ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูชีววิทยา
เงินเดือนที่ต้องการ :
20,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
03-สิงหาคม-2540
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
สาขา :
ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
ตำแหน่ง 1 :
นิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
2 )
ชื่อสถานประกอบการ 2 :
xxxx
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
ปัจจุบันวิกฤตการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ส่งผลให้มนุษย์ทุกคนต้องปรับตัว เปลี่ยนแปลงให้เข้ากับบริบทของสังคมโลกเพื่อที่จะสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข การศึกษาไทยจึงควรมุ่งเน้นปรัชญาการศึกษาปฎิรูปนิยมร่วมกับพิพัฒนาการนิยม เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ความสามารถที่ปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งโลกแห่งข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยีที่รุดหน้าไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน
การศึกษาในไทยเปรียบเสมือนการเพาะปลูกต้นไม้ ที่ต้องหมั่นดูแล รดน้ำ พรวนดิน และเอาใจใส่อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ต้นไม้เหล่านั้น งอกงามและผลิดอกออกผล ซึ่งผู้ที่ทำหน้าที่นั้น เรียกว่า ครู ที่ต้องดูแล อบรมสั่งสอนนักเรียนให้เป็นคนดี คนเก่ง และมีความสุขในทุกด้านอย่างสมดุล จากที่กล่าวไปข้างต้นว่าเรากำลังอยู่ในยุคแห่งข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ และอำนวยความสะดวกทั้งครูและผู้เรียนให้สามารถเข้าถึงได้อย่างไม่จำกัด ดังนั้นจากหน้าที่ครูผู้สอน จึงต้องปรับเปลี่ยนบทบาทของตนเองสู่การเป็นผู้ชี้แนะ แนะนำและอำนวยความสะดวก สร้างบริบทให้เหมาะสมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
ปัจจุบันสังคมไทยเป็นสังคมที่เกิดการแข่งขันสูงเพื่อให้ตนเองและครอบครัวมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น แต่มีอีกหลากหลายคนที่ขาดโอกาสที่จะเข้าถึงปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิต รวมถึงการด้อยโอกาสที่การศึกษาร่วมด้วย ซึ่งจะนำไปสู่ปัญหาทางสังคมต่าง ๆ อีกมากมาย ดังนั้นสังคมที่ดี จึงควรเป็นสังคมที่ทุกคนต้องยิบหยื่นโอกาสให้กับเขาเหล่านั้น โดยโอกาสทางการศึกษาย่อมเป็นปัจจัยพื้นฐานอย่างหนึ่งที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้พวกเขาสามารถลืมตา อ้าปาก จากความแร้นแค้นสู่ชีวิตอนาคตที่ดีขึ้น หากคนในสังคมทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดี อาชญากรรมและปัญหาสังคมก็จะสามารถลดลงได้ ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ สู่การเป็นสังคมที่มีความความสุขและยั่งยืน
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
ความเป็นผู้ฉลาดในการคิด คิดอย่างถูกวิธีถูกระบบ พิจารณา ไตร่ตรองสาวไปจนถึงสาเหตุหรือต้นตอของเรื่องที่กำลังคิด เรียกว่าผู้นั้นมีโยนิโสมนสิการ ซึ่งการจะเป็นผู้ที่มีความฉลาดในการคิดนั้น ย่อมเกิดจากสภาพแวดล้อมของบุคคลผู้นั้นที่เอื้อให้เขารู้จักคิดและพิจารณาอย่างเป็นระบบ ระเบียบ นั่นคือการมีกัลยาณมิตรที่ดี กัลยาณมิตรคนแรกของผู้เรียน คือ พ่อแม่ผู้ปกครองที่อบรมสั่งสอน คนถัดมาคือครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีบทบาทอย่างมาก ต่อรูปแบบการคิด พิจารณาสิ่งต่าง ๆ ของผู้เรียน ดังนั้นครูจึงต้องเป็นผู้ที่รู้จัก เข้าใจ โยนิโสมนสิการอย่างดีและนำมาปรับใช้กับตนเอง เพื่อให้เป็นต้นแบบที่ดีของผู้เรียน และสอดแทรกสิ่งเหล่านี้ให้กับผู้เรียนอยู่เสมอ เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการคิดอย่างแยบคาย รู้จักสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นย่อมเกิดจากเหตุปัจจัย