ประวัติคนหางาน
ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์ วิชาฟิสิกส์ และวิชาคณิตศาสตร  
ประเภทของงาน :
งานประจำ  
เงินเดือนที่ต้องการ :
18,000  
สถานที่ต้องการทำงาน
ภาค :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ :
xxxx 
นามสกุล :
xxxx 
เพศ :
ชาย  
วัน/เดือน/ปีเกิด :
29-พฤษภาคม-2542  
อายุ :
24  
สัญชาติ :
xxxx 
เชื้อชาติ :
xxxx 
ศาสนา :
xxxx  
ส่วนสูง :
xxxx 
น้ำหนัก :
xxxx 
ตำหนิ :
xxxx 
กรุ๊ปเลือด :
xxxx 
สถานที่เกิด :
xxxx 
โรคประจำตัว :
xxxx  
สถานะความเป็นอยู่ :
xxxx 
สถานะครอบครัว :
xxxx 
สถานะทางทหาร :
xxxx 
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ที่อยู่ :
xxxx  
แขวง/ตำบล :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
รหัสไปรษณีย์ :
xxxx 
เบอร์โทรศัพท์บ้าน :
xxxx  
เบอร์มือถือ :
xxxx  
E-mail :
xxxx
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี  
ชื่อสถาบันสูงสุด :
xxxx 
สาขา :
วิทยาศาสตร์ 
วิชาเอก :
ฟิสิกส์ 
เกรดเฉลี่ย :
2.41 
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ไม่มี  
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
มี  
ระดับ ชื่อสถาบัน จังหวัด ประเทศ ปีการศึกษา วุฒิที่ได้รับ
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
ความสามารถทางด้านภาษา
ภาษา
พูด
เข้าใจ
อ่าน
เขียน
ไทย
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก  
อังกฤษ
ดี  
ดี  
ดี  
ดี  
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. โปรแกรมสำนักงาน
(Word , Excel , Powerpoint , Access)
ดี  
2. โปรแกรม Multimedia
(Cai , Flash , Autoware , etc. )
ไม่ได้เลย  
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect
( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. )
พอใช้  
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
( photoshop , Illustrator , etc. )
พอใช้  
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์
( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ )
ไม่ได้เลย  
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์
6.1 Window based Application
พอใช้  
6.2 Web based Application
พอใช้  
6.3 Mobile Application
พอใช้  
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ
 
8. Database ที่ชำนาญ
 
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง )
9.1 Window
พอใช้  
9.2 Linux / Unix
ไม่ได้เลย  
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์
(เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ )
ไม่ได้เลย  
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. เครื่องดนตรีไทย
(ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ )
พอใช้  
2. เครื่องดนตรีสากล
( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ )
ดีมาก  
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
เล่นดนตรีสากล (เปียโน) ขับร้องเพลงลูกทุ่ง  
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล
จากสถาบัน
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ
รางวัลนำเสนอผลงานแบบโปสเตอร์ โครงการนำเสนอผลงานนิสิตครั้งที่ 7 SCI-Fair-Senior Project Presentation for 2020  
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ  
2563  
การประกวดโครงงานคณิตศาสตร์ประยุกต์ ณ อิมแพ็คเมืองทองธานีเพื่อหาตัวแทนไปแข่งขันต่อที่ประเทศไต้หวัน เข้ารอบระดับประเทศ 7 ทีมสุดท้าย ได้รับรางวัลชมเชย เชิงสร้างสรรค์  
มูลนิธิส่งเสริมอัจฉริยภาพทางคณิตศาสตร์ ร่วมกับภาควิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
2559  
การประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ กิจกรรมวิทยาศาสตร์ สำหรับเยาวชนศูนย์ภาคกลางของ NST อพวช. ได้รับรางวัลเหรียญเงิน  
NST อพวช.  
