ประวัติคนหางาน
ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนภาษาญี่ปุ่น  
ประเภทของงาน :
งานประจำ  
เงินเดือนที่ต้องการ :
32,000  
สถานที่ต้องการทำงาน
ภาค :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ :
xxxx 
นามสกุล :
xxxx 
เพศ :
หญิง  
วัน/เดือน/ปีเกิด :
04-กันยายน-2531  
อายุ :
35  
สัญชาติ :
xxxx 
เชื้อชาติ :
xxxx 
ศาสนา :
xxxx  
ส่วนสูง :
xxxx 
น้ำหนัก :
xxxx 
ตำหนิ :
xxxx 
กรุ๊ปเลือด :
xxxx 
สถานที่เกิด :
xxxx 
โรคประจำตัว :
xxxx  
สถานะความเป็นอยู่ :
xxxx 
สถานะครอบครัว :
xxxx 
สถานะทางทหาร :
xxxx 
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ที่อยู่ :
xxxx  
แขวง/ตำบล :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
รหัสไปรษณีย์ :
xxxx 
เบอร์โทรศัพท์บ้าน :
xxxx  
เบอร์มือถือ :
xxxx  
E-mail :
xxxx
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาโท  
ชื่อสถาบันสูงสุด :
xxxx 
สาขา :
ศิลปศาสตร์ 
วิชาเอก :
ญี่ปุ่นศึกษา 
เกรดเฉลี่ย :
3.85 
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ไม่มี  
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ไม่มี  
ระดับ ชื่อสถาบัน จังหวัด ประเทศ ปีการศึกษา วุฒิที่ได้รับ
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
ความสามารถทางด้านภาษา
ภาษา
พูด
เข้าใจ
อ่าน
เขียน
ไทย
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก  
อังกฤษ
ดี  
ดี  
ดี  
ดี  
ภาษาญี่ปุ่น
ดีมาก  
ดีมาก  
ดีมาก  
ดีมาก  
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. โปรแกรมสำนักงาน
(Word , Excel , Powerpoint , Access)
ดีมาก  
2. โปรแกรม Multimedia
(Cai , Flash , Autoware , etc. )
พอใช้  
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect
( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. )
ดี  
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
( photoshop , Illustrator , etc. )
ดี  
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์
( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ )
พอใช้  
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์
6.1 Window based Application
พอใช้  
6.2 Web based Application
พอใช้  
6.3 Mobile Application
พอใช้  
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ
 
8. Database ที่ชำนาญ
 
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง )
9.1 Window
พอใช้  
9.2 Linux / Unix
พอใช้  
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์
(เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ )
พอใช้  
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. เครื่องดนตรีไทย
(ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ )
พอใช้  
2. เครื่องดนตรีสากล
( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ )
พอใช้  
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
ภาษาญี่ปุ่น, กีฬาฮอกกี้, กีฬาเปตอง, ระนาด, ขิม, ทำขนม  
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล
จากสถาบัน
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ
ได้รับคัดเลือกไปแลกเปลี่ยนในโครงการJENESYSประเทศญี่ปุ่น  
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  
2557  
ยกเว้นค่าเทอมได้เกรดเอ5ตัวขึ้นไป  
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  
2549  
ได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาฮอกกี้เยาวชนทีมชาติ ไปแข่งขันที่ต่างๆ  
สาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายมัธยม)  
2546  
ได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาเปตองดีเด่นในงานกีฬาสาธิตสามัคคีและกรมพลศึกษา  
สาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายประถม)  
2542  
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี 
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
01-ตุลาคม-2553  
-จนถึงวันสุดท้าย :
-  
ตำแหน่ง 1 :
ครูสอนภาษาญี่ปุ่น  
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
10,000-20,000  
สาเหตุที่ลาออก 1 :
ยังคงทำเป็นPart-timeอยู่  
 
2 )
ชื่อสถานประกอบการ 2 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
01-สิงหาคม-2555  
-จนถึงวันสุดท้าย :
30-ธันวาคม-2557  
ตำแหน่ง 2 :
 
เงินเดือนสุดท้าย 2 :
25,000-40,000  
สาเหตุที่ลาออก 2 :
กลับประเทศไทย  
 
3 )
ชื่อสถานประกอบการ 3 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
15-พฤษภาคม-2561  
-จนถึงวันสุดท้าย :
20-มีนาคม-2563  
ตำแหน่ง 3 :
ครูสอนภาษาญี่ปุ่น  
เงินเดือนสุดท้าย 3 :
29,000  
สาเหตุที่ลาออก 3 :
วิสัยทัศน์และมุมมองโรงเรียนไม่ตอบโจทย์ที่ต้องการ  
 
การฝึกอบรม
หัวข้อ
สถาบัน
ระยะเวลา
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ
ชื่อ
นามสกุล
ความสัมพันธ์
สถานที่ติดต่อ
เบอร์โทรศัพท์
1
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
2
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
3
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาไทยยังมีกรอบที่เป็นตัวจำกัดความสามารถของเด็ก เด็กที่คิดออกนอกกรอบก็จะถูกมองว่าเป็นพวกที่ไม่ทำตามกฎระเบียบ การศึกษาไทยยังตัดสินด้วยเกรดเฉลี่ย แทนที่จะมองที่ความสามารถของเด็ก แล้วสนับสนุน แต่กลับสอนด้วยมาตรฐานเดียวกัน จนบางครั้งเด็กที่เรียนไม่เก่ง เกรดเฉลี่ยต่ำก็อาจเกิดปมด้อย ทั้งๆที่จริงๆแล้วเด็กเหล่านั้นอาจจะมีความสามารถด้านอื่นที่รอการค้นพบก็เป็นได้ ปัจจุบันมีโรงเรียนหลายแห่งที่พยายามหาหลักสูตร ปรับวิธีการสอน ปรับวิธีการเรียนรู้ให้กับเด็ก แต่นั้นก็ยังเป็นเพียงกลุ่มเล็กๆเท่านั้น จึงหวังว่าการศึกษาไทยจะดีขึ้นด้วยการเห็นถึงเป้าหมายการศึกษาของเด็กอย่างแท้จริง 
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สังคมไทยในปัจจุบันเป็นสังคมที่ผู้คนเห็นตัวเองเป็นสำคัญมากขึ้น การเห็นใจผู้อื่นหรือการคิดถึงส่วนรวมน้อยลง บางคนเอาตัวรอดด้วยการทำร้ายร่างกายก็ดี จิตใจก็ดี ไม่นึกถึงความรู้สึกของผู้อื่น อาจเป็นด้วยประเทศกำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว แต่การพัฒนานั้นอาจจะเป็นแค่การพัฒนาของวัตถุ ซึ่งสวนทางกับจิตใจ สิ่งที่มองเห็นในสังคมเรานั้นไม่ได้แย่ไปหมด บางสังคมบางสถานที่ ก็ยังมีผู้คนที่พยายามช่วยเหลือผู้อื่น ยังยึดแนวทางในการเป็นผู้ให้อยู่ ดิฉันคิดว่าในอนาคตการจะทำให้สังคมไทยมีคุณภาพ ต้องพัฒนาจิตใจไปพร้อมๆกับความเจริญทางวัตถุด้วย  
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
สิ่งที่การศึกษาขาดไม่ได้คือกัลยาณมิตร กัลยาณมิตรนั้นเป็นผู้ชี้แนะในหลักการและความรู้ที่ถูกต้อง บิดามารดาเป็นกัลยาณมิตรคนแรกของลูก ที่คอยดูแล เอาใจใส่ ชี้แนะและให้ความรู้แก่ลูก ลำดับต่อมาคือ "ครู" ครูเป็นผู้ให้การศึกษาและชี้แนะแนวทางที่นำไปสู่โยนิโสมนสิการ โยนิโสมนสิการนั้นคือ วิธีการที่ทำให้ได้รู้หลักการต่างและความคิดรวบยอดของสิ่งต่าง ๆ เก็บใส่ในสมองเป็นพื้นฐานในการคิดในการพิจารณาตัดสินใจในการหาเหตุที่มา นอกจากนี้ยังเป็นวิธีการที่ให้บุคคลมีหลักการและวิธีการคิดที่ก่อให้เกิดประโยชน์ เพื่อให้ง่ายต่อการนำไปใช้ในกระบวนต่างๆ ดังนั้นการศึกษาจะถูกถ่ายทอดจากกัลยาณมิตรซึ่งกระบวนการศึกษาจากกัลยาณมิตรนั้นก็จะนำไปสู่โยนิโสมนสิการนั่นเอง