีกัลยาณมิตรกับโยนิโสมนสิการ เกื้อหนุนกันและทำงานต่อร่วมกันให้ได้ผลสมบูรณ์ เริ่มแรกเราอาจได้กัลยาณมิตร โดยสังคมจัดสรรให้หรือมีคนดีมาทำตนเป็นกัลยาณมิตรให้เราเอง หรือโยนิโสมนสิการของเราเองอาจทำให้เราเลือกหาแหล่งความรู้ และแบบอย่างที่ดีที่เป็นกัลยาณมิตร เมื่อได้แหล่งความรู้และแบบอย่างดีงามที่เป็นกัลยาณมิตรแล้ว กัลยาณมิตรนั้นก็จะเอื้ออำนวยความรู้และความดีงามให้แก่เรา หรืออย่างน้อยก็ย่อมเปิดโอกาสให้เราเข้าถึงแหล่งความรู้และความดีงามนั้นนั่นเอง