ประวัติคนหางาน
ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูพี่เลี้ยง  
ประเภทของงาน :
งานประจำ  
เงินเดือนที่ต้องการ :
18,000  
สถานที่ต้องการทำงาน
ภาค :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ :
xxxx 
นามสกุล :
xxxx 
เพศ :
หญิง  
วัน/เดือน/ปีเกิด :
16-ธันวาคม-2540  
อายุ :
26  
สัญชาติ :
xxxx 
เชื้อชาติ :
xxxx 
ศาสนา :
xxxx  
ส่วนสูง :
xxxx 
น้ำหนัก :
xxxx 
ตำหนิ :
xxxx 
กรุ๊ปเลือด :
xxxx 
สถานที่เกิด :
xxxx 
โรคประจำตัว :
xxxx  
สถานะความเป็นอยู่ :
xxxx 
สถานะครอบครัว :
xxxx 
สถานะทางทหาร :
xxxx 
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ที่อยู่ :
xxxx  
แขวง/ตำบล :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
รหัสไปรษณีย์ :
xxxx 
เบอร์โทรศัพท์บ้าน :
xxxx  
เบอร์มือถือ :
xxxx  
E-mail :
xxxx
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี  
ชื่อสถาบันสูงสุด :
xxxx 
สาขา :
ศิลปศาสตร์ 
วิชาเอก :
โบราณคดี 
เกรดเฉลี่ย :
3.32 
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ไม่มี  
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ไม่มี  
ระดับ ชื่อสถาบัน จังหวัด ประเทศ ปีการศึกษา วุฒิที่ได้รับ
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
ความสามารถทางด้านภาษา
ภาษา
พูด
เข้าใจ
อ่าน
เขียน
ไทย
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก  
อังกฤษ
ดีมาก  
ดี  
ดีมาก  
ดี  
สเปน
ดี  
ดี  
ดี  
พอใช้  
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. โปรแกรมสำนักงาน
(Word , Excel , Powerpoint , Access)
ดีมาก  
2. โปรแกรม Multimedia
(Cai , Flash , Autoware , etc. )
ไม่ได้เลย  
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect
( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. )
ดี  
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
( photoshop , Illustrator , etc. )
ดีมาก  
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์
( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ )
ไม่ได้เลย  
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์
6.1 Window based Application
ไม่ได้เลย  
6.2 Web based Application
ไม่ได้เลย  
6.3 Mobile Application
ดี  
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ
 
8. Database ที่ชำนาญ
 
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง )
9.1 Window
ดี  
9.2 Linux / Unix
ไม่ได้เลย  
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์
(เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ )
พอใช้  
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. เครื่องดนตรีไทย
(ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ )
พอใช้  
2. เครื่องดนตรีสากล
( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ )
ดีมาก  
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
 
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล
จากสถาบัน
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ
Trinity Guildhall Foundation Level Graded Examination in Music Performance Grade 4 Piano with Merit  
Trinity College London  
2554  
Certificate of Appreciation for being a resource person serving as a camp staff  
AFS Thailand  
2560  
 
 
 
 
 
 
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี 
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
16-มิถุนายน-2563  
-จนถึงวันสุดท้าย :
27-กันยายน-2563  
ตำแหน่ง 1 :
Crew Person (Drive-Thru)  
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
48,000  
สาเหตุที่ลาออก 1 :
สิ้นสุดโครงการ  
 
2 )
ชื่อสถานประกอบการ 2 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
17-มกราคม-2561  
-จนถึงวันสุดท้าย :
10-มิถุนายน-2563  
ตำแหน่ง 2 :
ครูสอนภาษาอังกฤษและคณิตศาสตร์  
เงินเดือนสุดท้าย 2 :
30,000  
สาเหตุที่ลาออก 2 :
เข้าร่วมโครงการ Work and Travel  
 
3 )
ชื่อสถานประกอบการ 3 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
13-กรกฎาคม-2562  
-จนถึงวันสุดท้าย :
08-กุมภาพันธ์-2563  
ตำแหน่ง 3 :
Teacher Assistant (For groups 18 months-8 years old)  
เงินเดือนสุดท้าย 3 :
3,200  
สาเหตุที่ลาออก 3 :
เข้าร่วมโครงการ Work and Travel  
 
4 )
ชื่อสถานประกอบการ 4 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
04-เมษายน-2559  
-จนถึงวันสุดท้าย :
01-พฤษภาคม-2559  
ตำแหน่ง 4 :
Staff  
เงินเดือนสุดท้าย 4 :
16,600  
สาเหตุที่ลาออก 4 :
เข้าเรียนระดับปริญญาตรี  
 
5 )
ชื่อสถานประกอบการ 5 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
-  
-จนถึงวันสุดท้าย :
10-กรกฎาคม-2558  
ตำแหน่ง 5 :
นักเรียนแลกเปลี่ยน  
เงินเดือนสุดท้าย 5 :
-  
สาเหตุที่ลาออก 5 :
สิ้นสุดโครงการ  
 
การฝึกอบรม
หัวข้อ
สถาบัน
ระยะเวลา
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ
ชื่อ
นามสกุล
ความสัมพันธ์
สถานที่ติดต่อ
เบอร์โทรศัพท์
1
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
2
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
3
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาไทยถือเป็นเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่งของชีวิต จึงมีความจำเป็นที่จะต้องได้รับการสนับสนุนและผลักดันให้ผู้เรียนเกิดกระบวนการเรียนรู้และพัฒนามากขึ้นในทุกๆด้านจากผู้สอนและทุกๆคนในสังคม ถึงแม้ว่าในทุกวันนี้จะมีเทคโนโลยีหรือสิ่งอำนวยความสะดวกให้เข้าถึงการศึกษาได้อย่างง่ายดายแล้วก็ตาม แต่โรงเรียนก็ยังคงมีความสำคัญต่อการศึกษาและพัฒนาการทางด้านการใช้ชีวิตและการปรับตัวให้เข้ากับสังคม ดังนั้นดิฉันจึงมีความคิดเห็นว่าการศึกษาในไทยส่งเสริมในเรื่องของมารยาทและหลักการปฏิบัติในเรื่องต่างๆอย่างเข้มงวดดีแล้ว แต่ก็ควรผลักดันและส่งเสริมการส่งเสริมกระบวนการคิดที่แตกต่างและลงมือทำให้เห็นจริงด้วย หากมีแนวทางหรือวิธีการที่ทำให้ทุกอย่างเกิดขึ้นควบคู่กันไปได้ก็จะทำให้ผู้ที่เรียนอยู่ในการศึกษาไทยหรือสถานศึกษาไทยมีความสุขและสามารถนำความรู้ที่ได้รับออกไปใช้ได้อย่างถูกต้องและมีความสุข นอกจากนี้ ดิฉันคิดว่าการศึกษาไทยควรเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ลองทำอะไรหลายๆอย่างเพื่อตามหาสิ่งที่ใช่และชอบ เพราะจะทำให้ผู้เรียนมีความสุขกับการทำตามความฝันหรืออาชีพที่สนใจมากที่สุด 
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สังคมไทยเป็นสังคมที่ยึดถือในความอ่อนน้อม เอื้อเฟื้อ การรู้จักบุญคุณ และความกตัญญู แต่ในปัจจุบันวิธีการคิดของคนไทยมีการเปลี่ยนไปจากเดิมอยู่บ้าง เช่น เยาวชนในช่วงหลังนี้กล้าคิด กล้าทำ กล้าพูด กล้าตั้งคำถามมากขึ้น ซึ่งผู้ใหญ่หลายคนอาจมองว่าเป็นการก้าวร้าวหรือขัดต่อธรรมเนียมเดิมที่เป็นมา ดังนั้น หากดิฉันได้ทำหน้าที่ที่ช่วยปลูกฝังเยาวชน ดิฉันคิดเห็นว่าเราสามารถชี้แนะแนวทางที่จะทำให้เยาวชนยังคงกล้าคิด กล้าทำ และกล้าแสดงความคิดเห็น โดยที่ยังคงมีความอ่อนน้อมและเคารพบุคคลอื่นอย่างเท่าเทียมกันได้ ซึ่งจะทำให้สังคมมีคนเก่งและมีศีลธรรมไปพร้อมๆกัน  
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
กัลยาณมิตรคือการมีมิตรที่ดี กัลยาณมิตรกับการศึกษาจึงมีหลายรูปแบบ กัลยาณมิตรแบบครูกับนักเรียน คือครูผู้สอนก็ต้องเรียนรู้จากผู้เรียน และผู้เรียนก็ต้องเรียนรู้ผู้สอน ต้องช่วยเหลือเกื้อหนุนกัน กัลยาณมิตรระหว่างเพื่อนร่วมงาน คือต้องช่วยเหลือกัน คอยตักเตือนและแนะนำสิ่งดีๆให้แก่กัน หรือแม้กระทั่งกัลยาณมิตรระหว่างผู้สอนและผู้ปกครองของผู้เรียน คือรับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกัน เพื่อนำไปความเห็นไปพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้เรียนมากที่สุด โยนิโสมนสิการ คือการจับให้ถึงต้นเหตุ มีลักษณะการคิดอยู่ 10 แบบ ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้กับการศึกษาได้ เช่น ต้องมีการวางแผนการสอนว่าจะสอนอะไร ความรู้ ลักษณะ หรือความสามารถของผู้เรียนอยู่ในระดับไหน แล้ววิธีการไหนที่จะนำไปใช้ให้ผู้เรียนได้รับความรู้ตามที่เราได้คาดหวังไว้ แล้ววิเคราะห์ว่าผู้เรียนสามารถเข้าใจหรือผ่านเกณฑ์ที่เราได้คาดหวังไว้หรือไม่แล้วก็ปรับปรุงและนำไปปฏิบัติให้เหมาะสมในครั้งต่อไป ซึ่งวิธีการดังกล่าวก็คือขั้นตอนการทำ PDCA (Plan-Do-Check-Act) นั่นเอง