ประวัติคนหางาน
ตำแหน่งงานที่ต้องการ :
ครูสอนประวัติศาสตร์  
ประเภทของงาน :
งานประจำ  
เงินเดือนที่ต้องการ :
15,000  
สถานที่ต้องการทำงาน
ภาค :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ :
xxxx 
นามสกุล :
xxxx 
เพศ :
หญิง  
วัน/เดือน/ปีเกิด :
10-กรกฎาคม-2540  
อายุ :
26  
สัญชาติ :
xxxx 
เชื้อชาติ :
xxxx 
ศาสนา :
xxxx  
ส่วนสูง :
xxxx 
น้ำหนัก :
xxxx 
ตำหนิ :
xxxx 
กรุ๊ปเลือด :
xxxx 
สถานที่เกิด :
xxxx 
โรคประจำตัว :
xxxx  
สถานะความเป็นอยู่ :
xxxx 
สถานะครอบครัว :
xxxx 
สถานะทางทหาร :
xxxx 
ที่อยู่ปัจจุบันที่ติดต่อได้สะดวก
ที่อยู่ :
xxxx  
แขวง/ตำบล :
xxxx  
เขต/อำเภอ :
xxxx  
จังหวัด :
xxxx  
รหัสไปรษณีย์ :
xxxx 
เบอร์โทรศัพท์บ้าน :
xxxx  
เบอร์มือถือ :
xxxx  
E-mail :
xxxx
ประวัติการศึกษา
ระดับการศึกษาสูงสุด :
ปริญญาตรี  
ชื่อสถาบันสูงสุด :
xxxx 
สาขา :
มนุษยศาสตร์ 
วิชาเอก :
ประวัติศาสตรื 
เกรดเฉลี่ย :
3.71 
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
ไม่มี  
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
ไม่มี  
ระดับ ชื่อสถาบัน จังหวัด ประเทศ ปีการศึกษา วุฒิที่ได้รับ
ความสามารถทางด้านภาษา
ภาษา
พูด
เข้าใจ
อ่าน
เขียน
ไทย
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก 
ดีมาก  
อังกฤษ
พอใช้  
พอใช้  
พอใช้  
พอใช้  
ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ( IT )
โปรแกรม
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. โปรแกรมสำนักงาน
(Word , Excel , Powerpoint , Access)
ดีมาก  
2. โปรแกรม Multimedia
(Cai , Flash , Autoware , etc. )
ไม่ได้เลย  
3. โปรแกรมตัดต่อ VDO , sound , Effect
( Premier , Ulead , Sound Forge , etc. )
พอใช้  
4. โปรแกรมสร้างกราฟิก ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์
( photoshop , Illustrator , etc. )
พอใช้  
5. โปรแกรมสร้างเว็บไซต์
( Dreamweawer , Wordpress , CMS ต่างๆ หรืออื่นๆ )
ไม่ได้เลย  
6. การพัฒนาซอฟต์แวร์
6.1 Window based Application
ไม่ได้เลย  
6.2 Web based Application
ไม่ได้เลย  
6.3 Mobile Application
ไม่ได้เลย  
7. ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ชำนาญ
 
8. Database ที่ชำนาญ
 
9. ระบบเครือข่าย ( ติดตั้ง-ซ่อมบำรุง )
9.1 Window
ไม่ได้เลย  
9.2 Linux / Unix
ไม่ได้เลย  
10. การซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์
(เครื่องคอมพิวเตอร์ , ปรินท์เตอร์ , อื่นๆ )
ไม่ได้เลย  
ความสามารถทางด้านดนตรี
เครื่องดนตรี
ความสามารถ ( ใช้งานได้ )
1. เครื่องดนตรีไทย
(ระนาด , ขลุ่ย , ซอ , พิณ ฯลฯ )
ไม่ได้เลย  
2. เครื่องดนตรีสากล
( เปียโน , คีย์บอร์ด , กีตาร์ ฯลฯ )
ไม่ได้เลย  
ความสามารถทางด้านอื่นๆ
ความสามารถ :
 
เกียรติประวัติ - รางวัลต่างๆ
รางวัล
จากสถาบัน
ปี พ.ศ.ที่ได้รับ
ได้รับรางวัลบทความดีเด่น ในการเขียนบทความทางวิชาการ เรื่อง นโยบายชาตินิยมผ่านการแต่งกายในสมัยจอมพล ป. พิบูลสงคราม พ.ศ. 2481-2487  
ภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  
