ประวัติคนหางาน
ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ  
ประเภทของงาน :
งานประจำ  
เงินเดือนที่ต้องการ :
18,000  
สถานที่ต้องการทำงาน
ภาค :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ :
xxxx 
นามสกุล :
xxxx 
เพศ :
หญิง  
วัน/เดือน/ปีเกิด :
19-มกราคม-2538  
อายุ :
29  
สัญชาติ :
xxxx 
เชื้อชาติ :
xxxx 
ศาสนา :
xxxx  
ส่วนสูง :
xxxx 
น้ำหนัก :
xxxx 
ตำหนิ :
xxxx 
กรุ๊ปเลือด :
xxxx 
สถานที่เกิด :
xxxx 
โรคประจำตัว :
xxxx  
สถานะความเป็นอยู่ :
xxxx 
สถานะครอบครัว :
xxxx 
สถานะทางทหาร :
xxxx 
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ที่อยู่ :
xxxx  
แขวง/ตำบล :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
รหัสไปรษณีย์ :
xxxx 
เบอร์โทรศัพท์บ้าน :
xxxx  
เบอร์มือถือ :
xxxx  
E-mail :
xxxx
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี  
ชื่อสถาบันสูงสุด :
xxxx 
สาขา :
ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์ 
วิชาเอก :
ภาษาอังกฤษ 
เกรดเฉลี่ย :
3.78 
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
มี  
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
มี  
ระดับ ชื่อสถาบัน จังหวัด ประเทศ ปีการศึกษา วุฒิที่ได้รับ
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
ความสามารถทางด้านภาษา
ภาษา
พูด
เข้าใจ
อ่าน
เขียน
ไทย
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก  
อังกฤษ
ดีมาก  
ดีมาก  
ดีมาก  
ดีมาก  
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. โปรแกรมสำนักงาน
(Word , Excel , Powerpoint , Access)
ดี  
2. โปรแกรม Multimedia
(Cai , Flash , Autoware , etc. )
ไม่ได้เลย  
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect
( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. )
ไม่ได้เลย  
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
( photoshop , Illustrator , etc. )
พอใช้  
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์
( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ )
 
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์
6.1 Window based Application
ไม่ได้เลย  
6.2 Web based Application
ไม่ได้เลย  
6.3 Mobile Application
ไม่ได้เลย  
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ
 
8. Database ที่ชำนาญ
 
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง )
9.1 Window
พอใช้  
9.2 Linux / Unix
ไม่ได้เลย  
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์
(เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ )
พอใช้  
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. เครื่องดนตรีไทย
(ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ )
ไม่ได้เลย  
2. เครื่องดนตรีสากล
( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ )
ไม่ได้เลย  
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
เข้าร่วมการแข่งขันทักษะภาษาอังกฤษในระดับชั้นมัธยมศึกษาและระดับปริญญาตรี เช่น crossword puzzle, spelling bee, speech contest และ story telling  
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล
จากสถาบัน
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ
Certificate of an outstanding score rating in the Singha English Challenge 2016  
สิงห์ คอเปอเรชั่น จำกัด  
2559  
TOEIC: 745 Total score (Listening 415, Reading 330)  
 
2560  
 
 
 
 
 
 
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี 
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
01-พฤษภาคม-2561  
-จนถึงวันสุดท้าย :
28-กุมภาพันธ์-2562  
ตำแหน่ง 1 :
อาจารย์ภาษาต่างประเทศ  
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
N/A  
สาเหตุที่ลาออก 1 :
 
 
การฝึกอบรม
หัวข้อ
สถาบัน
ระยะเวลา
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ
ชื่อ
นามสกุล
ความสัมพันธ์
สถานที่ติดต่อ
เบอร์โทรศัพท์
1
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
2
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
3
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
ในปัจจุบันมีการผลักดันให้มีการจัดการเรียนการสอนแบบเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง กระตุ้นให้ผู้เรียนได้รู้จักคิด วิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ คิดแก้ปัญหาและตัดสินใจด้วยตนเอง แต่ก็พบว่าการจัดการเรียนการสอนของครูส่วนใหญ่ยังคงเป็นแบบยึดผู้สอนเป็นสำคัญ และไม่สามารถจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่จะกระตุ้นให้ผู้เรียนไปในทิศทางที่ต้องการได้ เนื่องจากปัจจัยหลายๆอย่าง ปัจจัยที่เห็นได้อย่างเด่นชัดคือ ระบบการเรียนเพื่อสอบ ทั้งการสอบในโรงเรียน สอบแข่งขัน สอบระดับท้องถิ่น ระดับชาติ สอบ O-Net GATT PAT และอื่นๆ ถ้าหากว่าคะแนนผลการสอบระดับชาติของเด็กอยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำ ก็อาจจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของโรงเรียน ทำให้ครูมีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องจัดการเรียนการสอนเพื่อเตรียมพร้อมผู้เรียนสำหรับการสอบ นอกจากนี้ ความสนใจในการเรียนของผู้เรียนลดน้อยลง ไม่มีเป้าหมายไม่การเรียน ไม่รู้จะเรียนไปเพื่ออะไรหรือสอบไปทำไม บางคนเรียนเพราะพ่อแม่อยากให้เรียน ทั้งๆที่ตนเองต้องการเรียนสายอาชีพ เด็กบางคนก็ติดโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะใช้เพื่อการเล่นเกมหรือเล่นอินเตอร์เน็ต เด็กกลุ่มนี้ครูอาจจะแก้ปัญหาได้ด้วยการสร้างกฎระเบียบต่างในห้องเรียนร่วมกับผู้เรียนอย่างเหมาะสม แต่เด็กอีกกลุ่มที่มีปัญหาไม่พึงประสงค์นี้ อาจจะเกิดมาจากครอบครัว ผู้ปกครองต้องทำมาหากินไม่มีเวลามาอบรมดูแล ไม่มีเวลาให้หรือเด็กที่มาจากครอบครัวที่แตกแยกขาดความอบอุ่น สิ่งเหล่านี้ก็ส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้เรียนได้ไม่มากก็น้อย นอกจากนี้ความพร้อมของครอบครัวก็ส่งผลต่อโอกาสทางด้านการศึกษาของนักเรียนได้ ครอบครัวที่มีความพร้อมก็สามารถที่จะส่งเสริมและผลักดันให้ผู้เรียนได้รับการศึกษาอย่างเต็มที่และสามารถเลือกสิ่งที่ดีที่สุดตามกำลังได้ รวมไปถึงการส่งเสริมให้มีการเรียนเสริมนอกโรงเรียน แต่ในขณะที่ครอบครัวยากจนก็ไม่สามารถที่จะส่งเสียได้อย่างเต็มที่เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจ ดิฉันจึงมีความเห็นว่า หากต้องการที่จะพัฒนาหรือยกระดับการศึกษาไทย ควรพัฒนาสังคมทั้งระบบ ถ้าระบบเศรษฐกิจดีก็จะทำให้สถาบันครอบครัวมีความแข็งแรง ถ้าสถาบันครอบครัวแข็งแรงก็จะส่งผลดีต่อตัวเด็ก 
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สังคมไทยในปัจจุบันคือสังคมแห่งเทคโนโลยีและสื่อ เทคโนโลยีได้มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วและเข้ามามีบทบาทในสังคมไทยอย่างมาก อย่างหนึ่งที่เราสามารถเห็นได้อย่างชัดเจน คือ อินเทอร์เน็ต ไม่ว่าตอนนี้จะไปที่ใด ส่วนใหญ่ก็จะต้องมีอินเทอร์เน็ตใช้กัน และแน่นอนว่าการมีอินเทอร์เน็ตใช้ก่อให้เกิดประโยชน์มากมาย เช่น ทำให้การติดต่อสื่อสารง่ายขึ้นและสะดวกในการเข้าถึงสื่อต่างๆ แต่ความสะดวกในการเข้าถึงสื่อนี้ก็เป็นเหมือนกับดาบสองคม หากเราเลือกที่จะรับสื่อดี ก็จะทำให้เราได้มีความรู้ เป็นการเปิดโลกทัศน์ให้กับตนเองและทันเหตุการณ์บ้านเมืองต่างๆ แต่ถ้าเรารับสื่อไม่ดีก็อาจจะก่อให้เกิดปัญหาตามมาอย่างทุกวันนี้ คือ ปัญหาพฤติกรรมการเลียนแบบหรือความรุนแรงในสังคมปัจจุบันนี้ พฤติกรรมการเลียนแบบที่เราเห็นได้อย่างชัดเจน เช่น การที่เด็กวัยประถมหรือมัธยมออกมาแต่งตัวด้วยเสื้อผ้ารัดรูปโชว์เรือนร่างตัวเองแล้วเต้นด้วยท่าทางที่ไม่เหมาะสม ล้วนแล้วแต่เกิดจากการลอกเลียนแบบตัวอย่างที่เด็กเสพจากสื่อ เด็กในวัยนี้เป็นวัยที่ต้องการเพื่อน ต้องการเป็นที่ยอมรับและเป็นที่สนใจ เมื่อพวกเขาเห็นว่าทำแบบนี้แล้วได้รับความสนใจจากสังคมและเป็นที่กล่าวถึง จึงเกิดพฤติกรรมลอกเลียนแบบ สื่อไม่ได้มีอิทธิพลแค่กับกลุ่มวัยรุ่นเท่านั้น แต่มีอิทธิพลต่อทุกคนที่เสพสื่อ สื่อมวลชนจึงควรนำเสนอมีส่วนในรับผิดชอบต่อการนำเสนอสื่อ นำเสนอข่าวที่ถูกต้อง ไม่บิดเบือนข้อเท็จจริงและไม่นำเสนอแต่ข่าวที่มีด้านลบหรือความรุนแรงและตัวผู้เสพสื่อเอง ควรมีวิจารณญาณ ควรคิดไตร่ตรองให้รอบคอบก่อนที่จะเชื่อหรือกระจายข้อมูลต่อ และไม่ควรสนับสนุนพฤติกรรมอันก่อให้เกิดภัยหรือปัญหาต่อสังคม  
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :