ประวัติคนหางาน
ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนวิทยาศาสตร์  
ประเภทของงาน :
งานประจำ  
เงินเดือนที่ต้องการ :
15,000  
สถานที่ต้องการทำงาน
ภาค :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ :
xxxx 
นามสกุล :
xxxx 
เพศ :
หญิง  
วัน/เดือน/ปีเกิด :
01-เมษายน-2541  
อายุ :
26  
สัญชาติ :
xxxx 
เชื้อชาติ :
xxxx 
ศาสนา :
xxxx  
ส่วนสูง :
xxxx 
น้ำหนัก :
xxxx 
ตำหนิ :
xxxx 
กรุ๊ปเลือด :
xxxx 
สถานที่เกิด :
xxxx 
โรคประจำตัว :
xxxx  
สถานะความเป็นอยู่ :
xxxx 
สถานะครอบครัว :
xxxx 
สถานะทางทหาร :
xxxx 
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ที่อยู่ :
xxxx  
แขวง/ตำบล :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
รหัสไปรษณีย์ :
xxxx 
เบอร์โทรศัพท์บ้าน :
xxxx  
เบอร์มือถือ :
xxxx  
E-mail :
xxxx
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี  
ชื่อสถาบันสูงสุด :
xxxx 
สาขา :
วิทยาศาสตร์ 
วิชาเอก :
ชีววิทยา 
เกรดเฉลี่ย :
3.30 
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ไม่มี  
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ไม่มี  
ระดับ ชื่อสถาบัน จังหวัด ประเทศ ปีการศึกษา วุฒิที่ได้รับ
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
xxx  xxx  xxx  xxx  xxx  xxx 
ความสามารถทางด้านภาษา
ภาษา
พูด
เข้าใจ
อ่าน
เขียน
ไทย
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก  
อังกฤษ
พอใช้  
ดี  
ดีมาก  
ดี  
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. โปรแกรมสำนักงาน
(Word , Excel , Powerpoint , Access)
ดี  
2. โปรแกรม Multimedia
(Cai , Flash , Autoware , etc. )
ไม่ได้เลย  
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect
( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. )
พอใช้  
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
( photoshop , Illustrator , etc. )
ดี  
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์
( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ )
ไม่ได้เลย  
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์
6.1 Window based Application
ไม่ได้เลย  
6.2 Web based Application
ไม่ได้เลย  
6.3 Mobile Application
ไม่ได้เลย  
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ
 
8. Database ที่ชำนาญ
 
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง )
9.1 Window
ไม่ได้เลย  
9.2 Linux / Unix
ไม่ได้เลย  
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์
(เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ )
ไม่ได้เลย  
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. เครื่องดนตรีไทย
(ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ )
ไม่ได้เลย  
2. เครื่องดนตรีสากล
( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ )
พอใช้  
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
วาดรูปเหมือน , ภาษาอังกฤษ, เล่นukulele , ร้องเพลง  
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล
จากสถาบัน
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี 
การฝึกอบรม
หัวข้อ
สถาบัน
ระยะเวลา
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ
ชื่อ
นามสกุล
ความสัมพันธ์
สถานที่ติดต่อ
เบอร์โทรศัพท์
1
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
2
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
3
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาไทยเป็นสิ่งที่ควรได้รับการพัฒนา ต่อยอดให้ก้าวหน้าขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ เท่าที่เห็น การศึกษาของประเทศไทยสามารถพัฒนาให้มีความทัดเทียมกับสากลได้ วิชาอะไรที่ไม่จำเป็น ก็ตัดออกได้ และเพิ่มหลักสูตรที่เป็นประโยชน์ต่อผู้เรียน ให้การบ้านเด็กน้อยลงและวัดศักยภาพเด็กโดยที่ไม่ใช่ว่าสอนอัดๆ ไม่ใช้การสอบแค่เพียงอย่างเดียว แต่ให้ครูสอนเด็กให้ตรงจุด ให้เด็กเกิดความเข้าใจและสามารถนำมาประยุกต์ใช้ต่อยอดต่อได้ จากใจคนที่เคยผ่านการเป็นนักเรียนมาก่อน โดยรวมแล้วคืออยากให้การศึกษาไทยพัฒนาขึ้นกว่านี้โดเพิ่มความใส่ใจต่อเด็กด้วยค่ะ  
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สังคมไทย ณ ตอนนี้ เปลี่ยนไปเยอะมากค่ะ บางอย่างที่รับได้ก็มี แต่ก็มีที่รับไม่ได้ก็เยอะ ความต่างของช่วงวัย หรือ generation ก็มีผลต่อสังคมไทยในปัจจุบัน คือวัยผู้ใหญ่หรือผู้สูงวัยก็มีความคิดคนละแบบกับเด็ก และก็จะยึดมั่นในความคิดตน เพราะอาบน้ำร้อนมาก่อน ทั้งที่อนาคตของเด็ก เด็กควรที่จะได้เป็นผู้กำหนดบ้าง แต่ผู้ใหญ่ก็จะถือว่าตัวเองผ่านอะไรมามากกว่า และไม่รับฟังความเห็นเด็กเลย จึงทำให้เกิดความต่างกลายมาเป็นความขัดแย้ง ความเหลื่อมล้ำที่เด็กไม่ได้มีโอกาสตัดสินใจเอง แล้วก็กลายมาเป็นสภาพสังคมไทยเราในปัจจุบันนี้ คือสภาพสังคมที่ต้องจำยอมปฏฺิบัติตามผู้ใหญ่ค่ะ ดิฉันคิดว่าหากผู้ใหญ่ยอมรับฟังเด็กบ้าง สังคมเราน่าจะไปได้ไกลกว่าที่เป็นค่ะ  
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
เด็กคือตัวแปรหลักที่ครูต้องให้ความใส่ใจ คนที่เป็นครูควรให้ความใส่ใจกับเด็ก มอบความรู้ ความเข้าใจให้เด็ก อบรมตักเตือนเมื่อเด็กทำไม่ถูก และรับฟังเด็ก เป็นกัลยาณมิตรของเด็ก ทำให้เด็กรู้สึกว่าครูก็คือเพื่อนคนหนึ่ง สามารถพูดคุยให้คำปรึกษาได้อย่างตรงไปตรงมา แต่ต้องอยู่ในความเหมาะสม ครูไม่ก้าวล้ำสิทธิของศิษย์และศิษย์ก็ไม่ล้ำเส้นครู ในส่วนของหลักโยนิโสมนสิการ คือ ความเข้าใจที่แยบคายที่เกิดจากการคิด วิเคราะห์ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการศึกษาอย่างมาก นั่นคือการทำความเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยการคิดที่ละเอียดถี่ถ้วน ไม่เชื่ออะไรง่ายๆ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นต้องผ่านกระบวนการคิดก่อน เมื่อนำกัลยาณมิตรกับโยนิโสมนสิการมารวมกันก็จะเกิดประโยชน์แก่การศึกษามาก นักเรียนจะไว้ใจครูและครูก็จะมองเห็นแนวทางที่จะอบรม สั่งสอนเด็กให้เกิดผล หากเป็นเช่นนี้ การศึกษาไทยก็ไม่น่าห่วง