ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ
เงินเดือนที่ต้องการ :
24,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
07-พฤษภาคม-2534
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาโท
สาขา :
ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์
วิชาเอก :
หลักสูตรและการสอน
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ, ประสบการณ์การสอนภาษาอังกฤษระดับมัธยม 3 ปี, การจัดงานกิจกรรม, การสอนแบบออนไลน์, การตัดต่อวิดิโอ, การประสานงาน, งานครูประจำชั้น, ล่ามและแปลเอกสารภาษาอังกฤษ-ไทย และ ไทย-อังกฤษ
กำลังศึกษาปริญญาโทด้านหลังสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ คาดว่าจะจบการศึกษา ภายในเดือนพฤศจิกายน 2564 และจะสามารถดำเนินการขอใบประกอบวิชาชีพด้วยวุฒิการศึกษาปริญญาโทวิชาชีพครูได้
คะแนน TOEIC 830 คะแนน
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
นำเสนอผลงานวิจัยเกี่ยวกับกิจกรรมการเรียนรู้ผ่านแนวคิด Gamification ในการประชุม AU virtual international conference |
มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ |
2564 |
นำเสนอแนวความคิดการสอนผ่านแนวคิดรูปแบบเกมออนไลน์ โดยอ้างอิงการสอนแบบ gamified learning |
รายการ Cool Cru จารย์เจ๋ง (ช่อง 4 ALTV) |
2564 |
ได้รับการคัดเลือกเสนอผลงานวิจัยในการประชุมหัวเฉียววิชาการ ครั้งที่ 1 |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
2557 |
เข้าร่วม Internal English Speech Competition |
มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ |
2556 |
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
ตำแหน่ง 1 :
หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) / ครูสอนภาษาอังกฤษ
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
16500
สาเหตุที่ลาออก 1 :
ลาออกเพื่อศึกษาต่อให้จบ
2 )
ชื่อสถานประกอบการ 2 :
xxxx
ตำแหน่ง 2 :
ครูสอนภาษาอังกฤษ
เงินเดือนสุดท้าย 2 :
15500
สาเหตุที่ลาออก 2 :
ลาออกเพื่อศึกษาต่อให้จบ
3 )
ชื่อสถานประกอบการ 3 :
xxxx
ตำแหน่ง 3 :
ติวเตอร์สอนภาษาอังกฤษ
เงินเดือนสุดท้าย 3 :
์ฺ์N/A
4 )
ชื่อสถานประกอบการ 4 :
xxxx
ตำแหน่ง 4 :
Admin Executive
เงินเดือนสุดท้าย 4 :
16000
สาเหตุที่ลาออก 4 :
ต้องการเปลี่ยนสายงาน
5 )
ชื่อสถานประกอบการ 5 :
xxxx
ตำแหน่ง 5 :
Course consultant
เงินเดือนสุดท้าย 5 :
15000
สาเหตุที่ลาออก 5 :
ไม่ชอบงานขาย
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
ดิฉันมองว่า การศึกษาไทยในปัจจุบันนี้ยังคงมีปัญหา แม้จะมีการเรียนการสอนที่พัฒนามากขึ้น แต่เมื่อประเมินคุณภาพแล้วก็ยังพบว่ายังมีผลสัมฤทธิ์ที่ไม่น่าพึงพอใจนัก รวมถึงเป้าหมายทางการศึกษาของนักเรียนที่ยังไม่ชัดเจน และรวมถึงภาระหน้าที่ด้านการทำงานการประเมินผลทางวิชาการที่ทำให้ครูผู้สอนไม่มีเวลาในการเตรียมการสอนเท่าที่ควรด้วย ทั้งนี้ ข้าพเจ้าคิดว่าการพัฒนาการศึกษาในประเทศไทยนั้นยังไม่สายเกินไป หากรัฐบาลมีนโยบายด้านการศึกษาที่ดี มีการพัฒนาและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เข้าถึง และจริงจัง โรงเรียนที่มีครูที่มีความรู้ความสามารถและมีใจรักในหน้าที่ รวมถึงความร่วมมือจากผู้ปกครอง ก็จะทำให้การศึกษาไทยพัฒนาขึ้นไปได้ และเด็กไทยก็จะมีความสามารถเทียบเท่าประเทศอื่นได้ไม่ยาก
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
