ประวัติคนหางาน
ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ  
ประเภทของงาน :
งานประจำ  
เงินเดือนที่ต้องการ :
15,000  
สถานที่ต้องการทำงาน
ภาค :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ :
xxxx 
นามสกุล :
xxxx 
เพศ :
หญิง  
วัน/เดือน/ปีเกิด :
17-มิถุนายน-2537  
อายุ :
29  
สัญชาติ :
xxxx 
เชื้อชาติ :
xxxx 
ศาสนา :
xxxx  
ส่วนสูง :
xxxx 
น้ำหนัก :
xxxx 
ตำหนิ :
xxxx 
กรุ๊ปเลือด :
xxxx 
สถานที่เกิด :
xxxx 
โรคประจำตัว :
xxxx  
สถานะความเป็นอยู่ :
xxxx 
สถานะครอบครัว :
xxxx 
สถานะทางทหาร :
xxxx 
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ที่อยู่ :
xxxx  
แขวง/ตำบล :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
รหัสไปรษณีย์ :
xxxx 
เบอร์โทรศัพท์บ้าน :
xxxx  
เบอร์มือถือ :
xxxx  
E-mail :
xxxx
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี  
ชื่อสถาบันสูงสุด :
xxxx 
สาขา :
ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์ 
วิชาเอก :
ภาษาอังกฤษศึกษา 
เกรดเฉลี่ย :
3.72 
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ไม่มี  
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
มี  
ระดับ ชื่อสถาบัน จังหวัด ประเทศ ปีการศึกษา วุฒิที่ได้รับ
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
ความสามารถทางด้านภาษา
ภาษา
พูด
เข้าใจ
อ่าน
เขียน
ไทย
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก  
อังกฤษ
ดี  
ดี  
ดี  
ดี  
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. โปรแกรมสำนักงาน
(Word , Excel , Powerpoint , Access)
ดีมาก  
2. โปรแกรม Multimedia
(Cai , Flash , Autoware , etc. )
พอใช้  
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect
( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. )
พอใช้  
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
( photoshop , Illustrator , etc. )
พอใช้  
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์
( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ )
พอใช้  
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์
6.1 Window based Application
 
6.2 Web based Application
 
6.3 Mobile Application
 
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ
 
8. Database ที่ชำนาญ
 
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง )
9.1 Window
 
9.2 Linux / Unix
 
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์
(เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ )
 
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. เครื่องดนตรีไทย
(ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ )
พอใช้  
2. เครื่องดนตรีสากล
( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ )
ไม่ได้เลย  
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
กรีฑา วาดรูป คัดลายมือ  
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล
จากสถาบัน
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ
เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง  
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  
2561  
นิสิตที่มีผลงานดีเด่น ด้านผลการเรียนดี  
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  
2561  
วิทยากรโครงการเทอมนี้ติวให้  
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  
2557  
 
 
 
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี 
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
07-พฤษภาคม-2562  
-จนถึงวันสุดท้าย :
-  
ตำแหน่ง 1 :
Co-teacher  
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
9150  
สาเหตุที่ลาออก 1 :
 
 
การฝึกอบรม
หัวข้อ
สถาบัน
ระยะเวลา
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ
ชื่อ
นามสกุล
ความสัมพันธ์
สถานที่ติดต่อ
เบอร์โทรศัพท์
1
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
2
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
3
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
จากความคิดของดิฉัน ดิฉันคิดว่าภาระงานของครูที่นอกเหนือจากการสอนในห้องเรียนนั้นมีค่อนข้างมาก อาทิเช่น การประเมิน การประชุม การอบรม หรืองานอื่นๆภายในโรงเรียนที่ได้รับมอบหมาย อันเป็นอีกหนึ่งสาเหตุทำให้ครูไม่มีเวลาเตรียมเนื้อหา หรือสื่อเตรียมสอนให้ดีมากพอหรือเหมาะสมแก่นักเรียน เป็นผลทำให้นักเรียนไทยส่วนใหญ่มีผลคะแนนไม่เป็นที่พึงพอใจมากเมื่อเทียบกับการศึกษาในต่างประเทศ รวมถึงจำนวนนักเรียนต่อครูประจำชั้นไม่มีความสมดุลกัน การพูดคุยหรือให้คำปรึกษานั้นไม่เป็นอย่างทั่วถึง นอกจากนี้ จากประสบการณ์การเป็นนิสิตฝึกสอนในรายวิชาภาษาอังกฤษที่โรงเรียนเป็นเวลา 1 ปีการศึกษา พบว่านักเรียนมัธยมบางคนยังไม่สามารถอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษบางคำ หรือแม้กระทั่งเขียนยังไม่ถูกต้องที่เหมาะสมกับวัยการเรียน ชี้ให้เห็นว่า แม้เนื้อหาหรือหลักสูตรจะดีเพียงใด แต่ถ้าครูผู้สอนไม่เข้าใจนักเรียนหรือมุ่งหวังที่จะพัฒนานักเรียน นักเรียนก้อาจจะหมดกำลังใจในการเรียนโดยเฉพาะภาษาอังกฤษ ดังนั้น โดยส่วนตัวแล้ว ที่การศึกษาไทยไม่ได้ดีเทียบเท่าอย่างต่างประเทศนั้นเกิดจากหลายปัจจัย ปัจจัยหลักที่ควรเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงคือ การให้คุณค่าทางอาชีพแก่ครู ไม่ว่าจะเป็นการคัดกรองบุคคลให้เหมาะสมกับตำแหน่ง ฐานเงินเดือน และเน้นการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการที่ทำให้นักเรียนเกิดความคิดสร้างสรรค์ ไม่ใช่เรียนแล้วจำ เพื่อไปสอบ จากนั้นลืม ไม่มีการต่อยอดองค์ความรู้ที่มีประโยชน์ต่อนักเรียนได้เลย และแน่นอนว่าตัวอย่างระบบการศึกษาที่ดีมีให้ศึกษากันอยู่ทั่วโลก อยู่ที่ว่าประเทศเรานั้นจะพร้อมเปิดรับ หรือยอมเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ถ้าหากยอมรับแนวคิดแล้วนำมานำร่องก่อนหรือเป็นแบบแผน ส่วนตัวเชื่อว่าการศึกษาไทยจะต้องมีการพัฒนาที่ดีอย่างแน่นอน ในทางตรงกันข้าม หากประเทศไทยไม่ยอมที่จะแก้ไขเกี่ยวกับระบบการศึกษาไทย คุณภาพของครูและนักเรียนก็คงอยู่กับที่แบบนี้ไปอีกนาน 
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
ช่องว่างระหว่างคนมีฐานะกับคนหาเช้ากินค่ำนั้นมีช่องว่างที่ห่างกันมาก หนึ่งในสาเหตุหลักคือเศรษฐกิจ และสาเหตุที่ทำให้เศรษฐกิจไม่ดีคงหนีไม่พ้นนโยบายต่างๆที่เกี่ยวข้องกับทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นผลผลิต ราคาขึ้นลงของสินค้า การท่องเที่ยว ล้วนแล้วส่งผลกระทบไม่มากก็น้อย นอกจากนี้ ส่วนตัวคิดว่าสถาบันครอบครัวก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่บ่งชี้ว่าบุคคลนั้นเป็นบุคคลที่มีคุณภาพหรือไม่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการอบรมสั่งสอน หรือแม้กระทั่งการศึกษาล้วนแล้วสามารถหล่อหลอมให้บุคคลนั้นๆมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้  
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
สำหรับกัลยาณมิตรที่มีต่อการศึกษา คือการที่ครูคอยช่วยเหลือนักเรียน มีความรักใคร่ มีเมตตากรุณา สร้างความไว้ใจแก่นักเรียนซึ่งสอดคล้องกับปิโย หรือครุ เองที่ครูควรพึงปฏิบัติอยู่เสมอ คือการน่าเคารพ ซึ่งมีความประพฤติสมควรแก่ฐานะ ทำให้รู้สึกอบอุ่นใจและเป็นที่พึ่งได้แก่นักเรียนได้ นอกจากนี้ หลักกัลยาณมิตรนั้นยังรวมไปถึงครูที่มีหน้าที่ถ่ายทอดองค์ความรู้ที่มีความยากให้เข้าใจได้ง่าย และที่สำคัญที่ครูควรยึดหลักกัลยาณมิตรเป็นแบบแผนในการทำงานคือวัตตา ซึ่งก็คือ รู้จักพูดให้ได้ผล รู้จักชี้แจงให้เข้าใจ รู้ว่าเมื่อไรควรทำอะไร คอยให้คำแนะนำตักเตือนและเป็นที่ปรึกษาที่ดี สำหรับโยนิโสมนสิการที่มีต่อการศึกษา คือกระบวนการพัฒนาการเรียนรู้ โดยครูนั้นสามารถนำบางวิธีไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้ ยกตัวอย่างเช่น ในรายวิชาภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น มีนักเรียนบางคนไมสนใจเรียนภาษาอังกฤษในห้องเรียน สำหรับครูนั้นสามารถนำวิธีคิดแบบสืบสาวเหตุปัจจัย ซึ่งหมายถึง การพิจารณาปัญหา และหาหนทางแก้ไขด้วยการค้นหาสาเหตุและปัจจัยต่างๆที่สัมพันธ์ส่งผลต่อๆกันมา จากกรณีข้างต้น ครูต้องพิจารณาได้แล้วว่านักเรียนไม่สนใจเรียนภาษาอังกฤษเพราะอะไร โดยอาจใช้วิธีเรียกพบ ปรึกษา หรือให้นักเรียนแสดงความรู้สึกต่อวิชานี้ ทั้งนี้ครูยังไม่ต้องรีบเร่งแก้ไข ให้คำปรึกษาแก่นักเรียนว่าแท้จริงแล้วภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องใกล้ตัว โดยหยิบยกจากสิ่งที่นักเรียนสนใจเพื่อกระตุ้นการเรียนรู้ เช่น เกมส์ การ์ตูน นักร้อง แล้วนำสิ่งเหล่านั้นมาเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อหาภาษาอังกฤษ เพื่อชี้ให้นักเรียนเห็นว่า หากเราได้ภาษาอังกฤษ ไม่ใช่เราจะสามารถโต้ตอบบทสนทนาในเกมส์ หรือฟังเพลงได้เข้าใจแล้ว ยังมีประโยชน์กับตัวเราเองอีกในภายภาคหน้า