2559  
The London college of music (the second hightest marks) 2010 and 2013  
MJ music academy  
2553 และ 2556  
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี 
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
-  
-จนถึงวันสุดท้าย :
-  
ตำแหน่ง 1 :
ครูสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ วิทยาการคำนวณ  
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
N/A  
สาเหตุที่ลาออก 1 :
 
 
การฝึกอบรม
หัวข้อ
สถาบัน
ระยะเวลา
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ
ชื่อ
นามสกุล
ความสัมพันธ์
สถานที่ติดต่อ
เบอร์โทรศัพท์
1
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
2
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
3
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
จากทัศนคติของผมมองว่าการศึกษาไทยเป็นการศึกษาที่ผู้เรียนและผู้สอนขาดการสื่อสารกันและยังเป็นการศึกษาที่ปลูกฝังให้เด็กให้ความสำคัญกับคะแนนมากกว่าความรู้ การขาดการสื่อสารระหว่างผู้เรียนและผู้สอนเป็นช่องว่างที่ทำให้เกิดปัญหาหลายๆด้านตามมา เช่น เมื่อเด็กเกิดข้อสงสัยเด็กจะกลัวไม่กล้าถามคำถาม หรือเมื่ออาจารย์สอนไม่รู้เรื่องในส่วนไหน เด็กจะไม่กล้าทักท้วง ในส่วนของการศึกษาที่ปลูกฝังให้เด็กให้ความสำคัญกับคะแนนมากกว่าความรู้ จนบางครั้งก็บานปลายเป็นปัญหาทุจริตโกงข้อสอบ เพราะตัวผู้เรียนต้องการให้ได้มาซึ่งคะแนนในขณะที่บางครั้งนั้นเรียนไม่เข้าใจ และด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันที่มีการเรียนการสอนแบบออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ ทำให้แนวโน้มของปัญหาดังกล่าวรุนแรงขึ้น ดังนั้นหากเราแก้ไขปัญหาทั้งสองไปพร้อมๆกันได้ก็จะเกิดการสื่อสารระหว่างรู้เรียนและผู้สอน ลดช่องว่างและความตึงเครียดในการเรียน นักเรียนจะให้ความสำคัญกับความรู้ที่ได้มากกว่าผลคะแนน เช่นเมื่อนักเรียนทำข้อสอบไม่ได้ ก็ไม่ต้องพยายามโดยการโกงข้อสอบ แต่ให้นักเรียนแสดงออกมาผ่านทางผลคะแนนให้ผู้สอนรับทราบเลยว่าทำไม่ได้ จากนั้นทางผู้สอนและผู้เรียนจึงค่อยมาหาทางออกร่วมกัน 
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
โดยปกติแล้วการที่คนหมู่มากมาอยู่ร่วมกันย่อมต้องมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันเป็นเรื่องปกติ จึงเป็นเรื่องยากที่สังคมหนึ่งๆจะหลีกหนีความขัดแย้งได้ แต่ถึงอย่างนั้นจากทัศนคติของผมเชื่อว่าทุกๆฝ่ายต่างมีสิทธิ์มีเสียงและควรได้รับพื้นที่สำหรับการแสดงออกอย่างเท่าเทียม สามารถเกิดข้อสงสัยและตั้งคำถามได้ ซึ่งการสงสัยและตั้งคำถามนี้เองจะนำมาซึ่งกระบวนการในการหาคำตอบ โดยเป็นกุญแจสำคัญที่ผลักดันความคิดมนุษย์ให้ก้าวหน้าและพัฒนาสังคมในแง่ต่างๆเสมอมา  
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
