ประวัติคนหางาน
ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนภาษาอังกฤษ ครูสอนภาษาจีน  
ประเภทของงาน :
งานประจำ  
เงินเดือนที่ต้องการ :
N/A  
สถานที่ต้องการทำงาน
ภาค :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ :
xxxx 
นามสกุล :
xxxx 
เพศ :
ชาย  
วัน/เดือน/ปีเกิด :
05-ธันวาคม-2533  
อายุ :
33  
สัญชาติ :
xxxx 
เชื้อชาติ :
xxxx 
ศาสนา :
xxxx  
ส่วนสูง :
xxxx 
น้ำหนัก :
xxxx 
ตำหนิ :
xxxx 
กรุ๊ปเลือด :
xxxx 
สถานที่เกิด :
xxxx 
โรคประจำตัว :
xxxx  
สถานะความเป็นอยู่ :
xxxx 
สถานะครอบครัว :
xxxx 
สถานะทางทหาร :
xxxx 
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ที่อยู่ :
xxxx  
แขวง/ตำบล :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
รหัสไปรษณีย์ :
xxxx 
เบอร์โทรศัพท์บ้าน :
xxxx  
เบอร์มือถือ :
xxxx  
E-mail :
xxxx
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาโท  
ชื่อสถาบันสูงสุด :
xxxx 
สาขา :
รัฐศาสตร์ 
วิชาเอก :
ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและการทูต 
เกรดเฉลี่ย :
N/A 
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ไม่มี  
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ไม่มี  
ระดับ ชื่อสถาบัน จังหวัด ประเทศ ปีการศึกษา วุฒิที่ได้รับ
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
ความสามารถทางด้านภาษา
ภาษา
พูด
เข้าใจ
อ่าน
เขียน
ไทย
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก  
อังกฤษ
ดีมาก  
ดีมาก  
ดีมาก  
ดีมาก  
ภาษาจีนกลาง
ดี  
ดี  
ดี  
ดี  
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. โปรแกรมสำนักงาน
(Word , Excel , Powerpoint , Access)
ดี  
2. โปรแกรม Multimedia
(Cai , Flash , Autoware , etc. )
ไม่ได้เลย  
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect
( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. )
ไม่ได้เลย  
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
( photoshop , Illustrator , etc. )
พอใช้  
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์
( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ )
ไม่ได้เลย  
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์
6.1 Window based Application
ไม่ได้เลย  
6.2 Web based Application
ไม่ได้เลย  
6.3 Mobile Application
ไม่ได้เลย  
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ
 
8. Database ที่ชำนาญ
 
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง )
9.1 Window
ไม่ได้เลย  
9.2 Linux / Unix
ไม่ได้เลย  
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์
(เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ )
ไม่ได้เลย  
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. เครื่องดนตรีไทย
(ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ )
ไม่ได้เลย  
2. เครื่องดนตรีสากล
( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ )
ไม่ได้เลย  
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
วอลเล่ย์บอล แบดมินตัน ว่ายน้ำ ร้องเพลง  
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล
จากสถาบัน
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ
ทุนการศึกษาจากมณฑลเทียนจีน  
มณฑลเทียนจีน  
2561  
ทุนการศีกษามหาวิทยาลัยหนานไค  
มหาวิทยาลัยหนานไค  
2561 และ 2562  
ทุนการศีกษานักเรียนต่างชาติดีเด่นจากรัฐบาลจีน  
รัฐบาลจีน  
2562  
 
 
 
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี 
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
01-มกราคม-2557  
-จนถึงวันสุดท้าย :
01-กรกฎาคม-2557  
ตำแหน่ง 1 :
Customer Service Executives  
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
21000  
สาเหตุที่ลาออก 1 :
ย้านที่พักอาศัย  
 
2 )
ชื่อสถานประกอบการ 2 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
01-สิงหาคม-2557  
-จนถึงวันสุดท้าย :
01-กันยายน-2559  
ตำแหน่ง 2 :
 
เงินเดือนสุดท้าย 2 :
25000  
สาเหตุที่ลาออก 2 :
ศึกษาต่อ  
 
3 )
ชื่อสถานประกอบการ 3 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
01-มกราคม-2561  
-จนถึงวันสุดท้าย :
01-สิงหาคม-2561  
ตำแหน่ง 3 :
Customer Service Speacialist  
เงินเดือนสุดท้าย 3 :
28000  
สาเหตุที่ลาออก 3 :
ศึกษาต่อ  
 
การฝึกอบรม
หัวข้อ
สถาบัน
ระยะเวลา
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ
ชื่อ
นามสกุล
ความสัมพันธ์
สถานที่ติดต่อ
เบอร์โทรศัพท์
1
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
2
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
3
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
หากพุดถึงระบบการศึกษาไทยนั้น อาจจำเป็นต้องกล่าวถึงโครงสร้างของการจัดการและการบริหารการศึกษา เนื่องจากการผูกอำนาจเด็ดขาดจากส่วนกลางทำให้การบริหารการจัดการทางด้านการศึกษาไม่ได้ประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ การจัดสรรและกระจายจำนวนครูหรือบุคคลากรทางการศึกษาไปยังพื้นที่ต่างๆในประเทศรวมถึงหนังสือหรืออุปกรณ์การเรียนต่างๆที่ทำให้เกิดการเลื่อมล้ำในการเข้าถึงของการศึกษาในพื้นที่ต่างจังหวัดหรือคนชายขอบ ด้วยระบบรวมศูนย์ทางการศึกษาแบบนี้จึงทำให้เกิดการแข่งขันทางการเข้าถึงทางการศึกษาจากนักเรียนและผู้ปกครองในแทบทุกภาคส่วน ทำให้เกิดปัญหาที่ตามมามากมาย เช่น ภาวะความเครียดความกดดันของตัวนักเรียนและภาวะความเครียดของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าส่วนกลางเข้าตัวเมืองเพื่อหาโอกาสในการเข้าถึงต่างๆ นอกจากนี้ธุรกิจการศึกษายังเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ควรคำนึงถึง ธุรกิจการศึกษาที่กล่าวถึงอย่างเห็นได้ชัดคือ ธุรกิจเรียนพิเศษ การวางเงินใต้โต๊ะหรือค่าแป๊ะเจี๊ยะเพื่อส่งบุตรหลานเข้าสถาบันการศึกษาชั้นนำ โดยปัญหาของธุรกิจการศึกษานี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงความเลื่อมล้ำทางการศึกษาของไทยอย่างชัดเจน นอกจากนี้ภาวะกดดันและความเครียดจากการแข่งขันของนักเรียนเองยังอาจส่งผลระยะยาวมากกว่าที่ผู้ปกครองจะคาดถึง ภาวะเครียดและซึมเศร้าเป็นต้น ทั้งนี้ปัญหาทางโครงสร้างการศึกษาในแบบรัฐรวมศูนย์นั้นยังเป็นแค่หนึ่งในปัญหาหลักของการศึกษาไทย หากจำเป็นต้องปรับปรุงควรเข้าให้ถึงโครงสร้างที่เลื่อมล้ำทางการศึกษาให้นักเรียนได้เข้าถึงให้ได้มากที่สุด และปัญหาต่างๆจะได้รับการแก้ไขตามมาเองถ้าระบบสนับสนุนให้ทุกคนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น 
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สภาพสังคมไทยในปัจจุบันถือว่าเติบโตทางความคิดและอุดมการณ์ประชาธิปไตยมากขึ้น แม้ความขัดแย้งทางความคิดหรือความเห็นต่างยังมีอยู่และเข้มข้นในบางบริบทของสังคม แต่ต้องยอมรับว่าวุฒิภาวะของสังคมไทยนั้นโตขึ้นมาก อาจเกิดจากการเรียนรู้เหตุการณืในอดีตที่เกิดขึ้น หรือเป็นเพราะโลกยุกใหม่ที่สามารถเข้าถึงโลกกว้างและข้อมุลข่าวสารได้เพียงปลายนิ้ว ทั้งนี้แม้ว่าสังคมไทยจะเติบโตขึ้นและข้อมูลข่าวสารจะหาเสพได้ง่ายและสพดวกขึ้นแต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือด้วยความที่หาเสพได้ง่ายและในยุคที่ข้อมมูลข่าวสารนั้นท่วมท้น การเกิดการเข้าใจผิดในแง่ของข้อมูล หรือข่าวปลอมนั้นยังเป็นปัญหาหนักที่สังคมและสื่อต้องช่วยกันสร้างความรู้ความความเม่าทันในการเสพสื่อ (media literacy) โดยการสร้างองค์ความรู้นี้ควรจัดเป็นหลักสูตรทั่วไปในชั้นเรียนตั้งแต่มัธยมต้น ไม่เพียงแต่ยังช่วยให้เกิดการระแวดระวังในการเสพรับข้อมูลแล้วยังช่วยให้นักเรียนได้เกิดการคิด การวิเคราะห์ และสามารถสร้างการสนทนาที่เป็นการสังเคราะห์และโต้แย้งในเชิงข้อมูลระหว่างนักเรียนและครูผู้สอนได้อีกด้วย ดังนั้นหากกล่าวถึงไทยในปัจจุบันถือว่ามีการเติบโตแต่ยังคงต้องการการปลูกฟักที่ดีด้วยดินแห่งปัญญาที่ให้โอกาสเด็กนักเรียนได้วิเคราห์และตั้งคำถาม รวมถึงสภาพแวดล้อมที่ส่วนกลางควรจัดสรรน้ำและปุ๋ยให้กับต้นกล้าที่อยู่รายล้อมไปทั่วประเทศ สุดท้ายยังคงต้องการคนบ่มเพาะที่ดีเพื่อบ่มต้นกล้าเหล่านี้ให้เติบโตขึ้นมาเป็นต้นกล้าที่มีความพร้อมในทุกการเปลี่ยนแปลง  
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
หากมองในแง่พุทธศาสนากัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการ นั้นอาจกล่าวได้ว่า การดำรงต้นด้วยความไม่ประมาทโดยเกิดจากการคิดพิจารณาก่อนการกระทำต่างๆและการช่วยเหลือบุคคลอื่นอย่างจริงใจ ดังนั้นหากมองในแง่การศึกษาอาจตีความได้ว่า การศึกษาที่มีคุณภาพนั้นจำเป็นต้องเกิดจากการคิดวิเคราะห์ และพิจารณาอย่างละเอียดรอบครอบก่อนการตัดสินใจหรือเชื่อสิ่งใด จำเป็นต้องเกิดการฝึกฝนและตั้งคำถามอย่างมีเหตุและผล ทั้งยังต้องดำรงตนให้ไม่ให้ไปในทางเสื่อมรวมทั้งยังค่อยตักเตือนไม่ให้ผุ้อื่นถูกชักจูงไปในทางที่ผิด ทั่งนี้สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ยาก หากโครงสร้างทางการศึกษาในแง่ของการเข้าถึงทางการศีกษานั้นยังเป็นช่องว่างในสังคม และการบริหารจัดการที่รวมศูนย์ยังคงเป็นข้อจำกัดที่การศึกษาไทยควรหันมาพิจารณาอันดับแรก