ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนวิชาภาษาไทย
เงินเดือนที่ต้องการ :
15,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
17-ตุลาคม-2537
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
- แต่งคำประพันธ์
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
กล่าวในฐานะของผู้เรียน การศึกษาไทยถือได้ว่ามีเนื้อหาการเรียนการสอนที่น่าสนใจทุกกลุ่มสาระวิชา แต่ประเด็นปัญหายังคงอยู่ที่การนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันหรือการต่อยอดของผู้เรียนที่นำไปสู่การตั้งคำถามต่อผู้เรียนและสายตาของบุคคลภายนอกว่าโครงสร้างการศึกษาไทยอาจไม่ได้ให้ความรู้ความสามารถแก่ผู้เรียนโดยแท้จริง
ในฐานะที่เป็นบุคคลหนึ่งที่อยู่ในระบบการศึกษาของไทย ส่วนตัวยังคงเชื่อมั่นในเนื้อหาสาระแห่งโครงสร้างการศึกษาไทย องค์ความรู้หนึ่งที่ประกอบขึ้นมาเป็นรายวิชานับได้ว่าเป็นหนึ่งในองค์ความรู้ที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ดังนั้นผู้เรียนที่ได้รับองค์ความรู้ในแต่ละสาขาวิชาย่อมได้รับความรู้ซึ่งเกิดขึ้นในโลกและยังมีองค์ความรู้อื่น ๆ อีกมากที่ยังไม่ได้เรียนรู้ซึ่งอาจบรรจุอยู่นอกโครงสร้างการศึกษาไทย สิ่งสำคัญที่การศึกษาไทยยังคงขาดคือการทำให้ผู้เรียนสามารถตระหนักได้ว่าบรรดาความรู้ที่เรียนนั้นนำไปใช้ในชีวิตประจำวันหรือนำไปต่อยอดอย่างไร ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่าการให้ความรู้แก่ผู้เรียนไม่จำเป็นต้องให้เหตุผลว่าวิชานี้ดีหรือมีประโยชน์จึงต้องเรียน แต่ควรเป็นการให้ความรู้เพื่อที่ผู้เรียนจะก่อเกิดนิสัยรักในการเรียนรู้ บรรดาเนื้อหาสาระในการศึกษาไทยเป็นหนึ่งองค์ความรู้ที่ผู้เรียนจะได้เรียน หากผู้เรียนเกิดนิสัยรักในการเรียนรู้ก็จะนำไปสู่การเสาะหาองค์ความรู้อื่น ๆ ที่มีอยู่ในโลก และสุดท้ายผู้เรียนจะได้นำสิ่งที่เรียนรู้นั้นค้นหาและเข้าใจตัวเอง ถือเป็นการนำความรู้มาปรับใช้ในชีวิตประจำวันหรือต่อยอดต่อไปในสิ่งที่สนใจโดยมีการศึกษาไทยเป็นพื้นฐานของการเรียนรู้ในเบื้องต้น
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สภาพของสังคมไทยในปัจจุบันเป็นสังคมที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสิทธิมนุษยชนและสิ่งแวดล้อมท่ามกลางกระแสยุคโลกาภิวัตน์ เราได้รับอิทธิพลเรื่องการเรียกร้องสิทธิของมนุษยชนและความตระหนักในสิ่งแวดล้อมมาจากต่างประเทศ ทางด้านสิทธิมนุษยชนก็เป็นเรื่องที่คนในสังคมให้ความสำคัญมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพศ การแสดงความคิดเห็นทางด้านศาสนา การเมืองและเรื่องอื่น ๆ อีกมาก คนในสังคมกล้าที่จะออกมาเรียกร้อง แสดงความคิดเห็นเพื่อให้ได้รับสิทธิที่พึงได้ และความต้องการมีส่วนร่วม อีกทั้งเรื่องของสิ่งแวดล้อมที่นับว่าในคนสังคมไทยต่างก็ยกให้เป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องตระหนักถึง กล่าวคือ คนในสังคมไทยตระหนักต่อปัญหาส่วนรวมมากกว่าปัญหาส่วนตัว ดังนั้น สภาพสังคมไทยจึงเรียกได้ว่ามีความเชื่องโยงและเชื่อมต่อกับสังคมโลกเป็นอย่างมาก
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
การมีแนวคิดและวิจารณญาณแบบพระพุทธศาสนาสอดคล้องกับกระบวนการการศึกษา ผู้เรียนควรได้รับกัลยาณมิตรที่ดีในการส่งเสริมให้เป็นคนดี มีความรู้ เช่นบุคคลอย่างพ่อ แม่ ครู อาจารย์ ที่เป็นผู้แนะนำ ส่งเสริมการเรียนรู้อย่างถูกต้องและดีงาม สร้างพื้นฐานและทัศนคติที่ดีให้เกิดแก่การเรียนรู้อันจะนำไปสู่การคิดพิจารณาเพื่อให้ทราบเหตุและนำไปสู่การสรุปผลในทางปัญญาหรือโยนิโสมนสิการ ในการศึกษา การได้กัลยาณมิตรที่ส่งเสริมการศึกษาหรือให้ประสบการณ์ความรู้ที่ดี ผู้เรียนจะได้รับประสบการณ์หรือหลักคิดต่าง ๆ มาใช้ในการพิจารณาหาเหตุอย่างถี่ถ้วน ยิ่งรู้มากยิ่งมีองค์ความรู้ในการคิดพิจารณาอย่างไตร่ตรอง ทำให้ไม่หลงตามในสิ่งต่าง ๆ โดยง่าย และนำไปสู่การที่ผู้เรียนเข้าใจในการศึกษาเรื่องต่าง ๆ อย่างมีประโยชน์และนำไปใช้ในทางที่ถูกและควร