ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนภาษาญี่ปุ่น
เงินเดือนที่ต้องการ :
32,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
04-กันยายน-2531
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาโท
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ภาษา |
|
|
|
|
ไทย |
|
|
|
|
อังกฤษ |
|
|
|
|
ภาษาญี่ปุ่น |
|
|
|
|
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
ภาษาญี่ปุ่น, กีฬาฮอกกี้, กีฬาเปตอง, ระนาด, ขิม, ทำขนม
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
ได้รับคัดเลือกไปแลกเปลี่ยนในโครงการJENESYSประเทศญี่ปุ่น |
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ |
2557 |
ยกเว้นค่าเทอมได้เกรดเอ5ตัวขึ้นไป |
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
2549 |
ได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาฮอกกี้เยาวชนทีมชาติ ไปแข่งขันที่ต่างๆ |
สาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายมัธยม) |
2546 |
ได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาเปตองดีเด่นในงานกีฬาสาธิตสามัคคีและกรมพลศึกษา |
สาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายประถม) |
2542 |
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
ตำแหน่ง 1 :
ครูสอนภาษาญี่ปุ่น
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
10,000-20,000
สาเหตุที่ลาออก 1 :
ยังคงทำเป็นPart-timeอยู่
2 )
ชื่อสถานประกอบการ 2 :
xxxx
เงินเดือนสุดท้าย 2 :
25,000-40,000
สาเหตุที่ลาออก 2 :
กลับประเทศไทย
3 )
ชื่อสถานประกอบการ 3 :
xxxx
ตำแหน่ง 3 :
ครูสอนภาษาญี่ปุ่น
เงินเดือนสุดท้าย 3 :
29,000
สาเหตุที่ลาออก 3 :
วิสัยทัศน์และมุมมองโรงเรียนไม่ตอบโจทย์ที่ต้องการ
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาไทยยังมีกรอบที่เป็นตัวจำกัดความสามารถของเด็ก เด็กที่คิดออกนอกกรอบก็จะถูกมองว่าเป็นพวกที่ไม่ทำตามกฎระเบียบ
การศึกษาไทยยังตัดสินด้วยเกรดเฉลี่ย แทนที่จะมองที่ความสามารถของเด็ก แล้วสนับสนุน แต่กลับสอนด้วยมาตรฐานเดียวกัน จนบางครั้งเด็กที่เรียนไม่เก่ง เกรดเฉลี่ยต่ำก็อาจเกิดปมด้อย ทั้งๆที่จริงๆแล้วเด็กเหล่านั้นอาจจะมีความสามารถด้านอื่นที่รอการค้นพบก็เป็นได้
ปัจจุบันมีโรงเรียนหลายแห่งที่พยายามหาหลักสูตร ปรับวิธีการสอน ปรับวิธีการเรียนรู้ให้กับเด็ก แต่นั้นก็ยังเป็นเพียงกลุ่มเล็กๆเท่านั้น จึงหวังว่าการศึกษาไทยจะดีขึ้นด้วยการเห็นถึงเป้าหมายการศึกษาของเด็กอย่างแท้จริง
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สังคมไทยในปัจจุบันเป็นสังคมที่ผู้คนเห็นตัวเองเป็นสำคัญมากขึ้น การเห็นใจผู้อื่นหรือการคิดถึงส่วนรวมน้อยลง บางคนเอาตัวรอดด้วยการทำร้ายร่างกายก็ดี จิตใจก็ดี ไม่นึกถึงความรู้สึกของผู้อื่น อาจเป็นด้วยประเทศกำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว แต่การพัฒนานั้นอาจจะเป็นแค่การพัฒนาของวัตถุ ซึ่งสวนทางกับจิตใจ
สิ่งที่มองเห็นในสังคมเรานั้นไม่ได้แย่ไปหมด บางสังคมบางสถานที่ ก็ยังมีผู้คนที่พยายามช่วยเหลือผู้อื่น ยังยึดแนวทางในการเป็นผู้ให้อยู่ ดิฉันคิดว่าในอนาคตการจะทำให้สังคมไทยมีคุณภาพ ต้องพัฒนาจิตใจไปพร้อมๆกับความเจริญทางวัตถุด้วย
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
สิ่งที่การศึกษาขาดไม่ได้คือกัลยาณมิตร
กัลยาณมิตรนั้นเป็นผู้ชี้แนะในหลักการและความรู้ที่ถูกต้อง บิดามารดาเป็นกัลยาณมิตรคนแรกของลูก ที่คอยดูแล เอาใจใส่ ชี้แนะและให้ความรู้แก่ลูก ลำดับต่อมาคือ "ครู" ครูเป็นผู้ให้การศึกษาและชี้แนะแนวทางที่นำไปสู่โยนิโสมนสิการ
โยนิโสมนสิการนั้นคือ วิธีการที่ทำให้ได้รู้หลักการต่างและความคิดรวบยอดของสิ่งต่าง ๆ เก็บใส่ในสมองเป็นพื้นฐานในการคิดในการพิจารณาตัดสินใจในการหาเหตุที่มา นอกจากนี้ยังเป็นวิธีการที่ให้บุคคลมีหลักการและวิธีการคิดที่ก่อให้เกิดประโยชน์ เพื่อให้ง่ายต่อการนำไปใช้ในกระบวนต่างๆ
ดังนั้นการศึกษาจะถูกถ่ายทอดจากกัลยาณมิตรซึ่งกระบวนการศึกษาจากกัลยาณมิตรนั้นก็จะนำไปสู่โยนิโสมนสิการนั่นเอง