ประวัติคนหางาน
ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูอนุบาล , ครูผู้ช่วย, นักสังคมสงเคราะห์, ธุรการ  
ประเภทของงาน :
งานประจำ  
เงินเดือนที่ต้องการ :
17,000  
สถานที่ต้องการทำงาน
ภาค :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ :
xxxx 
นามสกุล :
xxxx 
เพศ :
หญิง  
วัน/เดือน/ปีเกิด :
18-กรกฎาคม-2540  
อายุ :
26  
สัญชาติ :
xxxx 
เชื้อชาติ :
xxxx 
ศาสนา :
xxxx  
ส่วนสูง :
xxxx 
น้ำหนัก :
xxxx 
ตำหนิ :
xxxx 
กรุ๊ปเลือด :
xxxx 
สถานที่เกิด :
xxxx 
โรคประจำตัว :
xxxx  
สถานะความเป็นอยู่ :
xxxx 
สถานะครอบครัว :
xxxx 
สถานะทางทหาร :
xxxx 
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ที่อยู่ :
xxxx  
แขวง/ตำบล :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
รหัสไปรษณีย์ :
xxxx 
เบอร์โทรศัพท์บ้าน :
xxxx  
เบอร์มือถือ :
xxxx  
E-mail :
xxxx
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี  
ชื่อสถาบันสูงสุด :
xxxx 
สาขา :
สังคมสงเคราะห์ศาสตร์ 
วิชาเอก :
การพัฒนาเด็ก เยาวชน และครอบครัว 
เกรดเฉลี่ย :
3.30 
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ไม่มี  
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ไม่มี  
ระดับ ชื่อสถาบัน จังหวัด ประเทศ ปีการศึกษา วุฒิที่ได้รับ
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
ความสามารถทางด้านภาษา
ภาษา
พูด
เข้าใจ
อ่าน
เขียน
ไทย
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก  
อังกฤษ
ดี  
ดี  
ดี  
ดี  
เกาหลี
พอใช้  
พอใช้  
พอใช้  
พอใช้  
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. โปรแกรมสำนักงาน
(Word , Excel , Powerpoint , Access)
ดี  
2. โปรแกรม Multimedia
(Cai , Flash , Autoware , etc. )
 
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect
( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. )
พอใช้  
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
( photoshop , Illustrator , etc. )
พอใช้  
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์
( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ )
 
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์
6.1 Window based Application
 
6.2 Web based Application
 
6.3 Mobile Application
 
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ
 
8. Database ที่ชำนาญ
 
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง )
9.1 Window
 
9.2 Linux / Unix
 
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์
(เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ )
 
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. เครื่องดนตรีไทย
(ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ )
 
2. เครื่องดนตรีสากล
( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ )
 
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
สังคมสงเคราะห์ด้านเด็ก เยาวชน และครอบครัว , Child development, Child and Family welfare, Case Assessment, Case Planning, Empathy , Detail-Oriented , Work under pressure, Critical thinking , Fast learner , Self-motivated  
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล
จากสถาบัน
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ
เกียรตินิยมอันดับ2  
ธรรมศาสตร์  
2564  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี 
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
01-พฤษภาคม-2562  
-จนถึงวันสุดท้าย :
28-กรกฎาคม-2562  
ตำแหน่ง 1 :
นักศึกษาฝึกงาน แผนกสวัสดิการครอบครัว  
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
-  
สาเหตุที่ลาออก 1 :
 
 
2 )
ชื่อสถานประกอบการ 2 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
01-ธันวาคม-2563  
-จนถึงวันสุดท้าย :
30-เมษายน-2564  
ตำแหน่ง 2 :
นักศึกษาฝึกงาน  
เงินเดือนสุดท้าย 2 :
-  
สาเหตุที่ลาออก 2 :
 
