ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนภาษาอังกฤษ
เงินเดือนที่ต้องการ :
15,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
08-มกราคม-2536
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
สาขา :
ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
เหรียญทองแดงในการแข่งขันศิลปะหัตกรรม Impromptu Speech ป.2 |
|
2562 |
กรรมการและเลขานุการการแข่งขันวาดภาพด้วนโปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิกป.1-3 |
|
2560 |
เหรียญเงินระดับ Webpage ประเภท Wed Editor ระดับชั้นป.4-6 |
|
2561 |
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
15000
2 )
ชื่อสถานประกอบการ 2 :
xxxx
3 )
ชื่อสถานประกอบการ 3 :
xxxx
ตำแหน่ง 3 :
คุณครูสอนพิเศษในตอนเย็นทุกวันศุกร์
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
บนโลกนี้ไม่ได้มีแค่ในตำรา ในความเป็นจริง เราไม่สามารถทำให้เด็กทุกคนเรียนเก่งวิชาเดียวกันทั้งหมด ยังมีวิชาอีกหลายแขนงที่การศึกษาสายสามัญควรลดลง แต่ ไม่ได้หมายความว่าไม่จำเป็นต้องเรียนการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพียงแต่ต้องเพิ่มความสามารถเฉพาะทางให้ชัดเจนมากกว่านี้
เช่น ดนตรี กีฬา ศิลปะ ช่างฝีมือ และความสามารถอื่นๆ
เมื่อใดที่คนไทยเลิกตัดสินความเก่งที่การศึกษาด้านเดียว และยอมรับว่าความอัจฉริยะมันมีหลายสาขา เมื่อนั้นประเทศไทยก็จะพัฒนา
อีกทั้งเรื่องการประเมินต่างๆ การเปรียบเทียบเด็กแต่ละโรงเรียนที่มีมากเกินความจำเป็น จนทำให้ครูผู้สอน หรือผู้บริหารหลงประเด็น แทนที่จะสอนเด็ก พัฒนาเด็กให้เก่งในสิ่งที่ตนเองชอบ กลายเป็นว่าต้องฝืนทำทุกอย่างเพื่อให้ผ่านเกณฑ์ประเมินแทน อะไรก็ตามที่ทำเพราะความจำเป็น หรือความต้องการของบุคคลอื่น แทนความชอบของตนเองอาจจะส่งผลเสียตามหลังมาก็ได้
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สภาพสังคมไทยในตอนนี้ควรได้รับการปรับปรุง เราจะไม่พูดถึงการเมือง เพียงแต่จะมองในภาพรวมและมุ่งประเด็นไปที่กลุ่มเด็กและเยาวชน เด็กต้องการมีสิทธิเสรีภาพในการตัดสินใจมากยิ่งขึ้นหากเปรียบเทียบกับเมื่อก่อน เราสามารถเลือกที่จะใช้จุดนี้มาเป็นข้อได้เปรียบในการพัฒนาอุปนิสัยและการศึกษาได้ เพียงแค่รับฟังและหาแนวทางตรงกลางร่วมกัน เช่นเรื่องการแต่งกาย ทรงผม เคยได้ยินเด็กพูดว่า "ผมก็ผมเรา ทำไมไปหนักหัวครู" ใครได้ยินก็ตกใจ และขัดใจแน่นอนค่ะ แต่ เราอย่าลืมว่า ร.ร.ทุกที่ มีสิทธิที่จะกำหนดกฎระเบียบอย่างไรก็ได้ เพราะฉะนั้นก็ไม่เห็นมีความจำเป็นต้องเอามาเป็นปัญหา เราความคิดว่า ทำอย่างไรให้เด็กมาเรียนแล้วมีความสุข ก็เหมือนการให้ของขวัญ เด็กๆทุกคนชอบ ไม่จำเป็นว่าต้องให้ทุกวัน เพียงแค่มีสักวันที่ถูกใจเขา แค่นั้นเขาก็จะตื่นเต้น และมีทัศนคติที่ดีขึ้น เพราะเขารับรู้ว่าเราทุกฝ่าย ก็พยายามเปลี่ยนแปลงเพื่อเขาเช่นเดียวกัน บทสรุปของทัศนคติที่มีต่อสังคมไทย คือควรมีการปรับเปลี่ยนแต่ไม่เปลี่ยนแปลง ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างให้เอื้อทั้ง2ฝ่าย แต่ยังยึดถือระเบียบปฏิบัติเดิมให้คงอยู่
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
คำว่า ถูกต้อง กับ ถูกใจ มีลักษณะฟังดูคล้ายความหมายเชิงบวกเหมือนกัน แต่ใน2สิ่งนั้นก็มีเชิงลบด้วยเช่นกัน การปฏิบัติถูกต้อง นับเป็นสิ่งดี หากผ่านการคิดไต่ร่ตรองอย่างรอบครอบ การปฏิบัติแบบถูกใจ นั้นคือการสนองความต้องการของจิตใจตนเอง หากดีกับทุกฝ่ายก็ดีไป แต่หากไปขัดกับบุคคลใดบุคคลหนึ่งก็จะเกิดผลเสียตามมา โดยจะโยงถึงกัลยาณมิตร ทุกวันนี้มีการแบ่งฝ่าย แบ่งพรรคพวกในการทำงานอยู่ทุกที่ ทุกหน่วยงาน เราต้องเลือกว่า ระหว่างถูกต้อง กับถูกใจ เราควรจะยึดสิ่งใด ถามว่าสามารถทำทั้ง2 ได้เลยหรือไม่ ตอบว่าได้ แต่หากถามว่าควรหรือไม่ จะขอตอบว่าแล้วแต่ดุลยพินิจของแต่ละคน หากสิ่งที่ทำส่งผลเสียต่อคนส่วนมาก แล้วส่งผลดีต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่งนับว่าเป็นการเอื้อผลประโยชน์แก่พวกของตน เมื่อนั้นก็จะปราศจากความยุติธรรม และทำจะมาสู่การไร้กัลยาณมิตรที่แท้จริง