ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนวิชาภาษาไทย
เงินเดือนที่ต้องการ :
15,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
15-ธันวาคม-2540
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
สาขา :
ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
การอ่านทำนองเสนาะ, การร้องเพลงพื้นบ้าน (ฉ่อย)
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
ผู้มีผลการเรียนดีเด่น |
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร |
พ.ศ. 2559-2562 |
จัดกิจกรรม วันเวลาภาษาไทย ครั้งที่ 19-22 |
ภาควิชาหลักสูตรและวิธีสอน มหาวิทยาลัยศิลปากร |
พ.ศ. 2559-2562 |
ผู้นำเสนอบทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว โครงการจัดเสวนาทางวิชาการ ในงานมหาธีรราชเจ้ารำลึก มหกรรมวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม ครั้งที่ 18 |
สภาวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม |
พ.ศ. 2563 |
วิทยากร ค่ายพัฒนาทักษะภาษาไทย |
โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุพรรณบุรี |
พ.ศ. 2561 |
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
ตำแหน่ง 1 :
ครูสอนภาษาไทย
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
5,000
สาเหตุที่ลาออก 1 :
เวลาการทำงานกระทบการเรียน
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาถือเป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนามนุษย์ สังคม และประเทศชาติให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้า ในปัจจุบันการศึกษาไทยอยู่ในยุคสังคมแห่งการเรียนรู้ที่เปิดกว้างอย่างยิ่ง มีรูปแบบการเรียนรู้ที่หลากหลาย ประกอบกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนรู้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามการศึกษาไทยยังมีส่วนที่จำเป็นต้องเร่งพัฒนาให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น โดยเน้นพัฒนาเชิงคุณภาพเพื่อให้สอดคล้องต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกในศตวรรษที่ 21 และความต้องการของตลาดแรงงานในอนาคต ซึ่งพลังสำคัญในการพัฒนาการศึกษาไทยยังต้องการความร่วมมือจากภาครัฐ ครู ผู้ปกครอง และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะบทบาทครูผู้มีหน้าที่จัดกระบวนการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับนักเรียน รวมไปถึงผลักดันนักเรียนตามความสนใจ ความถนัด และความต้องการของนักเรียนอย่างมีคุณภาพ เพื่อให้นักเรียนไทยได้พัฒนาอย่างแท้จริง
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สังคมไทยเป็นสังคมที่มีความหลากหลายในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรม ชาติพันธุ์ ศาสนา หรือความคิดของพลเมือง ในปัจจุบันสังคมไทยได้รับอิทธิพลจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ประกอบกับเป็นยุคแห่งข้อมูล ความรู้ ข่าวสาร สิ่งที่น่าสนใจสำหรับยุคนี้คือพลเมืองเริ่มเปิดกว้างทางความคิดและการแสดงออกมากยิ่งขึ้น รวมถึงยอมรับความหลากหลาย และกล้าที่จะตั้งคำถามและหาคำตอบจากความจริง อย่างไรก็ตามในปัจจุบันปัญหาเชิงโครงสร้างของสังคมเริ่มชัดเจนยิ่งขึ้น ส่งผลให้เกิดความเหลื่อมล้ำในสังคมอย่างรอบด้าน ศักยภาพของพลเมืองไม่ได้รับการพัฒนาอย่างที่ควรจะเป็น ในฐานะที่เป็นพลเมืองคนหนึ่งของสังคมไทยจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเปลี่ยนแปลงและพัฒนาสังคม โดยใช้ความรู้ความสามารถที่มีพัฒนาพลเมืองให้มีความพร้อมสู่สังคมไทยต่อไป
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
กัลยาณมิตรเป็นหลักธรรมสำคัญที่ครูผู้สอนพึงยึดถือไว้ เนื่องจากครูเป็นผู้จัดการเรียนรู้แก่นักเรียนอย่างใกล้ชิด ดังนั้นการมีกัลยาณมิตรจะช่วยให้ทราบถึงแนวทางการปฏิบัติตนต่อนักเรียน รวมถึงแนวทางในการจัดการเรียนรู้ด้วย นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดความสัมพันธ์อันดีที่เปรียบเสมือนมิตรแท้ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนานักเรียนให้เกิดการเรียนรู้และไม่ปิดกั้นครูผู้ถ่ายทอดวิชาความรู้ เช่น ปิโย เป็นการสร้างความรู้สึกทางใจเพื่อให้นักเรียนเข้าถึงง่าย หรือวัตตา การพูดเพื่อให้ได้ผลสำเร็จ ทั้งในการถ่ายทอดความรู้ หรือการอบรมสั่งสอนด้านอื่น ๆ
ส่วนโยนิโสมนสิการเป็นรูปแบบการฝึกปัจจัยภายในหรือความคิดของนักเรียน โดยให้นักเรียนรู้จักคิดอย่างถูกวิธี รู้จักคิดวิเคราะห์ ซึ่งถือเป็นทักษะสำคัญในศตวรรษที่ 21 ด้วย หากนำโยนิโสมนสิการมาใช้กับการศึกษา โดยนำมาเป็นเครื่องมือการสอนของครู รวมไปถึงให้นักเรียนนำไปเป็นเครื่องมือในการใช้ชีวิตและศึกษาหาความรู้ จะก่อให้เกิดผลดีต่อการเรียนรู้ของนักเรียนอย่างไม่มีขีดจำกัด เพราะจะช่วยส่งเสริมความคิด พัฒนาสติปัญญา รวมถึงพัฒนาความสามารถในการใช้ชีวิตของนักเรียนด้วย
ดังนั้นหลักธรรมทั้งสองนี้จึงควรนำมาใช้เป็นแนวทางในการจัดการเรียนรู้อย่างยิ่ง เพื่อช่วยให้การศึกษานั้นเป็นไปอย่างประสิทธิภาพ