 
การฝึกอบรม
หัวข้อ
สถาบัน
ระยะเวลา
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ
ชื่อ
นามสกุล
ความสัมพันธ์
สถานที่ติดต่อ
เบอร์โทรศัพท์
1
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
2
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
3
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
ส่วนตัวดิฉันมองว่า ‘การศึกษา’ เป็นสิ่งที่ควรเข้าถึงง่าย เป็นปัจจัยพื้นฐานที่เด็กทุกคนในสังคมต้องได้รับ แต่ระบบการศึกษาของไทยนั้นยังคงมีปัญหามีความเหลื่อมล้ำ ทำให้มีเด็กที่เข้าไม่ถึงการศึกษา หรือหลุดออกจากระบบการศึกษาอยู่มาก โดยเฉพาะในต่างจังหวัดและเด็กในครอบครัวที่มีฐานะทางเศรษฐกิจที่ยากจน ซึ่งเป็นปัญหาที่มาจากระบบโครงสร้างทางสังคมอีกที ทั้งนี้ งบประมาณด้านการศึกษาของไทยไม่ได้น้อยหรือมากเกินไป แต่มีปัญหาในการกระจายทรัพยากรงบประมาณที่ไม่เท่าเทียม ทำให้เกิดปัญหาความเหลื่อมล้ำระหว่างโรงเรียน เพราะโรงเรียนได้งบประมาณตามจำนวนนักเรียน ทำให้โรงเรียนขนาดเล็กหรือโรงเรียนในชนบทจะมีความเสียเปรียบมากกว่า กล่าวคือ โรงเรียนขนาดเล็กซึ่งมีนักเรียนน้อยกว่า 120 คน จะได้รับงบประมาณรายหัวต่ำเนื่องจากจำนวนนักเรียนที่น้อย ทั้งที่จริงแล้วโรงเรียนขนาดเล็กเหล่านี้ต้องการงบประมาณมาจัดการการศึกษาไม่ต่างจากโรงเรียนที่มีนักเรียน 200 คน ซึ่งจากสถิติแล้วไทยมีโรงเรียนขนาดเล็กจำนวนมากถึง 51 เปอร์เซ็นต์ของโรงเรียนทั้งหมด ทำให้เกิดปัญหาความเหลื่อล้ำระหว่างโรงเรียน เด็กต้องพยายามดิ้นรนเพื่อเข้าเรียนในโรงเรียนประจำจังหวัดหรือในกรุงเทพมหานครที่ค่าเทอมสูง เพราะมีชื่อเสียงและมีการจัดการศึกษาที่ดีกว่าโรงเรียนขนาดเล็ก ส่วนเด็กที่อยู่ชายขอบ มีปัญหาทางเศรษฐกิจ หรืออยู่ในกลุ่มยากจนพิเศษก็ต้องเข้าเรียนในโรงเรียนขนาดเล็ก หรือต้องหลุดออกจากระบบการศึกษาไป เพราะเขาไม่สามารถหาทุนทรัพย์เพื่อเข้าเรียนในโรงเรียนดีมีชื่อเสียงได้ ทั้งๆที่เด็กทุกคนควรได้รับการศึกษาที่เท่าเทียมกัน อีกทั้ง ประเทศไทยมีโครงสร้างการศึกษาในภาครัฐที่ค่อนข้างเป็นราชการที่รวมศูนย์อำนาจ ในการกำหนดนโยบายทางการศึกษาจึงไม่มีกระบวนการที่เปิดโอกาสให้ครูมีส่วนร่วมแบบตรงไปตรงมาในการกำหนดนโยบายด้านการศึกษา ทั้งนี้ ถ้าให้ครูผู้ปฏิบัติงานโดยตรงได้สะท้อนเสียงในสิ่งที่ตัวเองคิดหรือต้องการก็จะช่วยเคลื่อนการศึกษาให้ก้าวหน้าไปได้ดีขึ้น 
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
ส่วนตัวดิฉันคิดว่า สภาพสังคมไทยในปัจจุบันนั้นยังคงมีความเหลื่อมล้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งความเหลื่อมล้ำทางด้านรายได้ ความเหลื่อมล้ำทางการเมือง และความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ที่เป็นปัญหาใหญ่แต่ส่งผลกระทบและก่อให้เกิดปัญหายิบย่อยตามมา รวมทั้งกระทบต่อสภาพชีวิตความเป็นอยู่ของกลุ่มคนต่าง ๆ ในสังคมไทย โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยกตัวอย่าง เช่น เด็ก ปัจจุบันพบว่าเด็กในสังคมไทยที่เป็นเด็กด้อยโอกาสนั้นมีอยู่จำนวนมาก และยังแบ่งย่อยออกได้อีกหลายประเภท ทั้งเด็กที่ยากจนมากเป็นพิเศษ เด็กที่ถูกทอดทิ้ง เด็กที่ถูกทำร้ายทารุณ เด็กในชนกลุ่มน้อย เด็กเร่ร่อน เด็กที่ถูกบังคับค้าประเวณี ขายแรงงาน หรือแรงงานเด็ก เด็กที่มีปัญหายาเสพติด และเด็กที่อยู่ในสถานพินิจ รวมทั้งเด็กอีกหลายล้านคนที่เข้าไม่ถึงการศึกษาแม้แต่การศึกษาขั้นพื้นฐาน ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเด็กด้อยโอกาสเหล่านี้ ไม่ใช่แค่เพียงไม่ได้เรียนหนังสือ แต่ยังมีปัญหาภายในครอบครัวของเด็ก ที่ย่อมส่งผลต่อคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กด้วยเช่นกัน ทั้งพ่อแม่ยากจน มีพ่อแม่ติดสารเสพติด หรือถูกกระทำความรุนแรงในครอบครัว เป็นต้น เด็กเหล่านี้ที่ถูกความเหลื่อมล้ำและระบบโครงสร้างทางสังคมทำให้พวกเขากลายเป็นเด็กด้อยโอกาสจากการเข้าไม่ถึงหรือตกหล่นจากระบบบริการทางสังคมอันเนื่องมาจากรัฐที่ไม่สามารถสร้างโครงข่ายการคุ้มครองทางสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากเพียงพอ  
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :