ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนภาษาไทย
เงินเดือนที่ต้องการ :
15,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
10-กรกฎาคม-2540
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาไทยเป็นระบบการศึกษาที่มีการแข่งขันสูง แม้หลายสถาบันจะมีหลักสูตรการเรียนการสอนที่เหมือนกัน แต่ครูผู้สอนไม่เหมือนกัน มีเทคนิคการสอนที่แตกต่างกัน และเกณฑ์การให้คะแนนความยากง่ายของครูผู้สอนแต่ละรายวิชาย่อมแตกต่างกันเช่นกัน ดังนั้นเด็กบางคนจึงให้ความสนใจในคะแนนเฉลี่ยมากกว่าการสร้างความเข้าใจในบทเรียนอย่างแท้จริง เพราะเด็กคาดหวังว่าถ้าคะแนนเฉลี่ยมากจะมีสิทธิ์สามารถแข่งขันกับผู้อื่นได้ง่าย ซึ่งความจริงอาจไม่ได้เป็นแบบนั้นทั้งหมด บางครั้งคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่สามารถยืนยันข้อเท็จจริงได้ว่า มีคะแนนเฉลี่ยมากและจะมีความรู้ความเข้าใจในวิชานั้นมาก อาจจะมีปัจจัยอื่นๆที่มีผลกับคะแนนเฉลี่ย เพราะฉะนั้นควรให้เด็กมีความรู้ความใจในเรื่องเรียนอย่างจริงจัง มากกว่าการให้เด็กมีความกดดันหรือความกังวลของผลคะแนน เสริมสร้างกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับรายวิชาให้เด็กได้เห็นประโยชน์ของการเรียนวิชานี้มากขึ้น เพื่อนำไปใช้ในการทำงานที่ดีได้ในอนาคต และสนับสนุนให้เด็กได้แสดงศักยภาพการเรียนได้อย่างเต็มที่ตามความสามารถและความถนัดของตน
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สภาพสังคมไทยในปัจจุบัน มีเหตุปัจจัยหลายอย่างที่ส่งผลต่อชีวิตกับคนในสังคมมากขึ้น เช่น สภาพเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไป ระบบการศึกษาที่มีการพัฒนามากขึ้น และการมีเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาเกี่ยวข้องกับคนในสังคม หลายๆคนจึงต้องมีการแข่งขันกันในหลายๆด้านเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี จนบางครั้งหลายคนลืมการเคารพกฎเกณฑ์หรือกฎระเบียบของสังคม ไม่ยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง ทำให้สังคมเกิดความวุ่นวาย เกิดการเอารัดเอาเปรียบกันเพื่อตัวเอง ดังนั้น เราควรสร้างจิตสำนึกในการเป็นบุคคลที่ดีมีจิตสำนึก คนในสังคมต้องช่วยกันแก้ไขปัญหาต่างๆที่กำลังเกิดขึ้น ให้ความสำคัญของทุกปัญหาที่เกิดขึ้นกับคนทุกวัย มองเห็นประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน ควรเริ่มฝึกสร้างจิตสำนึกที่ดีให้แก่ตนเองก่อนในการทำสิ่งต่างๆและเป็นตนแบบที่ดีต่อบุคคลอื่นต่อไป เพราะการคิดดี ทำดี จะส่งผลต่อสภาพสังคมไปในทางที่ดีเช่นกัน
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
กัลยาณมิตรกับการศึกษา
การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนควรจะได้รับ การได้รับการศึกษาจะทำให้ได้รับความรู้ และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปเป็นเครื่องมือในการประกอบอาชีพ เพราะถือว่าความรู้นั้นเปรียบเหมือนทรัพย์ทางปัญญาในการดำรงหาเลี้ยงชีพ หากผู้ที่เป็นปัญญาชน เป็นคนมีความรู้หรือเป็นผู้ที่เคยได้รับโอกาสทางการศึกษาแล้ว ควรจะแบ่งบันความรู้หรือโอกาสทางการศึกษาให้แก่ผู้อื่น และแบ่งปันให้ด้วยความจริงใจ ตั้งอยู่ในหลักของความจริงและความถูกต้อง ชี้แนะแนวทางโอกาสที่ดีทางการศึกษาให้แก่ผู้อื่น หากเราสามารถทำได้ นับว่าเป็นกัลยาณมิตรทางการศึกษา
ส่วนโยนิโสมนสิการกับการศึกษา
หากเรานำหลักการของโยนิโสมนสิการมาใช้กับการศึกษา จะทำให้บุคคลประสบผลสำเร็จทางการศึกษา เพราะบุคคลรู้จักคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล และมีความคิดที่เป็นระบบระเบียบ สามารถนำความรู้ที่ได้รับทางการศึกษาไปประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ส่งผลให้การทำงานมีประสิทธิภาพ หากเกิดปัญหาจะสามารถหาวิธีแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้อง เพราะวิธีการคิดแก้ปัญหาต่างๆจะอยู่ภายใต้พื้นฐานของการมีคุณธรรมในจิตใจตามหลักของโยนิโสมนสิการที่รู้ว่าต้นเหตุของปัญหาอยู่ที่ใด และนำมาวิเคราะห์หรือพิจารณาในการแก้ปัญหาให้ตรงจุด หากทำได้จะทำให้เป็นบุคคลที่มีคุณภาพ