ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนวิชาภาษาไทย
เงินเดือนที่ต้องการ :
15,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
20-ตุลาคม-2538
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
สาขา :
ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
ครูผู้ตรงต่อวลา รักษาเวลา |
รร.ไชยฉิมพลีวิทยาคม |
2562 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
ตำแหน่ง 1 :
นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
สาเหตุที่ลาออก 1 :
จบการศึกษา
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนามนุษย์ให้กลายเป็นพลเมืองของสังคม การศึกษาจึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่ควรให้ความสำคัญ การศึกษาที่ดีมิใช่เพียงการถ่ายทอดความรู้ให้ผู้ศึกษาเท่านั้น หากต้องควบคู่กับศีลธรรมและการใช้ชีวิตประจำวัน ครูจึงมิใช่แค่ผู้ถ่ายทอดความรู้ แต่ต้องเป็นผู้แนะนำที่ดีทั้งในด้านการเรียนรู้ด้วยตนเอง และการดำเนินชีวิตชีวิตในสังคม การศึกษาที่ดีต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่าง เช่น ครูผู้สอนที่มีความสามารถ สื่อที่ดี ความพร้อมของผู้ศึกษา สิ่งเหล่านี้เป็นส่วนที่ช่วยเอื้อแก่การเรียนรู้ หากเรียนรู้ได้ดีแล้วก็จะสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้เพื่อเกิดประโยชน์แก่ตนเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติต่อไป
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สภาพสังคมไทยในอดีตคือมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อกัน มียิ้มละไมประดับบนใบหน้า หากแต่ความเสื่อมต่อศีลธรรมอันดีงามของผู้คนในปัจจุบันทำให้สภาพสังคมไทยต้องแปรเปลี่ยนไป ดิฉันจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยปลูกฝังเยาวชนไทยให้เป็นคนที่มีความรู้ ควบคู่กับการมีศีลธรรม เพื่อสภาพสังคมไทยที่ดีในปัจจุบันและอนาคตข้างหน้า
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
การศึกษาที่ดีย่อมกอรปไปด้วกัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการ "กัลยาณมิตร" คืvมิตรแท้ที่มีไมตรีต่อกัน เมื่อได้คบกันหรือเข้าหากันแล้วจะก่อให้เกิดความดีงาม และความเจริญ กัลยาณมิตรเป็นฐานที่ทำให้มิตรได้รู้ความจริง หลักการ กฎเกณฑ์ ทฤษฎี หรือข้อตกลงอื่น ๆ ที่สังคมกำหนด หรือสังคมยอมรับ
"โยนิโสมนสิการ" กอปรด้วยคำสองคำ คือ "โยนิโส" มาจาก โยนิ หมายถึง เหตุ แหล่งเกิด วิถีทางปัญญา และ มนสิการ หมายถึง การทำในใจ การคิด คำนึง นึกถึง ใส่ใจ พิจารณา เมื่อรวมกัน โยนิโสมนสิการ จึงมีความหมายว่า การนึกในใจอย่างแยบคาย หรือการคิดอย่างแยบคาย คือ ความเป็นผู้ฉลาดในการคิด คิดอย่างถูกวิธี ถูกระบบ พิจารณาไตร่ตรองไปถึงสาเหตุหรือที่มาของเรื่องราวนั้น ๆ ประมวลความคิดแล้วสรุปออกมาว่าสิ่งนั้น ๆ เป็นอย่างไร
ดังนั้นในด้านการศึกษากัลยาณมิตรจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการศึกษาที่จะนำไปสู่การใช้หโยนิโสมนสิการ "กัลยารมิตร" ซึ่งเป็นผู้ชี้แนะในหลักการ และความรู้ที่ถูกต้อง โดยเฉพาะในวัยเริ่มเรียนรู้ พ่อแม่ซึ่งเป็นกัลยาณมิตรที่ทุ่มเททั้งกายและจิตเพื่อให้ลูกเป็นคนดี มีความรู้ ลำดับต่อมา คือ ครู อาจารย์ ที่ประสิทธิ์ประสาทความรู้แก่นักเรียน สิ่งที่ได้จากกัลยาณมิตร เริ่มต้นจากประสบการณ์จากการสัมผัสด้วย ตา หู จมูก ลิ้น กาย และเลือกรู้ จำ ปฏิบัติในสิ่งที่สอดคล้องกับสิ่งที่ตนต้องการ ได้รู้หลักการต่างและความคิดรวบยอดของสิ่งต่าง ๆ เก็บใส่ในสมองเป็นพื้นฐานในการคิดในการพิจารณาตัดสินใจในการหาเหตุที่มาในการพิจารณาโยนิโสมนสิการเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง หรือความรู้ที่แท้จริงในการศึกษา