ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนภาษาจีน
เงินเดือนที่ต้องการ :
20,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
05-มีนาคม-2542
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
สาขา :
ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
ผ่านการสอบHSkระดับ 5 251คะแนน
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
ผ่านการอบรมปฏิบัติการหลักสูตร "พัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สู่ความเป็นเลิศด้านดิจิทัลเทคโนโลยี ตามมาตรฐานตำแหน่งและวิทยฐานะ" |
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน |
2565 |
เข้าร่วมการพัฒนาจรรยาบรรณวิชาชีพผ่านบทเรียนจรรยาบรรณวิชาชีพออนไลน์ "ภายใต้กิจกรรมส่งเสริมกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาจรรยาบรรณวิชาชีพผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Ethics in Professional Learning Community : E-PLC) ประจำ ปี ๒๕๖๔ |
สำนักงานเลขาคุรุสภา |
2564 |
|
|
|
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
ตำแหน่ง 1 :
ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาเป็นปัจจัยพื้นฐานที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง การศึกษาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคน พัฒนาความคิด รวมถึงปลูกฝังจิตสำนึกและเสริมสร้างทักษะต่างๆที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตของผู้คน ประชาชนทุกคนควรได้รับการศึกษาอย่างไม่มีข้อยกเว้น แต่ปัจจุบันกลับพบว่าการศึกษาไทยยังมีช่องโหว่อยู่มากมาย ในขณะที่สังคมโลกกำลังเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ระบบการศึกษาไทยยังคงหยุดอยู่กับที่ ผู้เรียนเองกลับรู้สึกว่าการศึกษาไทยไม่ได้เป็นสิ่งสำคัญต่อชีวิต เนื่องจากปัญหาหลายอย่างเช่น สิ่งที่เรียนไม่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง เน้นการท่องจำมากกว่าความเข้าใจ เทคนิคและวิธีการสอนที่ไม่มีความน่าดึงดูดมากพอเป็นต้น ปัจจุบันซึ่งอยู่ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดต่อโคโรนา ยิ่งสะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนว่า การศึกษาไทยกำลังถอยหลังไปเรื่อยๆ มีเด็กไทยหลุดออกจากการศึกษาเป็นจำนวนมากและมีแนวโน้มว่าจะมากขึ้นเรื่อยๆ ครูผู้สอนเองก็ทำงานหนักมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ปัญหาไม่ได้ลดลงเลย ดิฉันเชื่อว่าประเทศไทยยังมีครูอีกมากมายที่มีศักยภาพในการถ่ายทอดความรู้และพัฒนาผู้เรียน เพียงแต่ขาดการช่วยเหลือและสนับสนุนจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด19กินระยะเวลามา2-3ปี สภาพสังคมเศรษฐกิจต่างๆย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง โรคระบาดโควิด19ไม่มีทีท่าว่าจะหายไป ผนวกกับปัจจุบันที่สื่อดิจิตัลและเทคโนโลยีต่างๆมีบทบาทที่สำคัญมากในการดำเนินชีวิตและทำให้โลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้นสิ่งที่เราจะได้ด้วยตัวของเราเองคือการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ความเป็นไปของโลก เรียนรู้และเข้าใจต่อเหตุการณ์บ้านเมือง เพื่อพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกอยู่เสมอ
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
ความกัลยาณมิตรของครูเป็นส่วนช่วยสร้างบรรยากาศในการเรียนรู้ของผู้เรียน หากครูมีลักษณะเป็นกัลยาณมิตรที่ดี ผู้เรียนก็จะเกิดกระบวนการเรียนที่มีคุณภาพมากขึ้น
การจัดการเรียนการสอนด้วยรูปแบบการคิดแบบโยโสมนสิการ เป็นการจัดการเรียนการสอนให้ผู้เรียนได้คิดอย่างพิจารณาถึงเหตุและผล คิดในสิ่งที่เป็นจริง รวมทั้งการคิดแก้ปัญหา โดยครูทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้กับผู้เรียน สร้างความศรัทธาให้ผู้เรียนอยากจะเรียนรู้