ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูวิทยาศาสตร์
เงินเดือนที่ต้องการ :
15,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
02-มิถุนายน-2542
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
สาขา :
ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์
วิชาเอก :
ชีววิทยาและวิทยาศาสตร์ทั่วไป
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
สามารถเล่นดนดรีคาริเนตได้
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
ตำแหน่ง 1 :
ติวเตอร์สอนวิชาวิทยาศาสตร์
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
5,000
สาเหตุที่ลาออก 1 :
เตรียมความพร้อมในการออกไปสังเกตการสอนในโรงเรียน
2 )
ชื่อสถานประกอบการ 2 :
xxxx
สาเหตุที่ลาออก 2 :
จบการศึกษา
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาไทยในปัจจุบัน เป็นยุคสังคมแห่งการเรียนรู้ที่เปิดกว้าง มีหลากหลายรูปแบบให้ได้ศึกษาค้นคว้า และเรียนรู้ด้วยตัวเองได้อย่างรวดเร็วโดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาในสถานศึกษาของไทย เพื่อให้ก้าวทันโลกยุคใหม่ที่ไร้ขอบเขตเป็นการศึกษา ที่เป็นกระบวนการเรียนรู้ที่เกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา แต่ก็ยังมีสถานศึกษาบางแห่งอาจจะยังไม่ได้รับเทคโนโลยีมาสนับสนุนในการเรียน เช่น คอมพิวเตอร์จากทางภาครัฐ และอินเตอร์เน็ต ให้นักเรียกทุกคนได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ อย่างเท่าเทียมกัน เพราะในสถานการณ์ปัจจุบันสถานศึกษาทุกแห่งจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีในการติดต่อสื่อสาร การเข้าถึงข้อมูลสารสนเทศ การค้นคว้าหาความรู้จากแหล่งต่าง ๆ ทั้งภายในและต่างประเทศ
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
ในปัจจุบัน ประเทศไทยเข้าสู่ยุคทุนนิยม และเทคโนโลยี สภาพสังคมและวิถีชีวิตประชาชนก็เปลี่ยนไปจากเดิม พฤติกรรมของเด็กและเยาวชนมีการเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพของสังคม การเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ นี้ ทำให้ประชาชนจำเป็นต้องแยกออกมาอยู่เป็นครอบครัวเดี่ยว จากที่เคยอยู่เป็นครอบครัวใหญ่ เพื่อความคล่องตัวทางด้านการเงิน เป็นเหตุให้เด็กในสังคมได้รับเวลาการดูแลจากผู้ใหญ่น้อยลง การดูแล อบรมส่วนใหญ่จึงอยู่ที่ครู และด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าขึ้น ทำให้เด็กสามารถเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ทั้งความรู้และข่าวสารได้ง่ายกว่าก่อนมาก จึงเกิดการศึกษาภายนอกห้องเรียนด้วยตัวเด็กเอง เด็กทุกวันนี้จึงมีแนวโน้วที่จะเก่งขึ้นเรื่อย ๆ จากเด็กยุคก่อน จากข้อมูลที่เด็กได้รับจำนวนมากนี้ หากครูและผู้ปกครองคอยให้คำชี้แนะ และฝึกให้เด็กวิเคราะห์และตัดสินด้วยตนเอง ในอนาคตเด็จจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในสังคม และมีทักษะในการดำเนินชีวิตที่ดี สามารถเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไปได้
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
กัลยาณมิตรคือ เพื่อนที่ดี เป็นหลักธรรมที่ต้องการให้มนุษย์ได้รู้และปฏิบัติในการเป็นเพื่อนที่ดี เป็นปัจจัยสำคัญในการก่อให้ผู้เรียนมีความรู้ วิธีคิด และการปฏิบัติที่ถูก เป็นพื้นฐานของการเกิดสัมมาทิฏฐิ คือ หลักการ กฎเกณฑ์ ทฤษฎี กับสัมมาสังกับปะ คือ ความคิดรวบยอดที่ถูก หรือมโนทัศน์ มโนมติ เนื่องจากความรู้เกี่ยวกับหลักการ กฎเกณฑ์ และความคิดรวบยอดเหล่านี้จะนำไปใช้ในการตรึกตรองในกระบวนการคิดพิจารณาความสัมพันธ์ของเหตุและผลในโยนิโสมนสิการ ซึ่งกระบวนการนี้หากเกิดขึ้นในระบบการศึกษาจะส่งผลให้เกิดการคิดวิเคราะห์ และทักษะต่าง ๆ ในการดำเนินชีวิตของผู้เรียน และเป็นเหตุให้ผู้เรียนบรรลุเป้าประสงค์ในการศึกษาของตนในอนาคต