ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนวิชาศิลปะ
เงินเดือนที่ต้องการ :
26,000
สถานที่ต้องการทำงาน
ข้อมูลส่วนตัว
วัน/เดือน/ปีเกิด :
23-เมษายน-2540
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี
สาขา :
ครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ระดับ |
ชื่อสถาบัน |
จังหวัด |
ประเทศ |
ปีการศึกษา |
วุฒิที่ได้รับ |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
xxx |
ความสามารถทางด้านภาษา
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม |
|
1. โปรแกรมสำนักงาน (Word , Excel , Powerpoint , Access) |
|
2. โปรแกรม Multimedia (Cai , Flash , Autoware , etc. ) |
|
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect ( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. ) |
|
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ( photoshop , Illustrator , etc. ) |
|
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ ( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ ) |
|
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์ |
6.1 Window based Application |
|
6.2 Web based Application |
|
6.3 Mobile Application |
|
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ |
|
8. Database ที่ชำนาญ |
|
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง ) |
9.1 Window |
|
9.2 Linux / Unix |
|
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ (เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ ) |
|
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี |
|
1. เครื่องดนตรีไทย (ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ ) |
|
2. เครื่องดนตรีสากล ( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ ) |
|
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
ประวัติส่วนตัวและตัวอย่างผลงาน (แนบไฟล์ในลิงค์ Google drive)
https://drive.google.com/drive/folders/13Qt6Jp68WP-9oyoTIrweEArahxlr3DKZ?usp=sharing
ทักษะความสามารถ
1.Drawing วาดภาพเหมือนสีน้ำ สีไม้ สีชอล์ก สีโปสเตอร์ วาดภาพประกอบ ออกแบบโปสเตอร์ ออกแบบผลิตภัณฑ์ ออกแบบของเล่น โมเดล ออกแบบรรจุภัณฑ์ ออกแบบโลโก้ และออกแบบกราฟฟิกอื่นๆ
2.เชี่ยวชาญในการใช้โปรแกรม Microsoft Office, Adobe Photoshop และIllustrator
ปี 2560-2563
สอนพิเศษ
1.วิชาศิลปะเด็ก วาดภาพ Drawing Painting เทคนิคสีไม้ สีชอล์ก สีน้ำ สีโปสเตอร์ สีอะคริลิค ปั้นดิน ประดิษฐ์ ระดับชั้นอนุบาล1-ม.3
2.Art&Craft ที่สถาบัน IMac for kids
3.วิชาภาษาไทย หลักภาษา อ่าน-เขียน คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ระดับชั้นอนุบาล1-ป.2
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล |
จากสถาบัน |
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ |
เกียรติบัตร ยกย่องเป็นนิสิตปฏิบัติการสอนดีเด่น (วิชาเอกศิลปศึกษา) |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
2562 |
เกียรติบัตร ยกย่องเป็นนิสิตผู้ผลิตและใช้สื่อการเรียนรู้ดีเด่น (วิชาเอกศิลปศึกษา) |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
2563 |
|
|
|
|
|
|
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี
การฝึกอบรม
หัวข้อ |
สถาบัน |
ระยะเวลา |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ |
ชื่อ |
นามสกุล |
ความสัมพันธ์ |
สถานที่ติดต่อ |
เบอร์โทรศัพท์ |
1 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
2 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
3 |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
xxxx |
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาไทยเป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่งกับเด็กนักเรียน เยาวชนของชาติ กล่าวคือ กลุ่มบุคคลดังกล่าวจะเติบโตขึ้นไปเป็นบุคลากรที่ดีของประเทศได้นั้น จะต้องได้รับการเรียนรู้ที่เหมาะสมเข้ากับบริบทและสภาพแวดล้อมของโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างดีที่สุด เช่น แหล่งการเรียนรู้ที่เปิดกว้างให้ผู้เรียนได้ลงมือศึกษา ทำความเข้าใจสาระการเรียนรู้ด้วยตัวเอง นักเรียนเป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้ โดยครูผู้สอนมีบทบาทเป็นผู้ให้คำแนะนำและช่วยเหลือนักเรียน ครูมีวิธีการเรียนรู้แปลกใหม่ หลากหลายรองรับศักยภาพและความสนใจที่แตกต่างกันของนักเรียน เป็นต้น
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สภาพสังคมไทยในปัจจุบัน มีความเจริญก้าวหน้ามากขึ้นกว่าในสมัยก่อนแต่เกิดความเสื่อมในด้านจิตใจ ทั้งค่านิยมและการประพฤติปฏิบัติตนที่แสดงถึงการกระทำใดๆก็ตามแต่ที่ไม่คำนึงถึงคุณธรรมและจริยธรรม เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนมากกว่าประโยชน์ส่วนตัว และการละเลยในข้อกำหนด กฎหมาย ขนบธรรมเนียม ศาสนา ดังนั้นในฐานะที่ดิฉันเป็นครูยุคใหม่จึงมีความตั้งใจอย่างมากนอกจากจะดำเนินการสอนให้เด็กนักเรียนได้รับความรู้ มีทักษะความสามารถติดตัวแล้ว ยังต้องสอนให้นักเรียนเป็นคนดี เคารพกฎระเบียบ ไม่สร้างความเดือดร้อนและช่วยเหลือสังคม มีคุณธรรมและศีลธรรมนำใจ
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
กัลยาณมิตรถือว่าเป็นหลักธรรมอย่างหนึ่งซึ่งครูผู้ที่ต้องการประสบความสำเร็จในการสอนพึงปฏิบัติ เป็นหลักธรรมที่นำมาใช้สร้างสรรค์บรรยากาศการเรียนรู้ให้แก่ผู้เรียน
กล่าวคือ นักเรียนรับรู้ได้ถึงความรู้สึกที่อบอุ่น สบายใจ ไม่อึดอัด และความเอาใจใส่ของครู นักเรียนมีโอกาสได้ลงมือทำในสิ่งที่ตนเองปรารถนา ครูผู้สอนจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมให้นักเรียนได้พบกับความภาคภูมิใจในความสำเร็จของตนเอง ซึ่งนักเรียนแต่ละคนมีวิธีการที่ดีในการนำมาใช้ประโยชน์ รวมถึงมีความไว้วางใจในตัวครูผู้สอน เคารพนับถือและยกย่องให้ครูเป็นที่ปรึกษา เป็นผู้รอบรู้อย่างแท้จริง และเป็นแบบอย่างที่ดีในการประพฤติปฏิบัติตนไปในทางที่ถูก
โยนิโสมนสิการ เป็นวิธีการแห่งปัญญา ที่ใช้ความคิดอย่างถูกวิธี การรู้จักคิด คิดอย่างมีระเบียบ พิจารณาสิ่งทั้งหลายตามความเป็นจริงโดยวิธีหาเหตุผลในแบบต่างๆ ที่แยกปัญหานั้นออกให้เห็นตามสภาวะความสัมพันธ์ โดยไม่เอาความรู้สึก ทิฐิของตนเองเข้าไปตัดสิน
การสอนโดยใช้วิธีคิดแบบโยนิโสมนสิการ จะเป็นวิธีการเรียนรู้ที่มีลักษณะการบูรณาการของหลักจิตวิทยาการเรียนรู้ หลักการแนะแนว และหลักการสอนอย่างกลมกลืน มีจุดประสงค์ให้ครูเป็นกัลยาณมิตรของศิษย์ ครูและศิษย์มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ครูดำเนินการสอนโดยจัดปัจจัยภายนอกให้จูงใจนักเรียนและปลุกเร้าให้เกิดความเชื่อในตัวครูผู้สอน สาระในการเรียนรู้และวิธีการเรียนจะเกิดประโยชน์ต่อตัวผู้เรียนมากที่สุด เน้นการคิดวิเคราะห์ ใช้วิธีแห่งปัญญาในการเรียนรู้ นักเรียนคิดเป็น ปฏิบัติได้ แก้ปัญหาเป็น