ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์ วิชาฟิสิกส์ และวิชาคณิตศาสตร
เงินเดือนที่ต้องการ :
18,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
29-พฤษภาคม-2542
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
เล่นดนตรีสากล (เปียโน)
ขับร้องเพลงลูกทุ่ง
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
รางวัลนำเสนอผลงานแบบโปสเตอร์ โครงการนำเสนอผลงานนิสิตครั้งที่ 7 SCI-Fair-Senior Project Presentation for 2020 |
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ |
2563 |
การประกวดโครงงานคณิตศาสตร์ประยุกต์ ณ อิมแพ็คเมืองทองธานีเพื่อหาตัวแทนไปแข่งขันต่อที่ประเทศไต้หวัน เข้ารอบระดับประเทศ 7 ทีมสุดท้าย ได้รับรางวัลชมเชย เชิงสร้างสรรค์ |
มูลนิธิส่งเสริมอัจฉริยภาพทางคณิตศาสตร์ ร่วมกับภาควิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ |
2559 |
การประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ กิจกรรมวิทยาศาสตร์ สำหรับเยาวชนศูนย์ภาคกลางของ NST อพวช. ได้รับรางวัลเหรียญเงิน |
NST อพวช. |
2559 |
The London college of music (the second hightest marks) 2010 and 2013 |
MJ music academy |
2553 และ 2556 |
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
ตำแหน่ง 1 :
ครูสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ วิทยาการคำนวณ
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
จากทัศนคติของผมมองว่าการศึกษาไทยเป็นการศึกษาที่ผู้เรียนและผู้สอนขาดการสื่อสารกันและยังเป็นการศึกษาที่ปลูกฝังให้เด็กให้ความสำคัญกับคะแนนมากกว่าความรู้
การขาดการสื่อสารระหว่างผู้เรียนและผู้สอนเป็นช่องว่างที่ทำให้เกิดปัญหาหลายๆด้านตามมา เช่น เมื่อเด็กเกิดข้อสงสัยเด็กจะกลัวไม่กล้าถามคำถาม หรือเมื่ออาจารย์สอนไม่รู้เรื่องในส่วนไหน เด็กจะไม่กล้าทักท้วง ในส่วนของการศึกษาที่ปลูกฝังให้เด็กให้ความสำคัญกับคะแนนมากกว่าความรู้ จนบางครั้งก็บานปลายเป็นปัญหาทุจริตโกงข้อสอบ เพราะตัวผู้เรียนต้องการให้ได้มาซึ่งคะแนนในขณะที่บางครั้งนั้นเรียนไม่เข้าใจ และด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันที่มีการเรียนการสอนแบบออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ ทำให้แนวโน้มของปัญหาดังกล่าวรุนแรงขึ้น ดังนั้นหากเราแก้ไขปัญหาทั้งสองไปพร้อมๆกันได้ก็จะเกิดการสื่อสารระหว่างรู้เรียนและผู้สอน ลดช่องว่างและความตึงเครียดในการเรียน นักเรียนจะให้ความสำคัญกับความรู้ที่ได้มากกว่าผลคะแนน เช่นเมื่อนักเรียนทำข้อสอบไม่ได้ ก็ไม่ต้องพยายามโดยการโกงข้อสอบ แต่ให้นักเรียนแสดงออกมาผ่านทางผลคะแนนให้ผู้สอนรับทราบเลยว่าทำไม่ได้ จากนั้นทางผู้สอนและผู้เรียนจึงค่อยมาหาทางออกร่วมกัน
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
โดยปกติแล้วการที่คนหมู่มากมาอยู่ร่วมกันย่อมต้องมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันเป็นเรื่องปกติ จึงเป็นเรื่องยากที่สังคมหนึ่งๆจะหลีกหนีความขัดแย้งได้ แต่ถึงอย่างนั้นจากทัศนคติของผมเชื่อว่าทุกๆฝ่ายต่างมีสิทธิ์มีเสียงและควรได้รับพื้นที่สำหรับการแสดงออกอย่างเท่าเทียม สามารถเกิดข้อสงสัยและตั้งคำถามได้ ซึ่งการสงสัยและตั้งคำถามนี้เองจะนำมาซึ่งกระบวนการในการหาคำตอบ โดยเป็นกุญแจสำคัญที่ผลักดันความคิดมนุษย์ให้ก้าวหน้าและพัฒนาสังคมในแง่ต่างๆเสมอมา
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
กัลยาณมิตรกับการศึกษา
จากทัศนคติของผมซึ่งเคยเป็นทั้งผู้เรียนและผู้สอน ต้องเจอกับนักเรียนหลากหลายรูปแบบและในขณะเดียวกันก็ต้องพบเจอกับผู้สอนหลากหลายรูปแบบด้วยเช่นกัน จึงพอสามารถพอสรุปตามความเข้าใจได้ดังนี้ว่า เด็กมักจะไม่เรียนรู้จากครูที่เขาไม่ชอบ ซึ่งผมได้ยึดถือหลักนี้เป็นหัวใจสำคัญ นั่นคือจะเกิดการศึกษาที่ทำผู้เรียนเต็มใจจะรับสารข้อมูลและมีความสุขในการเรียน ปัจจัยพื้นฐานคือไม่ทำให้ผู้เรียนมองเราเป็นอีกฝ่าย ต้องวางตัวพูดคุยกับผู้เรียน สนิทสนมลดช่องว่างระหว่างศิษย์อาจารย์เพื่อให้ผู้เรียนสบายใจที่จะรับสารหรือพูดคุย ที่สำคัญคือการวางตนให้เป็นที่พึ่งแก่นักเรียน นักเรียนควรจะรู้สึกปลอดภัยเสมอเมื่ออยู่กับอาจารย์ การเรียนในสภาพแวดล้อมที่ต้องรู้สึกหวาดระแวง ไม่ใช่สภาพแวดล้อมที่ดีที่จะก่อเกิดการศึกษา และนอกเหนือจากการลดช่องว่างระหว่างศิษย์อาจารย์และการทำให้ศิษย์รู้สึกปลอดภัย เรื่องของการวางตัวให้เป็นที่น่าเคารพรักและน่าเชื่อถือในทักษะความสามารถก็สำคัญ การวางตัวให้น่าเคารพจะนำมาซึ่งความนับถือจากศิษย์ อาจารย์ควรจะฉลาดในการพูดจา มีทักษะในการถ่ายทอดที่ดี เข้าใจในเนื้อหาอย่างถ่องแท้และอธิบายได้อย่างเห็นภาพ สามารถอธิบายเรื่องยากให้กลายเป็นเรื่องที่ง่ายต่อการเข้าใจ นอกจากนี้สิ่งสำคัญที่ไม่ควรขาดคือจิตใจด้านบวกต่อบรรดาศิษย์ อาจารย์จะต้องมีจิตใจที่หวังดีต่อศิษย์ มีความเห็นอกเห็นใจ พร้อมรับฟังปัญหาและช่วยเหลือศิษย์ตามกำลังคามสามารถตน ที่สำคัญคือการนำพาศิษย์ไปในทางที่ดี ไม่ชักจูงไปในทางที่แย่หรือเหลวไหล ควรเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจในด้านการศึกษาให้แก่ศิษย์ด้วย เพราะนอกเหนือจากการทอบความรู้แก่ศิษย์แล้ว การสร้างแรงบันดาลใจให้ศิษย์รักในการเรียนรู้เองก็เป็นสิ่งที่สำคํญต่อกระบวนการศึกษา
โยนิโสมนสิการกับการศึกษา
โยนิโสมนสิการหรือที่หมายถึงการทำใจให้ละเอียดถี่ถ้วนเองก็สำคัญมากไม่แพ้กัน จากทัศนคติของผม ผู้เป็นอาจารย์ควรจะมีใจที่ละเอียดถี่ถ้วน คิดและพิจารณาในสิ่งต่างๆอย่างรอบคอบ ควรมีมุมมองในการมองสิ่งต่างๆที่กว้างและลึก มีเหตุผลในเชิงตระกะ ซึ่งสิ่งนี้เองถือเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะในครูฟิสิกส์ ซึ่งจะต้องอธิบายหลักการความเป็นไปทางธรรมชาติ เข้าใจที่ไปที่มาจากเหตุ หรือนำองค์ความรู้ที่มีสรุปเหตุจากผลได้ สามารถมองภาพรวมขององค์ความรู้ทั้งยังแยกแยะองค์ประกอบให้เห็นได้อย่างชัดเจน คาดการณ์และทำนายผลต่อเนื่องจากสิ่งที่เป็น สามารถตั้งสมมติฐานได้ว่าเหตุการณ์หนึ่งหนึ่งๆเกิดจากอะไรและถ้าขาดปัจจัยใดจะส่งผลให้ไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ทั้งหมดทั้งมวลคือการมองภาพรวมและคิดวิเคราะห์เชิงตระกะอย่างละเอียดลึกซึ้ง สามารถมองภาพรวมและมองเห็นภาพองค์ประกอบต่างๆรวมถึงการทำนายอย่างแม่นยำจากองค์ความรู้และเหตุผลที่มี ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่อาจารย์พึ่งมี และที่สำคัญคือควรฝึกให้ศิษย์เกิดแนวการมองและคิดวิเคราะห์เช่นนี้ เพราะองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์เกิดมาจากการสงสัยในธรรมชาติและพยายามหาคำตอบ ดังนั้นการบ่มเพาะให้ศิษย์เป็นคนช่างสังเกตุ เป็นคนมองสิ่งต่างๆอย่างกว้างขวางและวิเคราะห์องค์ประกอบพร้อมทั้งแยกแยะสิ่งต่างๆและสรุป จึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในกระบวนการศึกษา