ประวัติคนหางาน
ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนวิชาภาษาไทย  
ประเภทของงาน :
งานประจำ  
เงินเดือนที่ต้องการ :
15,000  
สถานที่ต้องการทำงาน
ภาค :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ :
xxxx 
นามสกุล :
xxxx 
เพศ :
หญิง  
วัน/เดือน/ปีเกิด :
17-ตุลาคม-2537  
อายุ :
29  
สัญชาติ :
xxxx 
เชื้อชาติ :
xxxx 
ศาสนา :
xxxx  
ส่วนสูง :
xxxx 
น้ำหนัก :
xxxx 
ตำหนิ :
xxxx 
กรุ๊ปเลือด :
xxxx 
สถานที่เกิด :
xxxx 
โรคประจำตัว :
xxxx  
สถานะความเป็นอยู่ :
xxxx 
สถานะครอบครัว :
xxxx 
สถานะทางทหาร :
xxxx 
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ที่อยู่ :
xxxx  
แขวง/ตำบล :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
รหัสไปรษณีย์ :
xxxx 
เบอร์โทรศัพท์บ้าน :
xxxx  
เบอร์มือถือ :
xxxx  
E-mail :
xxxx
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี  
ชื่อสถาบันสูงสุด :
xxxx 
สาขา :
มนุษยศาสตร์ 
วิชาเอก :
วรรณคดีไทย 
เกรดเฉลี่ย :
3.10 
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ไม่มี  
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ไม่มี  
ระดับ ชื่อสถาบัน จังหวัด ประเทศ ปีการศึกษา วุฒิที่ได้รับ
ความสามารถทางด้านภาษา
ภาษา
พูด
เข้าใจ
อ่าน
เขียน
ไทย
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก 
ดี  
อังกฤษ
พอใช้  
พอใช้  
พอใช้  
พอใช้  
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. โปรแกรมสำนักงาน
(Word , Excel , Powerpoint , Access)
ดี  
2. โปรแกรม Multimedia
(Cai , Flash , Autoware , etc. )
ไม่ได้เลย  
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect
( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. )
พอใช้  
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
( photoshop , Illustrator , etc. )
พอใช้  
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์
( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ )
ไม่ได้เลย  
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์
6.1 Window based Application
ไม่ได้เลย  
6.2 Web based Application
ไม่ได้เลย  
6.3 Mobile Application
พอใช้  
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ
 
8. Database ที่ชำนาญ
 
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง )
9.1 Window
พอใช้  
9.2 Linux / Unix
ไม่ได้เลย  
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์
(เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ )
ไม่ได้เลย  
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. เครื่องดนตรีไทย
(ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ )
ไม่ได้เลย  
2. เครื่องดนตรีสากล
( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ )
ไม่ได้เลย  
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
- แต่งคำประพันธ์  
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล
จากสถาบัน
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี 
การฝึกอบรม
หัวข้อ
สถาบัน
ระยะเวลา
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ
ชื่อ
นามสกุล
ความสัมพันธ์
สถานที่ติดต่อ
เบอร์โทรศัพท์
1
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
2
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
3
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
กล่าวในฐานะของผู้เรียน การศึกษาไทยถือได้ว่ามีเนื้อหาการเรียนการสอนที่น่าสนใจทุกกลุ่มสาระวิชา แต่ประเด็นปัญหายังคงอยู่ที่การนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันหรือการต่อยอดของผู้เรียนที่นำไปสู่การตั้งคำถามต่อผู้เรียนและสายตาของบุคคลภายนอกว่าโครงสร้างการศึกษาไทยอาจไม่ได้ให้ความรู้ความสามารถแก่ผู้เรียนโดยแท้จริง ในฐานะที่เป็นบุคคลหนึ่งที่อยู่ในระบบการศึกษาของไทย ส่วนตัวยังคงเชื่อมั่นในเนื้อหาสาระแห่งโครงสร้างการศึกษาไทย องค์ความรู้หนึ่งที่ประกอบขึ้นมาเป็นรายวิชานับได้ว่าเป็นหนึ่งในองค์ความรู้ที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ดังนั้นผู้เรียนที่ได้รับองค์ความรู้ในแต่ละสาขาวิชาย่อมได้รับความรู้ซึ่งเกิดขึ้นในโลกและยังมีองค์ความรู้อื่น ๆ อีกมากที่ยังไม่ได้เรียนรู้ซึ่งอาจบรรจุอยู่นอกโครงสร้างการศึกษาไทย สิ่งสำคัญที่การศึกษาไทยยังคงขาดคือการทำให้ผู้เรียนสามารถตระหนักได้ว่าบรรดาความรู้ที่เรียนนั้นนำไปใช้ในชีวิตประจำวันหรือนำไปต่อยอดอย่างไร ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่าการให้ความรู้แก่ผู้เรียนไม่จำเป็นต้องให้เหตุผลว่าวิชานี้ดีหรือมีประโยชน์จึงต้องเรียน แต่ควรเป็นการให้ความรู้เพื่อที่ผู้เรียนจะก่อเกิดนิสัยรักในการเรียนรู้ บรรดาเนื้อหาสาระในการศึกษาไทยเป็นหนึ่งองค์ความรู้ที่ผู้เรียนจะได้เรียน หากผู้เรียนเกิดนิสัยรักในการเรียนรู้ก็จะนำไปสู่การเสาะหาองค์ความรู้อื่น ๆ ที่มีอยู่ในโลก และสุดท้ายผู้เรียนจะได้นำสิ่งที่เรียนรู้นั้นค้นหาและเข้าใจตัวเอง ถือเป็นการนำความรู้มาปรับใช้ในชีวิตประจำวันหรือต่อยอดต่อไปในสิ่งที่สนใจโดยมีการศึกษาไทยเป็นพื้นฐานของการเรียนรู้ในเบื้องต้น  
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สภาพของสังคมไทยในปัจจุบันเป็นสังคมที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสิทธิมนุษยชนและสิ่งแวดล้อมท่ามกลางกระแสยุคโลกาภิวัตน์ เราได้รับอิทธิพลเรื่องการเรียกร้องสิทธิของมนุษยชนและความตระหนักในสิ่งแวดล้อมมาจากต่างประเทศ ทางด้านสิทธิมนุษยชนก็เป็นเรื่องที่คนในสังคมให้ความสำคัญมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพศ การแสดงความคิดเห็นทางด้านศาสนา การเมืองและเรื่องอื่น ๆ อีกมาก คนในสังคมกล้าที่จะออกมาเรียกร้อง แสดงความคิดเห็นเพื่อให้ได้รับสิทธิที่พึงได้ และความต้องการมีส่วนร่วม อีกทั้งเรื่องของสิ่งแวดล้อมที่นับว่าในคนสังคมไทยต่างก็ยกให้เป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องตระหนักถึง กล่าวคือ คนในสังคมไทยตระหนักต่อปัญหาส่วนรวมมากกว่าปัญหาส่วนตัว ดังนั้น สภาพสังคมไทยจึงเรียกได้ว่ามีความเชื่องโยงและเชื่อมต่อกับสังคมโลกเป็นอย่างมาก  
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
การมีแนวคิดและวิจารณญาณแบบพระพุทธศาสนาสอดคล้องกับกระบวนการการศึกษา ผู้เรียนควรได้รับกัลยาณมิตรที่ดีในการส่งเสริมให้เป็นคนดี มีความรู้ เช่นบุคคลอย่างพ่อ แม่ ครู อาจารย์ ที่เป็นผู้แนะนำ ส่งเสริมการเรียนรู้อย่างถูกต้องและดีงาม สร้างพื้นฐานและทัศนคติที่ดีให้เกิดแก่การเรียนรู้อันจะนำไปสู่การคิดพิจารณาเพื่อให้ทราบเหตุและนำไปสู่การสรุปผลในทางปัญญาหรือโยนิโสมนสิการ ในการศึกษา การได้กัลยาณมิตรที่ส่งเสริมการศึกษาหรือให้ประสบการณ์ความรู้ที่ดี ผู้เรียนจะได้รับประสบการณ์หรือหลักคิดต่าง ๆ มาใช้ในการพิจารณาหาเหตุอย่างถี่ถ้วน ยิ่งรู้มากยิ่งมีองค์ความรู้ในการคิดพิจารณาอย่างไตร่ตรอง ทำให้ไม่หลงตามในสิ่งต่าง ๆ โดยง่าย และนำไปสู่การที่ผู้เรียนเข้าใจในการศึกษาเรื่องต่าง ๆ อย่างมีประโยชน์และนำไปใช้ในทางที่ถูกและควร