กัลยาณมิตรกับการศึกษา จากทัศนคติของผมซึ่งเคยเป็นทั้งผู้เรียนและผู้สอน ต้องเจอกับนักเรียนหลากหลายรูปแบบและในขณะเดียวกันก็ต้องพบเจอกับผู้สอนหลากหลายรูปแบบด้วยเช่นกัน จึงพอสามารถพอสรุปตามความเข้าใจได้ดังนี้ว่า เด็กมักจะไม่เรียนรู้จากครูที่เขาไม่ชอบ ซึ่งผมได้ยึดถือหลักนี้เป็นหัวใจสำคัญ นั่นคือจะเกิดการศึกษาที่ทำผู้เรียนเต็มใจจะรับสารข้อมูลและมีความสุขในการเรียน ปัจจัยพื้นฐานคือไม่ทำให้ผู้เรียนมองเราเป็นอีกฝ่าย ต้องวางตัวพูดคุยกับผู้เรียน สนิทสนมลดช่องว่างระหว่างศิษย์อาจารย์เพื่อให้ผู้เรียนสบายใจที่จะรับสารหรือพูดคุย ที่สำคัญคือการวางตนให้เป็นที่พึ่งแก่นักเรียน นักเรียนควรจะรู้สึกปลอดภัยเสมอเมื่ออยู่กับอาจารย์ การเรียนในสภาพแวดล้อมที่ต้องรู้สึกหวาดระแวง ไม่ใช่สภาพแวดล้อมที่ดีที่จะก่อเกิดการศึกษา และนอกเหนือจากการลดช่องว่างระหว่างศิษย์อาจารย์และการทำให้ศิษย์รู้สึกปลอดภัย เรื่องของการวางตัวให้เป็นที่น่าเคารพรักและน่าเชื่อถือในทักษะความสามารถก็สำคัญ การวางตัวให้น่าเคารพจะนำมาซึ่งความนับถือจากศิษย์ อาจารย์ควรจะฉลาดในการพูดจา มีทักษะในการถ่ายทอดที่ดี เข้าใจในเนื้อหาอย่างถ่องแท้และอธิบายได้อย่างเห็นภาพ สามารถอธิบายเรื่องยากให้กลายเป็นเรื่องที่ง่ายต่อการเข้าใจ นอกจากนี้สิ่งสำคัญที่ไม่ควรขาดคือจิตใจด้านบวกต่อบรรดาศิษย์ อาจารย์จะต้องมีจิตใจที่หวังดีต่อศิษย์ มีความเห็นอกเห็นใจ พร้อมรับฟังปัญหาและช่วยเหลือศิษย์ตามกำลังคามสามารถตน ที่สำคัญคือการนำพาศิษย์ไปในทางที่ดี ไม่ชักจูงไปในทางที่แย่หรือเหลวไหล ควรเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจในด้านการศึกษาให้แก่ศิษย์ด้วย เพราะนอกเหนือจากการทอบความรู้แก่ศิษย์แล้ว การสร้างแรงบันดาลใจให้ศิษย์รักในการเรียนรู้เองก็เป็นสิ่งที่สำคํญต่อกระบวนการศึกษา โยนิโสมนสิการกับการศึกษา โยนิโสมนสิการหรือที่หมายถึงการทำใจให้ละเอียดถี่ถ้วนเองก็สำคัญมากไม่แพ้กัน จากทัศนคติของผม ผู้เป็นอาจารย์ควรจะมีใจที่ละเอียดถี่ถ้วน คิดและพิจารณาในสิ่งต่างๆอย่างรอบคอบ ควรมีมุมมองในการมองสิ่งต่างๆที่กว้างและลึก มีเหตุผลในเชิงตระกะ ซึ่งสิ่งนี้เองถือเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะในครูฟิสิกส์ ซึ่งจะต้องอธิบายหลักการความเป็นไปทางธรรมชาติ เข้าใจที่ไปที่มาจากเหตุ หรือนำองค์ความรู้ที่มีสรุปเหตุจากผลได้ สามารถมองภาพรวมขององค์ความรู้ทั้งยังแยกแยะองค์ประกอบให้เห็นได้อย่างชัดเจน คาดการณ์และทำนายผลต่อเนื่องจากสิ่งที่เป็น สามารถตั้งสมมติฐานได้ว่าเหตุการณ์หนึ่งหนึ่งๆเกิดจากอะไรและถ้าขาดปัจจัยใดจะส่งผลให้ไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ทั้งหมดทั้งมวลคือการมองภาพรวมและคิดวิเคราะห์เชิงตระกะอย่างละเอียดลึกซึ้ง สามารถมองภาพรวมและมองเห็นภาพองค์ประกอบต่างๆรวมถึงการทำนายอย่างแม่นยำจากองค์ความรู้และเหตุผลที่มี ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่อาจารย์พึ่งมี และที่สำคัญคือควรฝึกให้ศิษย์เกิดแนวการมองและคิดวิเคราะห์เช่นนี้ เพราะองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์เกิดมาจากการสงสัยในธรรมชาติและพยายามหาคำตอบ ดังนั้นการบ่มเพาะให้ศิษย์เป็นคนช่างสังเกตุ เป็นคนมองสิ่งต่างๆอย่างกว้างขวางและวิเคราะห์องค์ประกอบพร้อมทั้งแยกแยะสิ่งต่างๆและสรุป จึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในกระบวนการศึกษา