ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนวิชาคณิตศาสตร์
เงินเดือนที่ต้องการ :
17,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
26-สิงหาคม-2539
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
ตำแหน่ง 1 :
หัวหน้าครู/ครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ ชั้น อ.1-ม.3
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
16500
สาเหตุที่ลาออก 1 :
อยากเป็นครูผู้สอนในโรงเรียน
2 )
ชื่อสถานประกอบการ 2 :
xxxx
ตำแหน่ง 2 :
เจ้าหน้าที่จัดทำฐานข้อมูลเครือข่ายเลี้ยงแพะ
เงินเดือนสุดท้าย 2 :
15000
สาเหตุที่ลาออก 2 :
ครบสัญญาว่าจ้าง
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
ทัศนคติของดิฉันต่อการศึกษาไทย ในอดีตหากกล่าวถึงระบบการศึกษาของประเทศไทยแล้วนั้น ส่วนมากเป็นระบบการศึกษาที่จะมีครูเป็นผู้ให้ความรู้ ครูเป็นผู้ถ่ายทอดให้กับนักเรียน ครูจะมีบุคลิกเป็นคนที่ดุเพื่อทำให้นักเรียนเชื่อฟังซึ่งจะทำให้นักเรียนกลัว ไม่กล้าถาม ไม่กล้าตอบ ไม่กล้าแสดงความคิดเห็น เป็นระบบการศึกษาที่จะป้อนข้อมูลให้นักเรียนเพียงฝ่ายเดียว ไม่มีการแลกเปลี่ยนกันข้อมูลต่างๆซึ่งกันเเละกัน ซึ่งส่งผลให้นักเรียนไม่เกิดกระบวนการคิดวิเคราะห์ เเต่ในปัจจุบันการศึกษาไทยได้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก มีการเรียนรู้ที่เปิดกว้างมากขึ้น มีวิธีหรือกระบวนการสอนต่าง ๆ หลากหลายรูปแบบ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเอง โดยมีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาในสถานศึกษาของไทย เพื่อให้ก้าวทันโลกยุคใหม่ที่ไร้ขอบเขต ตลอดจนมีการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ให้กับนักเรียนให้สามารถเกิดการเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา ส่งผลให้นักเรียนเด็กกล้าคิด กล้าทำมากขึ้น โดยกระบวนการเรียนรู้เหล่านั้นจะมีครูเป็นชี้เเนะ ผู้เเนะนำหรือให้ความช่วย เพียงเท่านั้น
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สภาพสังคมไทยในปัจจุบันต้องยอมรับว่ากำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องพฤติกรรมและค่านิยมทางสังคมที่ผิดของวัยรุ่น โดยในปัจจุบันปัญหาที่กำลังมีความรุนแรงจนกลายเป็นวิกฤติทางสังคม อันดับต้น ๆ คือ ยาเสพติด การมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร อุบัติเหตุจากความมึนเมา และปัญหาที่กำลังมีแนวโน้มขยายตัวและรุนแรงมากขึ้นในวัยรุ่นคือ การทำร้ายผู้อื่นและทำร้ายตนเอง ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่มาจากความอ่อนแอของสถาบันครอบครัว สถาบันการศึกษา สถาบันศาสนาและชุมชน รวมถึงสื่อโซเชียลมีเดียที่ในปัจจุบันนั้นมีอิทธิพลต่อวัยรุ่นเป็นอย่างมาก ดังนั้นทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันและรีบแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะในสถานศึกษา จำเป็นต้องมีการจัดการเรียนการสอน ถ่ายทอดให้ความรู้ บูรณาการเเละสอดเเทรกเรื่องของพฤติกรรมและค่านิยมทางสังคมอันดีให้กับผู้เรียนในทุกวัย
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
โยนิโสมนสิการ หมายถึง การใช้ความคิดที่ถูกวิธี โดยการสืบค้นต้นเหตุ คิดอย่างมีเหตุมีผล คิดแบบแยกแยะตามสภาพของสิ่งนั้นๆ โดยไม่เอาความรู้สึกด้านตัณหา อุปทานของตนเองมาจับ อธิบายได้ว่า ในระบบการศึกษาอบรม โยนิโสมนสิการ เป็นการฝึกการใช้ความคิด รู้จักคิดวิเคราะห์ ไม่มองเห็นสิ่งต่างๆอย่างผิวเผินและคล้อยตามคำแนะนำชักจูงของผู้อื่นได้ง่าย การฝึกหัดให้สามารถใช้ความคิดอย่างมีเหตุมีผลด้วยตนเอง จึงจะสามารถตัดสินใจและปฏิบัติงานได้สำเร็จและถูกต้อง โยนิโสมนสิการเป็นองค์ประกอบภายในคู่กับกัลยาณมิตร ซึ่งเป็นองค์ประกอบภายนอก ส่วน กัลยาณมิตร หมายถึง บุคคลผู้เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติที่สั่งสอน แนะนำ ชี้แจง ชักจูง ช่วยเหลือ บอกช่องทาง เป็นแบบอย่างที่ดี เกื้อกูลแก่กัน ให้ดำเนินก้าวหน้าไปด้วยดีในการศึกษา การครองชีวิต การประกอบกิจการ การปฏิบัติธรรม ไปในทางที่ถูกต้อง มิใช่หมายถึงเพื่อดีเพียงอย่างเดียว อธิบายได้ว่า กัลยาณมิตรมีมากกว่าเพื่อน อาจเป็นผู้ปกครอง ผู้รู้ บุคคลทุกอาชีพ ถ้ากล่าวในระบบการศึกษาอบรม ความเป็นกัลยาณมิตร หมายถึง ครู ควรมีคุณสมบัติของผู้สอนที่เอื้ออาทร ดูแล แสวงหา แนวการสอน สื่อการสอน เทคนิคการสอน เพื่อผู้เรียนจะได้พัฒนาปัญญา และมีความสุขในการศึกษาเล่าเรียน