ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูปฐมวัย
เงินเดือนที่ต้องการ :
15,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
04-พฤศจิกายน-2533
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
สาขา :
ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
กีฬา ประดิษฐ์ สื่อการสอน มารยาทไทย
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
พฤติกรรมดี มีคุณธรรมจริยธรรม |
นิคมพิมายศึกษา |
2548 |
ประกวดมารยาทไทย |
นิคมพิมายศึกษา |
2548 |
งานประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติ |
นิคมพิมายศึกษา |
2548 |
ฝึกสอนระดับดีเยี่ยม |
โรงเรียนวัดทุ่งสว่าง |
2556 |
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
ตำแหน่ง 1 :
นักศึกษาฝึกสอน
สาเหตุที่ลาออก 1 :
เปลี่ยนโรงเรียนฝึกสอน
2 )
ชื่อสถานประกอบการ 2 :
xxxx
สาเหตุที่ลาออก 2 :
กลับมาเรียนต่อที่มหาลัย
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การสอนคือ การช่วยให้นักเรียนได้เรียนรู้สิ่งที่ไม่เคยได้ทำมาก่อน หรือทำสิ่งที่ทำได้อยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น นักเรียนจะเรียนรู้ได้ก็ต่อเมื่ออยากรู้และลงมือทำ โดยมีข้อเสนอแนะดังนี้
สร้างความกระตือรือร้น และแรงจูงใจ รวมทั้ง ให้นักเรียนจะเรียนรู้จักการลงมือทำ กันนั้นก็ฝึกฝนนักเรียนให้มีทักษะการคิดวิเคราะห์ ทักษะกระบวนการสร้างสรรค์ ทักษะการประยุกต์ใช้
การศึกษาเป็นส่วนหนึ่งของการทำให้มนุษย์กลายเป็นพลเมืองของสังคมฉะนั้นการศึกษาจึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่งควรให้ความสำคัญ การศึกษาที่ดีควรควบคู่ไปกับการเรียนรู้กล่าวคือ ได้รับการถ่ายทอดความรู้ และได้เรียนรู้ได้ตนเอง การกระทำตามดังที่กล่าวไว้ข้างต้นจะเป็นการเสริมสร้างความรู้และปัญญาโดยมีการเอื้อต่อกัน การศึกษาที่ดีต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่างเช่น ผู้สอนที่มีความสามารถ สื่อที่จำเป็นต่อการศึกษา ความพร้อมของผู้ศึกษา หากสามารถศึกษาได้ดีแล้วก็จะสามารถนำความรู้ความสามารถที่เกิดขึ้นนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเอง แก่ครอบครัว และประเทศชาติได้
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
การสะท้อนความคิดเห็นที่สังคมไทยมีต่อเหตุการณ์ต่างๆ ในฐานะตัวแทนของชาวพุทธคนหนึ่ง ซึ่งเป็นพลเมืองที่มีจำนวนมากที่สุดในอาณาจักรประเทศไทยแห่งนี้ ที่มีความคิดรวบยอดว่าท้ายที่สุดแล้ว ธรรมะย่อมชนะอธรรม จึงดูว่าประชาชนค่อนข้างจะเฉยเมย ไม่มีบทบาทหรือตอบสนองต่อเหตุการณ์อย่างค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป ไม่หวือหวานัก และมักจะเป็นการรอคอยตอนจบของเหตุการณ์แบบมีความสุข (Happy Ending) ทำให้หลายคนอาจจะมองว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่มีความพร้อมที่จะรับรู้ถึงสิทธิและปฏิบัติตามหน้าที่ในทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีระบบเศรษฐกิจแบบทุนนิยมได้อย่างแท้จริง อาจจะเนื่องมาจากการดำเนินชีวิตในแต่ละวันต้องพะวักพะวงอยู่กับการทำมาหากิน เพื่อเลี้ยงชีวิตให้มีความสุขตามอัตภาพไปวันๆ ก็เป็นส่วนหนึ่งของความเป็นจริง
แต่โดยส่วนลึกแล้วน่าจะมาจากอิทธิพล ความเชื่อ
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
การมีสภาพแวดล้อมทางสังคมที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การได้แหล่งความรู้ และแบบอย่างที่ดี การมีและการได้กัลยาณมิตรนี้ แยกความหมายได้เป็น 2 ขั้นตอน คือ
1.1 การที่สังคมเป็นกัลยาณมิตร หรือจัดสรรกัลยาณมิตรให้ โดยเฉพาะผู้รับผิดชอบในสังคมทำหน้าที่จัดหา จัดสรร และทำตัวให้เป็นกัลยาณมิตร แก่เด็ก หรือผู้เรียน เช่น พ่อแม่ทำตนเป็นพ่อแม่ที่ดี ครูอาจารย์ประพฤติตนทำหน้าที่เป็นครูอาจารย์ที่ดี สื่อมวลชนเสนอข่าวสารข้อมูลที่ดีงามเป็นประโยชน์ จัดทำรายการที่มีคุณค่า ทำหน้าที่เป็นสื่อมวลชนที่ดี ผู้บริหารและผู้ปกครอง จัดสรรสภาพแวดล้อมทางสังคมให้เรียบร้อยดีงาม เอื้ออำนวยบริการข่าวสาร ข้อมูล และแหล่งความรู้ เช่น ห้องสมุดที่ดีเป็นต้น ผู้ใหญ่และผู้นำในสังคม ทำตนเป็นแบบอย่างที่ดี และคนเหล่านี้ทั้งหมดคอยช่วยชี้แนะให้เด็กและเยาวชน รู้จักเลือก หาแหล่งความรู้ และถือเอาแบบอย่างที่ดี
1.2 การที่ตัวเด็กเองรู้จักเลือกคบหากัลยาณมิตร คือ เด็กรู้จักเลือกคบคนดี รู้จักเลือกหาแหล่งความรู้ที่ดี และรู้จักถือเอาแบบอย่างที่ดี หรือรู้จักเลือกบุคคลที่จะนิยมเป็นแบบอย่างในความประพฤติหรือในการครองชีวิต เช่น รู้จักใช้ห้องสมุด รู้จักเลือกอ่านหนังสือ รู้จักเลือกรายการโทรทัศน์
รุ่ง อรุณของการศึกษา เริ่มขึ้นแท้จริงในขั้นที่ 1.2 คือ เริ่มขึ้นต่อเมื่อเด็ก ผู้เรียน หรือตัวบุคคลนั้นเองรู้จักเลือกหาแหล่งความรู้และแบบอย่างที่ดี ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นก็เป็นหลักประกันที่ชัดเจนว่าเขากำลังก้าวเข้าสู่การ ศึกษา การพัฒนาตนกำลังจะตั้งต้น และชีวิตที่ดีงามกำลังจะตามมา