ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูอัตราจ้างสอนวิชาภาษาญี่ปุ่น
เงินเดือนที่ต้องการ :
15,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
24-พฤษภาคม-2538
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
สามารถจัดทำเอกสาร บันทึกข้อความงานต่างๆที่เกี่ยวกับฝ่ายธุรการได้
สามารถสอนและดูแลเด็กในระดับปฐมวัยได้
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
ผู้มีผลการเรียนดีเด่น |
ม.ราชภัฏศรีสะเกษ |
2559 |
ได้รับรางวัลพนักงานดีเด่น สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ |
สนามบินสุวรรณภูมิ |
2563 |
|
|
|
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
ตำแหน่ง 1 :
เจ้าหน้าที่ธุรการกองการศึกษา
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
12000
สาเหตุที่ลาออก 1 :
ย้ายมาอาศัยอยู่ที่จังหวัดระยอง
2 )
ชื่อสถานประกอบการ 2 :
xxxx
เงินเดือนสุดท้าย 2 :
18000
สาเหตุที่ลาออก 2 :
เนื่องจากสถานการณ์โควิค
3 )
ชื่อสถานประกอบการ 3 :
xxxx
ตำแหน่ง 3 :
ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูวิชาภาษาญี่ปุ่น
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
ทุกวันนี้การศึกษาไทย เรียน(พิเศษ)เพื่อเอาไปสอบ ไม่ว่าจะสอบเข้าม.1 เข้าม.4 เข้ามหาลัย ฯลฯ ตรงจุดนี้ คนที่ด้อยโอกาสทางการเงิน ค่อนข้างเสียเปรียบค่ะ
อยากให้ปรับปรุงตรงนี้ พัฒนาระบบการศึกษาในโรงเรียนให้ดีขึ้น พัฒนาบุคลากรในโรงเรียนให้ดีขึ้น และที่สำคัญ คุณครูมีสิทธิ์เปิดสอนพิเศษหลังเลิกเรียน แต่การเรียนการสอนในห้อง คุณครูก็ต้องเต็มที่กับมัน ไม่ใช่ว่า ใครอยากเข้าใจรู้เรื่องกว่านี้ก็มาเรียนพิเศษกับครูนะ หรือแบบ ใครมาเรียนพิเศษ จะมีคะแนนความพึงพอใจในการออกเกรดนะ
จุดเริ่มต้นเล็กๆมันมาจากตรงนี้ค่ะ แล้วนับวัน การสอนพิเศษยิ่งกลายเป็นธุรกิจใหญ่โต อย่างเช่น เคมี อ.อุ๊ ชีวะ/ฟิสิกส์ ออนดีมานด์ เลข อ.อรรณพ เลข อ.โอ๋ o-plus ยูเรก้า ฯลฯ
ลองสังเกตได้ เด็กสมัยนี้เรียนพิเศษเยอะจริงๆ
ลองไปอุ๊แลนด์ตอนช่วงที่เลิกวิชาแรก กำลังจะต่อวิชาสองสิคะ จะเห็นได้เลยว่า เด็กเยอะขนาดไหน หรือแม้กระทั่งวิสุทธานีตอนพัก คนอย่างกะหนอน เพราะเวลาเลิกเรียนจะพร้อมกันหมดค่ะ ดังนั้นดิฉันคิดว่าการสอนเด็กในคาบเรียนของตัวเองให้เต็มที่และทำให้เด็กสนุกสนานกับการเรียน อยากเรียนไปกับเรา มีเกมสนุกให้เล่นบ้างเพื่อผ่อนคลายบวกไปกับการสอนวิชาพื้นฐานต่างๆของเราด้วย ดิฉันคิดว่าเด็กจะอยากเรียนและเข้าใจในวิชาที่เรียนมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมแน่นอนค่ะ
ปัญหาหนักๆคือเด็กมัธยม(เรื่องเรียนพิเศษ) และปัญหานี้กำลังจะลามไปยังเด็กประถมแล้ว
ต้องการให้การเรียนการสอนในห้อง ถือเป็นสิ่งหลัก มิใช่เรียนพิเศษคือเพื่อเอาความรู้เป็นหลัก แล้วความรู้ในรร.มาเป็นรอง
ทุกวันนี้มีเด็กคิดงั้นจริงๆนะคะ ความรู้เอามาจากที่เรียนพิเศษ ส่วนโรงเรียนก็มีไว้เพื่อเอาเกรดให้จบ
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
การศึกษาไทยในปัจจุบัน เป็นยุคสังคมแห่งการเรียนรู้ที่เปิดกว้าง มีหลากหลายรูปแบบให้มนุษย์ได้ศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเองได้อย่างรวดเร็วโดยการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาในสถานศึกษาของไทย เพื่อให้ก้าวทันโลกยุคใหม่ที่ไร้ขอบเขตภายใต้จินตนาการของมนุษย์ที่สร้างขึ้น การศึกษาเป็นกระบวนการเรียนรู้ที่เกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา จะเห็นได้ว่า สถานศึกษาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่และใหญ่พิเศษ สิ่งที่จำเป็นและหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ คอมพิวเตอร์และระบบอินเทอร์เน็ต สถานศึกษาทุกแห่งมีความต้องการใช้เท่า ๆ กัน ความรู้ความเข้าใจที่ทุกคนต้องเข้าไปให้ถึงโลกแห่งสังคมการเรียนรู้และใช้เทคโนโลยีเป็นจะทำให้เกิดคุณค่าและประโยชน์สูงสุดต่อตัวเอง แต่ในทางกลับกันหากใช้อย่างผิดวิธี ก็อาจทำให้เกิดความสูญเสีย ก็เป็นได้ค่ะ
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
เป็นลักษณะของการนำปัญญามาใช้ แปลว่า เราจะต้องมีปัญญาก่อน ปัญญาเกิดมาจากความจริงเท่านั้น เพราะฉะนั้นเราจะต้องได้เรียนรู้ความจริงมากก่อน ปัญญาถึงจะเกิดกับเราได้ เมื่อบุคคลได้เรียนรู้ธรรมชาติตามความเป็นจริง เกิดความเห็นที่ตรงกับความเป็นจริงของธรรมชาติ หรือเกิดความเห็นชอบ ปัญญาหรือความรู้ชัดในธรรมชาติก็จะเกิดขึ้นกับบุคคลนั้น ในชีวิตประจำวัน เมื่อเขารู้เห็นธรรมชาติอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น เสียงด่า ความเห็นที่มีอิทธิพลมาจากความพอใจไม่พอใจจะทำให้เกิดเป็นความโกรธ ถ้าเขาฉลาดที่จะยกความจริงหรือปัญญาขึ้นมาพิจารณาเสียงด่า ความโกรธก็จะไม่เกิด เป็นต้น หรือกำลังนั่งเรียนหรือนั่งทำงานอยู่ ใจไปคิดถึงเรื่องอื่น เป็นความฟุ่งซ่าน ที่เกิดมาจากความเพลิดเพลินในความคิด มีอิทธิพลมมจากความพอใจไม่พอใจ ถ้ายกปัญญามาพิจารณาความคิดได้ ความเพลิดเพลินก็ดับ ความฟุ้งซ่านก็ดับตาม สามารถกลับมาเรียนหรือทำงานต่อได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นก่อนที่จะนำสู่บทเรียนควรให้เด็กทำสมาธิสัก 5 นาทีก่อนนำเข้าสู่บทเรียนทุกครั้งค่ะ จะทำให้เด็กจะมีสมาธิจดจ่อกับสิ่งที่เรียนมากยิ่งขึ้นค่ะ