ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนภาษาอังกฤษ ครูสอนภาษาจีน
เงินเดือนที่ต้องการ :
N/A
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
05-ธันวาคม-2533
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาโท
วิชาเอก :
ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและการทูต
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ภาษา |
|
|
|
|
ไทย |
|
|
|
|
อังกฤษ |
|
|
|
|
ภาษาจีนกลาง |
|
|
|
|
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
วอลเล่ย์บอล
แบดมินตัน
ว่ายน้ำ
ร้องเพลง
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
ทุนการศึกษาจากมณฑลเทียนจีน |
มณฑลเทียนจีน |
2561 |
ทุนการศีกษามหาวิทยาลัยหนานไค |
มหาวิทยาลัยหนานไค |
2561 และ 2562 |
ทุนการศีกษานักเรียนต่างชาติดีเด่นจากรัฐบาลจีน |
รัฐบาลจีน |
2562 |
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
ตำแหน่ง 1 :
Customer Service Executives
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
21000
สาเหตุที่ลาออก 1 :
ย้านที่พักอาศัย
2 )
ชื่อสถานประกอบการ 2 :
xxxx
เงินเดือนสุดท้าย 2 :
25000
สาเหตุที่ลาออก 2 :
ศึกษาต่อ
3 )
ชื่อสถานประกอบการ 3 :
xxxx
ตำแหน่ง 3 :
Customer Service Speacialist
เงินเดือนสุดท้าย 3 :
28000
สาเหตุที่ลาออก 3 :
ศึกษาต่อ
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
หากพุดถึงระบบการศึกษาไทยนั้น อาจจำเป็นต้องกล่าวถึงโครงสร้างของการจัดการและการบริหารการศึกษา
เนื่องจากการผูกอำนาจเด็ดขาดจากส่วนกลางทำให้การบริหารการจัดการทางด้านการศึกษาไม่ได้ประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ การจัดสรรและกระจายจำนวนครูหรือบุคคลากรทางการศึกษาไปยังพื้นที่ต่างๆในประเทศรวมถึงหนังสือหรืออุปกรณ์การเรียนต่างๆที่ทำให้เกิดการเลื่อมล้ำในการเข้าถึงของการศึกษาในพื้นที่ต่างจังหวัดหรือคนชายขอบ
ด้วยระบบรวมศูนย์ทางการศึกษาแบบนี้จึงทำให้เกิดการแข่งขันทางการเข้าถึงทางการศึกษาจากนักเรียนและผู้ปกครองในแทบทุกภาคส่วน ทำให้เกิดปัญหาที่ตามมามากมาย เช่น ภาวะความเครียดความกดดันของตัวนักเรียนและภาวะความเครียดของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าส่วนกลางเข้าตัวเมืองเพื่อหาโอกาสในการเข้าถึงต่างๆ นอกจากนี้ธุรกิจการศึกษายังเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ควรคำนึงถึง
ธุรกิจการศึกษาที่กล่าวถึงอย่างเห็นได้ชัดคือ ธุรกิจเรียนพิเศษ การวางเงินใต้โต๊ะหรือค่าแป๊ะเจี๊ยะเพื่อส่งบุตรหลานเข้าสถาบันการศึกษาชั้นนำ โดยปัญหาของธุรกิจการศึกษานี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงความเลื่อมล้ำทางการศึกษาของไทยอย่างชัดเจน นอกจากนี้ภาวะกดดันและความเครียดจากการแข่งขันของนักเรียนเองยังอาจส่งผลระยะยาวมากกว่าที่ผู้ปกครองจะคาดถึง ภาวะเครียดและซึมเศร้าเป็นต้น
ทั้งนี้ปัญหาทางโครงสร้างการศึกษาในแบบรัฐรวมศูนย์นั้นยังเป็นแค่หนึ่งในปัญหาหลักของการศึกษาไทย หากจำเป็นต้องปรับปรุงควรเข้าให้ถึงโครงสร้างที่เลื่อมล้ำทางการศึกษาให้นักเรียนได้เข้าถึงให้ได้มากที่สุด และปัญหาต่างๆจะได้รับการแก้ไขตามมาเองถ้าระบบสนับสนุนให้ทุกคนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สภาพสังคมไทยในปัจจุบันถือว่าเติบโตทางความคิดและอุดมการณ์ประชาธิปไตยมากขึ้น แม้ความขัดแย้งทางความคิดหรือความเห็นต่างยังมีอยู่และเข้มข้นในบางบริบทของสังคม แต่ต้องยอมรับว่าวุฒิภาวะของสังคมไทยนั้นโตขึ้นมาก อาจเกิดจากการเรียนรู้เหตุการณืในอดีตที่เกิดขึ้น หรือเป็นเพราะโลกยุกใหม่ที่สามารถเข้าถึงโลกกว้างและข้อมุลข่าวสารได้เพียงปลายนิ้ว
ทั้งนี้แม้ว่าสังคมไทยจะเติบโตขึ้นและข้อมูลข่าวสารจะหาเสพได้ง่ายและสพดวกขึ้นแต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือด้วยความที่หาเสพได้ง่ายและในยุคที่ข้อมมูลข่าวสารนั้นท่วมท้น การเกิดการเข้าใจผิดในแง่ของข้อมูล หรือข่าวปลอมนั้นยังเป็นปัญหาหนักที่สังคมและสื่อต้องช่วยกันสร้างความรู้ความความเม่าทันในการเสพสื่อ (media literacy) โดยการสร้างองค์ความรู้นี้ควรจัดเป็นหลักสูตรทั่วไปในชั้นเรียนตั้งแต่มัธยมต้น ไม่เพียงแต่ยังช่วยให้เกิดการระแวดระวังในการเสพรับข้อมูลแล้วยังช่วยให้นักเรียนได้เกิดการคิด การวิเคราะห์ และสามารถสร้างการสนทนาที่เป็นการสังเคราะห์และโต้แย้งในเชิงข้อมูลระหว่างนักเรียนและครูผู้สอนได้อีกด้วย
ดังนั้นหากกล่าวถึงไทยในปัจจุบันถือว่ามีการเติบโตแต่ยังคงต้องการการปลูกฟักที่ดีด้วยดินแห่งปัญญาที่ให้โอกาสเด็กนักเรียนได้วิเคราห์และตั้งคำถาม รวมถึงสภาพแวดล้อมที่ส่วนกลางควรจัดสรรน้ำและปุ๋ยให้กับต้นกล้าที่อยู่รายล้อมไปทั่วประเทศ สุดท้ายยังคงต้องการคนบ่มเพาะที่ดีเพื่อบ่มต้นกล้าเหล่านี้ให้เติบโตขึ้นมาเป็นต้นกล้าที่มีความพร้อมในทุกการเปลี่ยนแปลง
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
หากมองในแง่พุทธศาสนากัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการ นั้นอาจกล่าวได้ว่า การดำรงต้นด้วยความไม่ประมาทโดยเกิดจากการคิดพิจารณาก่อนการกระทำต่างๆและการช่วยเหลือบุคคลอื่นอย่างจริงใจ ดังนั้นหากมองในแง่การศึกษาอาจตีความได้ว่า การศึกษาที่มีคุณภาพนั้นจำเป็นต้องเกิดจากการคิดวิเคราะห์ และพิจารณาอย่างละเอียดรอบครอบก่อนการตัดสินใจหรือเชื่อสิ่งใด จำเป็นต้องเกิดการฝึกฝนและตั้งคำถามอย่างมีเหตุและผล ทั้งยังต้องดำรงตนให้ไม่ให้ไปในทางเสื่อมรวมทั้งยังค่อยตักเตือนไม่ให้ผุ้อื่นถูกชักจูงไปในทางที่ผิด
ทั่งนี้สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ยาก หากโครงสร้างทางการศึกษาในแง่ของการเข้าถึงทางการศีกษานั้นยังเป็นช่องว่างในสังคม และการบริหารจัดการที่รวมศูนย์ยังคงเป็นข้อจำกัดที่การศึกษาไทยควรหันมาพิจารณาอันดับแรก