2561  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ประวัติการทำงาน
ประสบการณ์การทำงาน :
xxxx ปี 
1 )
ชื่อสถานประกอบการ 1 :
xxxx  
ระยะเวลาเริ่มทำวันแรก :
11-ธันวาคม-2562  
-จนถึงวันสุดท้าย :
20-มีนาคม-2563  
ตำแหน่ง 1 :
งานวิชาการ  
เงินเดือนสุดท้าย 1 :
-  
สาเหตุที่ลาออก 1 :
เนื่องจากครบกำหนดการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ  
 
การฝึกอบรม
หัวข้อ
สถาบัน
ระยะเวลา
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
xxxx 
บุคคลผู้รับรอง ( อ้างอิงได้ )
ลำดับ
ชื่อ
นามสกุล
ความสัมพันธ์
สถานที่ติดต่อ
เบอร์โทรศัพท์
1
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
2
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
3
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
xxxx  
แสดงความรู้ ความเข้าใจ และทัศนะของท่าน
1)ทัศนคติต่อการศึกษาไทย :
การศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญกับสังคมไทยมาอย่างยาวนานและมักมีการปลูกฝังให้เด็กไทยต้องมีการศึกษาที่ดี อย่างไรก็ตาม การศึกษานับว่ามีประโยชน์ในชีวิตของเราอย่างมากซึ่งช่วยให้เกิดการเรียนรู้อย่างไม่สิ้นสุด ในประเทศไทยมีจำนวนนักเรียนและสถานศึกษาจำนวนมากทั้งของภาครัฐและเอกชน มีการปรับปรุงหลักสูตรการเรียนการสอนให้เหมาะสมกับยุคสมัยอยู่เรื่อยมา แต่ขณะเดียวกันการปรับปรุงหลักสูตรก็กลายเป็นจุดอ่อนที่สำคัญของการศึกษาไทยเช่นกัน เนื่องจากเนื้อหาที่นำมาให้เรียนนั้นมีความยากง่ายไม่เหมาะกับช่วงวัย โดยเฉพาะระดับประถมศึกษาที่เนื้อหาการเรียนนั้นยากเกินไปซึ่งอาจจะส่งผลต่อไปในการเข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น และอาจจะทำให้พื้นฐานการเรียนรู้ของเด็กบางกลุ่มพัฒนาไปช้ากว่า ปัญหาที่พบในการศึกษาไทย คือ - ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาที่เกิดขึ้น โดยรัฐจะให้ความสำคัญกับโรงเรียนมีชื่อเสียงขนาดใหญ่ที่มีความพร้อมในการพัฒนามากกว่าโรงเรียนในชนบท ดังจะเห็นได้จากโรงเรียนในชนบทที่ห่างไกลที่ได้รับการพัฒนายังไม่ค่อยทั่วถึง เช่น โรงเรียนชนบทขนาดเล็กที่มีจำนวนนักเรียนน้อยก็จะยุบรวมโรงเรียนไปรวมกับโรงเรียนขนาดใหญ่ทำให้เด็กในชนบทที่ยากจนพลาดโอกาสทางการศึกษา รวมถึงการสนับสนุนทางด้านอุปกรณ์การเรียนที่ไม่เพียงพอ - การเรียนการสอนในโรงเรียน ซึ่งจะเห็นได้จากในแต่ละวันมีรายวิชาที่เรียนอย่างอัดแน่น ประกอบกับให้นักเรียนเข้ากิจกรรมที่เกินความเป็นมากเกินไป รวมทั้งครูผู้สอนได้รับผิดชอบการสอนที่เยอะเกินไปอาจจะทำให้การสอนไม่ครบถ้วน ผลที่ตามมาคือ ผู้เรียนไม่เข้าใจสิ่งที่เรียนมาจึงเป็นการผลักภาระให้ผู้ปกครองที่จะต้องส่งเสียให้นักเรียนได้เรียนพิเศษเพิ่มเติม นอกจากนี้ครูผู้สอนเองมีการให้นักเรียนมาเรียนพิเศษกับตนนอกรอบอีกด้วยซึ่งก็เป็นปัญหากับเด็กบางกลุ่มที่ไม่อยากเรียนและไม่มีเงินเรียน จากที่กล่าวมาเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมานานและปัจจุบันก็ยังมีอยู่ - การสอนแบบท่องจำ การเรียนที่ดีควรเป็นการเรียนที่ไม่ใช่การท่องจำ แต่ควรเป็นการเรียนที่ส่งเสริมให้รู้จักการคิดวิเคราะห์ แยกแยะ และการวิพากษ์วิจารณ์อย่างสมเหตุสมผลให้เหมาะกับช่วงวัย รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้แสดงความคิดเห็นด้วยของตนเอง เป็นต้น  
2)ทัศนคติของท่านต่อสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน :
สังคมไทยมีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ความเป็นสมัยใหม่เข้ามามากขึ้น เกิดการยอมรับในความหลากหลายทางวัฒนธรรมและความแตกต่าง โดยมีสิ่งที่ทำให้ผู้คนจากต่างถิ่นใกล้ชิดกันมากขึ้นนั่นคือ การเข้ามาของเทคโนโลยีที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันรวมถึงการศึกษาของไทยด้วย การเข้ามาของเทคโนโลยีทำให้เกิดการเรียนรู้ที่นอกเหนือจากการเรียนในห้องเรียน ช่วยให้เรียนรู้อย่างรวดเร็วและเข้าถึงง่าย ผู้ที่เกี่ยวข้องทางการศึกษามีการสนับสนุนให้การเรียนการสอนสะดวกกับนักเรียนและครูผู้สอนโดยนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการศึกษา เช่น การเรียนผ่านระบบออนไลน์ การสืบค้นข้อมูลที่ค้นคว้าได้ง่าย การส่งงานแบบออนไลน์ สิ่งเหล่านี้มีประโยชน์ในการเข้าถึงที่รวดเร็ว แต่ในทางกลับกันการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีกับการศึกษาของไทยยังมีจุดอ่อน คือ การเรียนแบบออนไลน์ที่ไม่ได้ทั่วถึงจริงๆ ซึ่งยังมีเด็กหลายกลุ่มที่ขาดสื่อทางเทคโนโลยีสำหรับการเรียน อีกทั้งการค้นหาข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ตทำให้ผู้เรียนไม่คำนึงถึงข้อมูลที่ถูกต้องและไม่มีการตรวจสอบอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจที่ผิดในเนื้อหาของการเรียน จากสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ฉะนั้นการศึกษาของไทยยังต้องมีการปฏิรูปโดยการปรับปรุงหลักสูตรการเรียนการสอนให้เป็นสากลและมีเนื้อหาการเรียนที่เหมาะสมในแต่ละช่วงวัย ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ แยกแยะ มากกว่าการท่องจำ เน้นให้ผู้เรียนเข้าใจและเปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็นอย่างเป็นอิสระในการเรียนด้วย  
3)กัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการกับการศึกษา :
หลักกัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการสามารถนำมาบูรณาการเข้ากับการศึกษาของไทยได้ทั้งกับสภาพสถานศึกษา คุณภาพของครู และหลักสูตรการสอนซึ่งเป็นสิ่งที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ฝึกฝนใช้วิธีคิดวิเคราะห์ วิพากษ์วิจารณ์และแก้ปัญหาด้วยตนเอง หลักกัลยาณมิตรและโยนิโสมนสิการที่ครูผู้สอนสามรถนำมาใช้โดยการทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด ถ่ายทอดความรู้ในสิ่งที่ถูกต้อง เป็นผู้มีกัลยาณมิตรที่ควรแก่การเคารพ มีการการปฏิบัติตนอย่างเหมาะสม อดทนต่อถ้อยคำและพร้อมที่จะรับฟังคำปรึกษาจากผู้เรียน คำเสนอแนะการวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ด้วยความเข้าใจ สามารถอธิบายเรื่องที่ยุ่งยากซับซ้อนให้เข้าใจได้ รวมทั้งมีความยุติธรรมเข้าใจความแตกต่างของแต่ละคน ไม่ลำเอียงในการถ่ายทอดความรู้ รับฟังข้อเสนอและความต้องการของผู้เรียน ต้องมีการพัฒนาและเรียนรู้อยู่เรื่อยๆ ขณะเดียวกันผู้เรียนต้องมีความพร้อมในการศึกษาที่จะเรียนรู้ไปกับครูผู้สอนด้วย