ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนวิชาสังคม ครูภาษาไทย ครูบรรณารักษ์
เงินเดือนที่ต้องการ :
15,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
10-ธันวาคม-2534
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
วิชาเอก :
จิตรกรรม ประติมากรรม เเละภาพพิมพ์
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
- |
- |
- |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
ตำแหน่ง 1 :
illustrator, Editor
2 )
ชื่อสถานประกอบการ 2 :
xxxx
เงินเดือนสุดท้าย 2 :
30,000
สาเหตุที่ลาออก 2 :
ต้องการเปลี่ยนงาน
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาไทยในปัจจุบันไม่ได้เน้นการเรียนการสอนโดยให้เด็กเป็นศูนย์กลางอย่างเเท้จริง ครูส่วนใหญ่มักจะคอยคอนโทรลเด็กให้เป็นไปในเเนวทางที่ตนต้องการ จนลืมศักยภาพที่เเท้จริงของเด็ก ทำให้เด็กไทยในปัจจุบันขาดการเรียนรู้ในด้านการบูรณาการเเละการพัฒนาต่อยอดในด้านที่ตัวเองถนัด นอกจากนี้การเรียนการสอนของครูในโรงเรียนควรเปิดโลกทัศน์โดยการเปิดรับข้อมูลข่าวสารใหม่ ๆ นอกตำราเรียนบ้าง ซึ่งการเรียนในตำราตามหลักกระทรวงศึกษาธิการอย่างเดียว ถือว่าเป็นการไม่เปิดโอกาสให้เด็กได้รับการศึกษาเเบบ คิด วิเคราะห์ เเละเเยกเเยะ รวมไปถึงการใช้เหตุผลในการเรียนรู้ศาสตร์เเละวิชาการต่าง ๆ ที่มีการพัฒนาวินาทีต่อวินาทีในสังคมโลก
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สภาพสังคมไทยในปัจจุบันถ้าจะพูดในเเง่ของการศึกษาถือว่า ในปัจจุบันสังคมไทยพัฒนาไปอย่างมาก เพราะการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตที่รวดเร็วทำให้เด็กเรียนรู้ได้เร็ว เเละทันข่าวสาร เเละสามารถเรียนรู้ได้ตลอดเวลา ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีเเห่งยุคสมัย เเต่การที่สังคมจะพัฒนาได้ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเด็กเพียงอย่างเดียว เเต่เราต้องอาศัยปัจจัยในหลาย ๆด้านอาทิ โรงเรียน ครอบครัว หรือเเม้เเต่เพื่อน จะเห็นได้ว่าช่วงนี้มีข่าวครูทำร้ายเด็กเล็ก หรือครูโรงเรียนมัธยมทำร้ายเด็กที่มีความคิดเห็นต่างออกไปจากครู ซึ่งในทัศนคติส่วนตัวคิดว่าถ้าครูไม่รับฟังความเห็นของเด็กในโรงเรียนซึ่งเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ได้ควรได้รับนอกเหนือจากครอบครัวของเด็กเอง สังคมจะเดินหน้าเเละลดปัญหาความขัดเเย้งในเรื่องนี้ได้อย่างไร
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา คำว่า''กัลยาณมิตร"ในทัศนคติของผู้เขียนคิดว่า กัลยาณมิตรที่ดีเปรียบเสมือนครูผู้สอนเเละเด็กที่ต้องมีความเกื้อกูลเเละเพิ่งพาอาศัยกันซึ่งเป็นการสรา้งความสัมพันธ์ในการเรียนรู้ เเละกระบวนการพัฒนาของครูผู้สอนเเละเด็กที่เป็นเงื่อนไขนำไปสู่โยนิโสมนสิการ โดยจากการอ้างอิงตามบทความในเรื่อง "กัลยาณมิตร โยนิโสมนสิการ" ได้กล่าวถึง "โยนิโสมนสิการ" ว่าคือ กระบวนการคิดหาเหตุ หรือกระบวนการพิจารณา ซึ่งคำทั้งสองคำเมื่อนำมาใช้กับกระบวนการศึกษาซึ่งเปรียบเสมือนครูผู้สอนเเละเด็กต้องเพิ่งพาอาศัยกันในการศึกษาหาความรู้ที่อยู่บนกระบวนการของหลักของเหตุเเละผลในการค้นหาความจริง ซึ่งทำให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องเเละการพัฒนากระบวนการคิดของผู้สอนเเละเด็กที่อยู่บนพื้นฐานของความจริง