ข้าพเจ้าไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า ในปัจจุบันเทคโนโลยีทำให้สังคมไทยนั้นเปลี่ยนไปเป็นอย่างมาก ประเทศของเรานั้นกำลังอยู่ในยุคของเทคโนโลยีการสื่อสารที่รวดเร็ว สื่อต่างๆเข้าถึงผู้คนได้ง่าย และโลกดูแคบลงไปมากหลังจากการมีอินเตอร์เน็ต สภาพสังคมก้มหน้าและสื่อออนไลน์ที่มีผลต่อความคิด พฤติกรรม และความเป็นอยู่อย่างมากทีเดียว แต่เทคโนโลยีก็ทำให้เราสามารถเข้าถึงความรู้ต่างๆได้ง่ายขึ้นเช่นเดียวกัน ดังนั้น การที่จะทำให้เยาวชนเรียนรู้ที่จะอยู่กับเทคโนโลยี สื่อสิ่งเร้าต่างๆอย่างชาญฉลาดจึงจำเป็นอย่างยิ่ง โดยเยาวชนต้องได้รับการเอาใจใส่จากผู้ปกครอง และครู ในการใช้สื่อเทคโนโลยีโดยต้องให้ความรู้ความเข้าใจแก่เด็ก รวมถึงปิดกั้นสื่อบางส่วนที่ไม่เหมาะสมกับวัยของเด็ก และให้ความรู้ด้านจริยธรรม ดูแลพฤติกรรมเด็กให้เหมาะสมอยู่เสมอด้วย นอกจากนี้ความรักความเข้าใจจากสถาบันครอบครัวยังเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้เยาวชนมีจิตใจที่เข้มแข็ง ความร่วมมือจากทั้งครูและผู้ปกครองจึงเป็นสิ่งสำคัญมากต่อเยาวชน ที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่เป็นทั้งคนดีและคนเก่ง ที่ใช้ความรู้ความสามารถของตนในการขับเคลื่อนสังคมไทยให้ไปในทางที่ดีสืบไปได้
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
มนุษย์นั้นเป็นสัตว์สังคม พฤติกรรมต่างๆของมนุษย์ก็ก่อเกิดจากอิทธิพลหลายๆปัจจัย หนึ่งในอิทธิพลนั้นคือ มิตรสหาย การเลือกคบมิตรสหายจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง และหากเป็นผู้ที่อยู่ในวงการการศึกษาแล้ว ทุกการกระทำที่ควรระวัง เนื่องจากนักเรียนทั้งหลาย สามารถเรียนรู้ผ่านการกระทำของเราโดยที่เราไม่รู้ตัวได้ หากครูถือหลักกัลยาณมิตร จะช่วยให้นักเรียนได้รับการตอบสนองที่ตนต้องการ นักเรียนจะรู้สึกปลอดภัย อบอุ่น ได้รับความเอาใจใส่ มีความภาคภูมิใจในตนเองแหละหน้าที่ และสามารถทำสิ่งที่ตนปรารถนาได้ หน้าที่ของครูที่ถือหลักกัลยาณมิตรนั้น จึงต้องเป็นทั้งผู้สอน ผู้แนะนำ ผู้ให้หลักการณ์และเหตุผลที่สามารถเชื่อมโยงพิสูจน์ได้ ผู้ให้กำลังใจ ผู้ผลักดัน ผู้ดูแล และเป็นเพื่อนคู่คิด หลักกัลยาณมิตรทางพุทธศาสนา จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง
อนึ่ง โยนิโสมนสิการก็สำคัญเช่นกัน เพราะเมื่อพิจารณาแล้ว ความหมายของโยนิโสมนสิการ คือ กระบวนการคิดหาเหตุและผล ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ในฐานะครูผู้สอนผู้ถือหลักกัลยาณมิตรทุ่มเททั้งกายและใจเพื่อให้ศิษย์ไปถึงจุดหมายที่ใฝ่ฝันและเป็นคนดีของสังคมแล้ว ครูจะต้องมีหน้าที่สอนให้นักเรียนรู้จักวิธีคิดหาเหตุและผล ของสิ่งต่างๆ อย่างมีจุดหมาย เป็นระเบียบแบบแผน และพิจารณาอย่างมีสติ เพราะในปัจจุบันการศึกษาจะต้องเน้นย้ำ ให้นักเรียนได้พัฒนาความคิดของตนเอง มีการตอบโต้สื่อการกับครูในห้อง รวมถึงพัฒนาการเรียนรู้ไปจนถึงขั้นที่เป็นเป้าหมายทางการศึกษา ตามที่ครูกำหนดโดยอ้างอิงตามทฤษฎีการเรียนรู ของบลูม
ดังนั้น การศึกษา หลักธรรมคำสอนด้านกัลยาณมิตร และโยนิโสมนสิการ จึงเป็นสิ่งสำคัญ ต่อบรรยากาศการเรียนรู้ที่จะช่วยให้นักเรียน และครู สามารถเดินทางร่วมกันเพื่อไปถึงจุดหมายปลายทางที่ต้องการได้สำเร็จโดยง่าย และนักเรียนจะสามารถเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพต่อสังคม มีความคิดเป็นเหตุและผล มีความสมบูรณ์พร้อมทางจิตใจ และเป็นบุคลากรคุณภาพของประเทศต่อไปได้